พระเครื่อง

ส่อง 5 วัตถุมงคล เด่น และ น่าสนใจ ของ พระอาจารย์เลี้ยง วัดจอมเกษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก 5 ไอเทม วัตถุมงคล เด่น ของ พระอาจารย์เลี้ยง แห่ง วัดจอมเกษ พระนครศรีอยุธยา พุทธคุณสำคัญ ด้าน เมตตามหานิยม แคล้วคลาด ปลอดภัย สายมูไม่ควรพลาด

พระอาจารย์เลี้ยง ธีรวโร วัดจอมเกษ ต.ขยาย อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา  ถือว่าท่านเป็นเกจิอาจารย์รุ่นใหม่ ของพระนครศรีอยุธยา ที่มีสรรพวิชา เพื่อโปรดญาติโยม จนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง

พระอาจารย์เลี้ยง วัดจอมเกษ พระนครศรีอยุธยา

เรียนทำตะกรุดกรีดหลังและอาบน้ำมนต์กับอาจารย์พาส อดีตเจ้าอาวาสวัดโพธิ์แก้ว เรียนทำตะกรุดตรีนิสิงเหกับหลวงตาลาน วัดบ้านม้า เรียนทำตะกรุดดอกไม้ทองกับหลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน เรียนตัวพุทธกับหลวงพ่อหวล วัดพุทไธศวรรย์ เรียนฝังเข็มทอง กับหลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม เรียนเบี้ยแก้ กับหลวงพ่อสืบ วัดสิงห์ เรียนตระกรุดนางแย้ม กับหลวงพ่อพิมพ์ วัดพฤกษะวัน เรียนไล่คุณไสยกับปู่ปั้นซึ่งเป็นฆราวาส พ่อท่านสงวน วัดควนปิงพระอาจารย์ อภิญญา วัดบางพระพระอาจารย์หนุ่ม วัดบางแวกหลวงพี่ปืน วัดลาดชะโดพระอาจารย์ อ๊อด วัดบุญรอด อาจารย์ เปี๊ยก ท่านเรียนวิชาการทำ เฉลว  อาจารย์ เอก นาครทรรพ์อาจารย์สมบัติอาจารย์ ยุธ เกราะเพชร


สำหรับ วัตถุมงคล ของ พระอาจารย์เลี้ยง ธีรวโร นั้น มีด้วยกันหลายรุ่น หลากวาระ ซึ่งแต่ละรุ่น ที่ได้เผยแพร่แก่ศิษยานุศิษย์ และ ผู้ศรัทธา ต่างมีประสบการณ์กันจนเป็นที่ร่ำลือ แต่ถ้าต้องเลือก เพื่อแนะนำ สำหรับ ผู้ต้องการมีวัตถุมงคล ที่น่าบูชา ราคาจับต้องได้ ก็ขอจัดลำดับ 5 วัตถุมงคล ของ พระอาจารย์เลี้ยง ที่ สายมู รุ่นใหม่ สามารถเช่าบูชาได้ 

1.เครื่องรางจิ้งจก 

เครื่องรางจิ้งจก 
สำหรับ เครื่องรางจิ้งจก นั้น ต้องบอกว่า ยันต์จิ้งจก ของ พระอาจารย์เลี้ยง นั้น ถือได้ว่า เป็น ยันต์ครู ยันต์สำคัญ หรือ จะเรียกว่า ยันต์ใหญ่ ของสำนักสักยันต์วัดจอมเกษ เลยก็ว่าได้ ไม่ผิดนัก ซึ่ง พระอาจารย์เลี้ยง ได้เรียนวิชาจิ้งจก จาก

ซึ่งเท่ากับ พระอาจารย์เลี้ยง ได้สืบทอดวิชาในสาย หลวงปาศุข เกศโร วัดปากคลองมะขามเฒ่า ชัยนาท นั่นเอง ซึ่ง เครื่องรางจิ้งจก ของท่านนั้น เด่น ในด้านโชค เมตตามหานิยม มีทั้ง เนื้องาแกะ เนื้อไม้ เนื้อผง และเป็นแบบเนื้อหล่อโลหะ 

2.เฉลว 

เฉลว 
เฉลว วัดจอมเกษ เรียกได้ว่า เป็น เครื่องรางลำดับต้น ๆ ของ พระอาจารย์เลี้ยง หรือเป็นเครื่องรางพื้นฐาน ที่ศิษย์วัดจอมเกษ มีติดตัว ติดบ้านเรือน กันทุกคน สำหรับ "เฉลว" หรือ "เฉลวเพชร" นั้น แต่โบราณมา มีความเชื่อถือกันว่า  เปรียบเหมือนยันต์ศักดิ์สิทธิ์ สามารถป้องกันสิ่งชั่วร้ายเสนียดจัญไร ไม่ให้มากล้ำกราย หรือป้องกันการถูกกระทำด้วย คาถาอาคม ภูตผีปีศาจ

3.พระขุนแผนพรายแม่พิกุล 

พระขุนแผนพรายแม่พิกุล 
 การจัดสร้างพระขุนแผนผงพรายแม่พิกุล เพื่อนำปัจจัยสมทบทุนบูรณะกุฏิทรงไทยโบราณอายุเกือบร้อยปี พระขุนแผนพรายแม่พิกุล มีการปลุกเสก 3 วาระ คือ วาระที่ 1 ปลุกเสก ณ ถ้ำวัดขุนแผน จ.กาญจนบุรี อุปเท่ห์ของการเสกในถ้ำคือเป็นบอกกล่าวฟ้าดินเทวดาให้รับรู้และเบิกทางของพระขุนแผนพรายแม่พิกุล
วาระที่ 2 ปลุกเสก ณ ป่าช้า วัดจอมเกษ เป็นการบอกกล่าวให้ ยายกะลา ตากะลี เทพ ภูติ พรายนางไม้ต่างๆ เพื่อที่เป็นกันบอกกล่าวให้รับรู้เรื่องราวต่างๆ เพื่อคอยปกป้องทุกๆ ท่านปลอดภัยในป่า เขาต่างๆ ทุกๆ ที่ (คืนดังกล่าวได้เกิดฤกษ์สำคัญ คือดาวเคียงเดือน)


วาระที่ 3 ปลุกเสก ณ อุโบสถ วัดจอมเกษ เพื่อเป็นการกล่าวถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เพื่อความเจริญ เพื่อความสุข และไร้โรคาพยาธิตลอดไป ทั้งนี้ด้วยการอัญเชิญเกจิจำนวน 25 รูป มาร่วมปลุกเสก
 

พระขุนแผนพรายแม่พิกุล มีการจัดสร้างด้วบกัน 3เนื้อ คือ เนื้อเพชรพระกาฬ (สีดำ) เนื้อรัตนบงกช (สีชมพู) และเนื้อพิกุลทอง (สีเหลือง) โดยแต่ละพิมพ์มีทั้งไม่ฝังตะกรุด และฝังตะกรุด มีมวลสารขึ้นชื่อว่าสุดยอด และพิธีกรรมดี

4.ท้าวเวสสุวรรณ ยักษนั่ง วัดจอมเกษ 

ท้าวเวสสุวรรณ ยักษนั่ง วัดจอมเกษ 
สำหรับการจัดสร้างทางวัตถุมงคลและรูปหล่อองค์ท้าวเวสสุวรรณประจำ วัดจอมเกษ นั้น พระอาจารย์เลี้ยง ได้เคยเปิดเผยถึงที่มาที่ไปว่า ลักษณะของยักษ์นั่งวัดจอมเกษ นั้น ที่บริเวณด้านหน้าพระอุโบสถของวัดก็มีรูปปูนปั้นของท้าวเวสสุวรรณที่มีลักษณะนั่งอยู่เช่นกัน ในคืนหนึ่งตนได้ฝันถึง "ท้าวเวสสุวรรณ" ที่อยู่ด้านหน้าของพระอุโบสถแล้ว

"ท้าวเวสสุวรรณ" ได้เรียนถามว่าทำไมถึงไม่สร้างวัตถุมงคลของตนขึ้นมา จากนิมิตรความฝันนี้จึงเป็นที่มาของการสร้างวัตถุมงคลท้าวเวสสุวรรณลักษณะดอกจำปีและการตั้งรูปหล่อองค์ท้าวเวสสุวรรณเพื่อให้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดจอมเกษ รวมทั้งเป็นที่พึ่งทางใจสำหรับคนที่ต้องการสักการะบูชาองค์ท้าวเวสสุวรรณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดจอมเกษ

ท้าวเวสสุวรรณ ยักษนั่ง วัดจอมเกษ 

ในการจัดสร้างนั้น มีการพุทธาภิเษกเข้มขลัง จากพระอาจารย์เลี้ยง และเกจิอาจารย์รูปสำคัญ รวมทั้ง พระฤาษีพยัคราชมุนี หรือ พ่อพล ทองเนียม  และความเด็ดของวัตถุมงคลท้าวเวสสุวรรณ ชนิดเนื้อผง พ่อพลได้ถวายผงพุทธคุณวิเศษ ที่มีที่มาที่เรียกว่า ขั้นสุดยอด มาจัดสร้างผสมอีกด้วย 

5.เหรียญ 5 แชะ 

เหรียญ 5 แชะ 
พระอาจารย์เลี้ยง ได้ทำการจัดสร้างเหรียญรูปเหมือน ครึ่งองค์ ด้านหลังลงยันต์และเขียนว่า ครบรอบอายุ 43 ปี    ทำพิธีพลีชนวนมวลสาร  ณ โรงงานช่างนุ้ย พุธมณฑล สาย 1  เวลาประมาณ 9:09 น.  ฤกษ์ขลังโดยมีการขนานนาม 5 แชะ ซึ่งมีการพุทธภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดจอมเกษ โดยเกจิอาจารย์รูปสำคัญในพระนครศรีอยุธยา และ ครูบาอาจารย์ของ พระอาจารย์เลี้ยง และ พ่อพล ทองเนียม ขึ้นชื่อด้านแคล้วคลาด เมตตามหานิยม โชตลาภ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ