พระเครื่อง

รู้จัก พุทธคุณ ความเชื่อ ของ ยันต์ตรีนิสิงเห ในตำราระบุ เป็นยันต์ครูใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก ยันต์ตรีนิสิงเห ความเชื่อ เป็นยันต์สำคัญ ในตำราระบุว่า เป็นยันต์ครูใหญ่ เหนือยันต์ทั้งปวง ปัองกันไฟไฟไหม้และฟ้าผ่า คงกระพันชาตรี

หากใครเป็นนักสะสมพระเครื่อง ยิ่ง เป็นในสายวัตถุมงคลของ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ด้วยแล้ว ยันต์ตรีนิสิงเห ดูจะเป็นยันต์ ที่คุ้นเคย และเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของท่าน ที่มักจะใช้กับพระเครื่องในรุ่นต่าง ๆ รวมทั้ง เคยเห็นหรือผ่านตา กับวัตถุมงคล ของครูบาอาจารย์ท่านอื่น ๆ แม้กระทั้งการสักติดตัว เพื่อให้บังเกิดความเป็นมงคล กับ ผู้มียันต์นี้ประจำตัว 

รู้จัก พุทธคุณ ความเชื่อ ของ ยันต์ตรีนิสิงเห ในตำราระบุ เป็นยันต์ครูใหญ่

สำหรับ ยันต์ตรีนิสิงเห เป็นยันต์ที่มีพลังพุทธคุณสูงมาก เพราะพระยันต์ตรีนิสิงเหเป็นยันต์ครูใหญ่แห่งยันต์ทั้งปวง มีคุณทางด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาด ปัดป้องสิ่งอัปมงคลเสนียดจัญไร ที่สำคัญยังช่วยหนุนนำดวงชะตามิให้ตกต่ำอีกด้วย ที่กล่าวเช่นนี้ ด้วยเพราะในการประกอบพิธีแต่ละครั้ง

นอกจากจะต้องประกอบพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ก่อนแล้ว จะทำการอัญเชิญเทพเทวา ฤๅษีทั้ง 108 ตน ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประจำเลข ยันต์ตรีนิสิงเห ทั้ง 12 ลงมาสถิตย์ที่ตะกรุดเพื่อเป็นพลังพุทธคุณแก่ผู้บูชา ในตำราพระเวทย์จึงยกย่องให้พระ ยันต์ตรีนิสิงเห เปี่ยมด้วยอานุภาพของเหล่าเทพเทวา และบรมครูฤๅษีเพชรฉลูกัณฑ์ลงมาประทับรักษา เมื่อรวมกันแล้วจึงเป็นตะกรุดยันต์ที่รวบรวมเอาพุทธคุณอันประเสริฐเทพเทวาที่รักษาโลกธาตุ และคุณพระรัตนตรัยอันเป็นมงคลสูงสุด


 

ในส่วนของ เลข ที่ปรากฏใน ยันต์ตรีนิสิงเห นั้น เลขเหล่านี้เป็นคาถาสำคัญ ก่อนจะลงยันต์  ในตำราแต่โบราณได้ระบุไว้ว่าให้อัญเชิญ พระเทวดาตามเลขยันต์คือ

รู้จัก พุทธคุณ ความเชื่อ ของ ยันต์ตรีนิสิงเห ในตำราระบุ เป็นยันต์ครูใหญ่
เลข 1 อาฬะวกยักษ์ (อาฬะวะกะ)
เลข 2 เทวดาเจ้าของกลางวัน-กลางคืน  ท้าววรุนเทวราช-ท้าวมิตรเทวราช
เลข 3 พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์
เลข 4 ท้าวโลกบาลทั้ง 4   ท้าวธตรถ ท้าววิรุฬหก ท้าววิรุฬปักข์ ท้าวกุเวรราช
เลข 5 พระพุทธเจ้า 5 พระองค์  พระกุกกุสันโธ พระโกนาคมน์ พระกัสสปพุทธ พระโคตมะพุทธ พระศรีอริยเมตไตย 
เลข 6 เทวดาทั้ง 6 ชั้นฟ้า
เลข 7 พุทธนาคาทั้ง 7
เลข 8 พระอรหันต์ 8 ทิศ  พระโกณทัญญะ ทิศบูรพา พระกัสสป ทิศอาคเนย์ พระภควัมบดี ทิศพายัพ พระสารีบุตร ทิศทักษิณ พระอุบาลี ทิศหรดี พระอานนท์ ทิศประจิม พระโมคคัลลานะ ทิศอุดร พระราหุล ทิศอีสาน
 

ด้านพุทธคุณของ ยันต์ตรีนิสิงเห โบราณใช้แขวนเรือนเวลาคลอดบุตรหรือเรือนผู้มีลูกอ่อน เพื่อป้องกันภูตผีปีศาจและโรคภัยไข้เจ็บ นอกจากนี้ยันต์ตรีนิสิงเหยังนิยมใช้จารบนแผ่นโลหะติดเสาเรือน เพื่อปัองกันไฟไฟไหม้และฟ้าผ่า มีคาถาอาคมสำหรับใช้ลงและปลุกเสกประกอบในแต่ละขั้นตอน

ซึ่งใช้ดินสอพองเขียนและลบลงบนกระดานชนวน ผงที่ได้จากการทำตามคัมภีร์ตรีนิสิงเห เรียกผงตรีนิสิงเห เชื่อว่ามีอานุภาพทั้งทางอยู่ยงคงกระพัน เมตตามหานิยม ตลอดจนถอนคุณไสยสิ่งอวมงคลทั้งมวล เป็นหนึ่งในวิชาทางไสยศาสตร์ไทยโบราณคือ ปถมัง อิธะเจ ตรีนิสิงเห และมหาราช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ