พระเครื่อง

วัดปราสาท นนทบุรี เตรียมจัดสวดนพเคราะห์ เสริมดวง รับปีใหม่ 2566

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนะนำสถานที่เสริมสิริมงคล รับสิ่งดี ๆ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566 วัดปราสาท บางกรวย นนทบุรี เตรียม จัดเจริญพระพุทธมนต์ สวดนพเคราะห์

วัดปราสาท บางกรวย นนทบุรี เป็นอาราม ที่มีเรื่องราว ทั้งตำนาน วิญาณดุ ความเชื่อในพุทธาคม ไสยเวท ด้วยมี โบสถ์มหาอุตม์  รวมทั้งยังเป็นโบราณสถานสำคัญ ของ นนทบุรี สำหรับ วัดปราสาทนั้น สันนิษฐานว่า สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย โดยดูจากอุโบสถแบบมหาอุด ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อ พ.ศ. 2310

วัดปราสาท นนทบุรี

แต่สันนิษฐานกันว่าสร้างมาตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนกลางประมาณสมัยสมเด็จพระเจ้าทรงธรรม สร้างโดยเจ้าพระยากลาโหม (องค์ไล) ผู้ซึ่งต่อมาขึ้นครองราชย์ในพระนาม พระเจ้าปราสาททอง เป็นพระราชบิดาของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช[1] ปัจจุบันอุโบสถของวัดนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานแห่งชาติ

พระพุทธรูปโบราณ ในโบสถ์ วัดปราสาท นนทบุรี
และในช่วงเดือนธันวาคม นี้ ซึ่งเป็นช่วงปลายปี ทาง วัดปราสาท ได้เตรียมจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ สวดนพเคราะห์ ส่งท้ายปี 2565 โดย ทางวัดได้พิธีเจริญพระพุทธมนต์ สวดนพเคราะห์เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ญาติโยมทุกท่าน ส่งท้ายปีโดยเป็นการบูชาดาวพระเคราะห์ต่างๆ อ้างอิงบารมีคุณพระรัตนตรัย สาธยายมนต์พระปริตรเพื่อเป็นสิริมงคล  โดยทางโหราศาสตร์มีความเชื่อว่า คนเราหลังจากเกิดออกมาจากครรภ์มารดาจะมีเทวดาประจำวันรักษา เช่น เกิดวันจันทร์ พระจันทร์เป็นผู้รักษาเข้ามาเสวยชะตา แต่ไม่ใช่รักษาตลอดไป จะผลัดเปลี่ยนเวียนกันไปตามดวงดาว พระจันทร์มีกำลัง 15 จะเข้ารักษาไว้ได้ 15 ปี ในขณะเดียวกันนั้น ดาวพระเคราะห์ดวงอื่น ก็จะเข้ามาแทรกได้เช่นกัน ตามคิว เช่น พระอังคาร พระพุธ เป็นต้น
 

ดาวพระเคราะห์ต่างๆนั้น จะมีทั้งคู่มิตร และศัตรู ในขณะที่ดาวพระเคราะห์ที่เข้ามาแทรกนั้น ถ้าเป็นมิตรกับพระเคราะห์ที่เสวยชะตา โบราณว่าช่วงนั้นจะดวงดี แต่ถ้าหากเป็นอริกัน ก็จะบรรลัยได้เช่นกัน เช่น ถ้าพระอังคารเสวยชะตา พระศุกร์เข้ามาแทรก พระอังคารกับพระศุกร์เป็นมิตรกัน ก็จะดี จะเฮง แต่ถ้าพระอาทิตย์ ซึ่งเป็นอริกับพระอังคารเข้ามาแทรก ช่วงนั้นท่านว่าเป็นเคราะห์ร้ายให้ระวังไว้

วัดปราสาท นนทบุรี เตรียมจัดสวดนพเคราะห์ เสริมดวง รับปีใหม่ 2566
ย้อนมาสำนวน “ พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก ” พระศุกร์นั้น โหราศาสตร์จัดว่าเป็นดาวศุภเคราะห์ (ดี) เมื่อเข้ามาเสวยชะตา แต่บังเอิญพระเสาร์ ซึ่งเป็นดาวให้โทษ เข้ามาแทรก ช่วงนั้น ท่านว่าจึงเป็น แจ๊คพอตของชีวิต ทำอะไรก็ซวย หายใจเฉยๆก็ผิด
 

ฉะนั้นเรื่องโหราศาสตร์ก็เป็นไปตามสถิติที่เก็บคำนวณกันมาโดยคาดว่า ดวงดาวนี้เข้ามา น่าจะเป็นๆ อย่างนี้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องเป็น สุดท้ายแล้ว ทางที่ดีระมัดระวังตัว ไม่ประมาท รักษาเนื้อรักษาตัว จะผ่านไปได้

วัดปราสาท นนทบุรี เตรียมจัดสวดนพเคราะห์ เสริมดวง รับปีใหม่ 2566
ในคัมภีร์พระพุทธศาสนา บอกไว้ว่า ดวงดาวนั้นเป็นเรื่องสถิติและการคำนวณ เชื่อเพื่อความไม่ประมาทแต่ไม่ควรยึดติดจนทำให้เสียประโยชน์ของตน ในนักขัตตชาดก ได้กล่าวว่า  “ ประโยชน์ได้ล่วงเลยคนโง่เขลาที่มัวรอคอยฤกษ์ยามอยู่ ประโยชน์นั่นแหละเป็นฤกษ์ที่เป็นประโยชน์ (ดี) ดวงดาวทั้งหลาย จักทำอะไรได้ ”
ใครสนใจเสริมสิริมงคล รับปีใหม่ 2566 ร่วมทำบุญฟังพระเจริญพระพุทธมนต์ ที่ วัดปราสาท ในวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ