พระเครื่อง

ควรเก็บบูชา 8 รุ่น พระเครื่อง วัตถุมงคล หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องกล้อง ชมพระเครื่อง ของ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพฯ กับ วัตถุมงคล 8 รุ่น กระแสแรงต่อเนื่อง ราคาเปลี่ยนมือ เช่าบูชาขยับขึ้นทุกปี

นับวัน พระเครื่อง ของ หลวงปู่โต๊ะ แห่ง วัดประดู่ฉิมพลี ได้รับความสนใจ ความนิยม และการสะสมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง พระเครื่องรุ่นนิยม มีราคาค่างวด ที่เปลี่ยนมือ และ ความพอใจ รวมทั้งความคม ความสวย ตัวเลขหลายหลักจำนวนไม่น้อย แต่อย่างไรก็ดี ในหลากรุ่นหลายวัตถุมงคลของท่าน ยังมีอยู่จำนวนหนึ่ง ที่ราคาเช่าหา ยังไม่สูงในระดับบน แต่ก็ประมาทไม่ได้ว่า ราคาการเปลี่ยนมือเช่าบูชา เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มาดูกันว่า มีรุ่นอะไรบ้างที่กำลังไต่ระดับการเช่าหาและความนิยม

พระผงรูปเหมือน พิมพ์เล็ก ใบโพธิ์ ปี 2523

พระผงรูปเหมือน พิมพ์เล็ก ใบโพธิ์ ปี 2523

พระผงรูปเหมือนใบโพธิ์ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ปี พ.ศ 2523 มีสร้างเฉพาะเนื้อผงเกสร แต่มี 2 พิมพ์ด้วยกันคือ พิมพ์หลังยันต์นะและหลังยันต์ตรี จำนวนการสร้างพิมพ์ละ 20,000 องค์ พระผงรูปเหมือนใบโพธิ์นี้หลวงปู่ได้เมตตาปลุกเสกและแจกเรื่อยมาจวบจนหลวงปู่ได้มรณะภาพ พระพิมพ์นี้ก็ยังเหลืออยู่ จึงได้นำมาแจกในงานพระราชทานเพลิงส่วนหนึ่ง

พระผงประจำวันเกิด ปี 2520 

พระผงประจำวันเกิด ปี 2520 
พระพิมพ์นี้สร้างขึ้นจากความคิดที่ว่า หลวงปู่โต๊ะได้เดินทางไปเยือนประเทศอินเดีย ได้นั่งสมาธิที่ใต้ต้นโพธิ์พุทธคยา จึงได้สร้างพระประจำวันเกิดของหลวงปู่โต๊ะขึ้นคือวันพฤหัสบดี (พระปางสมาธิ) ที่มีรูปแบบเป็นใบโพธิ์จำนวนการสร้าง: 10,412 องค์ มีทั้งเนื้อผงเกสรและเนื้อผงใบลาน พระพิมพ์นี้หลวงปู่โต๊ะได้สร้างขึ้นมาเพื่อแจกโดยเฉพาะมิได้ให้มีการเช่าบูชาแต่ประการใด พุทธคุณ เมตตามหานิยม ,ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน

พระสมเด็จปรกโพธิ์ (เนื้อผงเกสร) ปี 2518

พระสมเด็จปรกโพธิ์ (เนื้อผงเกสร) ปี 2518
พระสมเด็จพิมพ์ปรกโพธิ์นี้  ออกให้บูชาในปี 2518 แต่ไม่ค่อยมีผู้ใดสนใจนัก เนื่องจากพิมพ์ใกล้เคียงของทางวัดใหม่อมตรสเกินไป ทางวัดจึงเก็บขึ้น และเก็บรักษาไว้ในกุฏิหลวงปู่ตลอดมา หลวงปู่ได้ปลุกเสกพระสมเด็จนี้ เป็นเวลานานถึง 6 พรรษา ที่สุดในวัตถุมงคลชุดสมเด็จนี้ กล่าวคือปลุกเสกเป็นเวลา 6 ไตรมาสน์ (2517-2523)  จวบจนหลวงปู่ได้มรณภาพในปี 2524 รวมระยะเวลาที่หลวงปู่ปลุกเสกพระสมเด็จพิมพ์นี้นานถึง 6 ปี หลังจากหลวงปู่มรณภาพทางวัดจึงได้นำสมเด็จปรกโพธิ์พิมพ์อกร่องนี้ให้บูชาอีกครั้ง จนได้มีผู้เช่าบูชาจนหมด พระสมเด็จพิมพ์นี้ถวายท่านเจ้าประคุณสมเด็จญาณสังวร (ในสมัยนั้น) ได้นำไปแจกแก่ผู้ใหญ่ 500 องค์ ผู้ได้รับแจกต่างปลาบปลื้มปีติไปตาม ๆ กัน เมื่อพลิกดูด้านหลังขององค์พระ ที่มีตัวอักษรไทยจมในเนื้อพระว่า “หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี”

พระปิดตามหาเสน่ห์ ปี 2518

พระปิดตามหาเสน่ห์ ปี 2518
 พระปิดตารุ่นแรกของ หลวงปู่โต๊ะ สร้างปี2518 โดยไหว้วานให้ วัดใหม่อมตรส(วัดบางขุนพรหม) เป็นผู้ผสมผงกดพิมพ์ให้มีมวลสาร สมเด็จบางขุนพรหมและ ผงอิทธิเจ(ผงพุทธคุณ)ของหลวงปู่โต๊ะ ผสมอยู่ด้วย หลวงปู่ได้ใช้เวลาปลุกเสก 1-6 พรรษา เต็มๆ ลักษณะ: มีขนาดกระทัดรัด พุทธศิลป์สวยงามลงตัว องค์พระล่ำ อ้วน สมบูรณ์ ไม่บรรจุตะกรุด ด้านหน้า ลำต้นแขนใหญ่ ร่องระหว่างมือลึก ร่องระหว่านิ้วลึกชัด ด้านหลัง ด้านหลังอักขระคมชัด จำนวนสร้าง: 1. เนื้อผงเกสร จำนวน 33,000 องค์ 2. เนื้อผงใบลาน จำนวน 3,000 องค์ พุทธคุณ: เมตตามหานิยม ,ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน


พระปรกใบมะขาม จัดสร้าง ปี 2521 

พระปรกใบมะขาม จัดสร้าง ปี 2521 
พระปรกใบมะขามหลวง หลวงปู่โต๊ะ มีด้วยกัน 2 พิมพ์-พิมพ์หลังยันต์ตรีนิสิงเหเนื้อทองแดง จำนวนการสร้าง 2000 องค์-พิมพ์หลังยันต์ นะทองคำ 40 องค์เงิน 300 องค์นวโลหะ 4000 องค์ทองแดง 98000 องค์


 

พระประธานพิมพ์กลีบบัวเล็ก หลังยันต์ตรีนิสิงเห ปี พ.ศ. 2521

พระประธานพิมพ์กลีบบัวเล็ก หลังยันต์ตรีนิสิงเห ปี พ.ศ. 2521
พระประธานพิมพ์กลีบบัว รุ่นนี้มี 2 พิมพ์ ทั้ง 2 พิมพ์นี้สร้างพร้อมกับพระปิดตาบางรุ่นที่ออก ในวาระเดียวกัน ท่านพระครูฯ ได้นำพระหลายพิมพ์ จำนวน 10,000 องค์ ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ เพื่อประทานแก่ผู้ทำบุญสร้างตึก "สยามมินทร์" โรงพยาบาลศิริราช โดย ผู้ทำบุญ 1,000 บาท จะได้รับพระพิมพ์กลีบบัวนี้ 1 องค์ลักษณะ: รุ่นนี้มี 2 พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ ขนาด สูง 4 ซม. กว้าง 3.2 ซม. และพิมพ์เล็ก ขนาด สูง 3 ซม. กว้าง 2 ซม. สร้างด้วยเนื้อผงเกสร บรรจุตะกรุด มีทั้งแช่น้ำมนต์และไม่แช่น้ำมนต์ ด้านหลังเป็นยันต์ตรีนิสิงเห จำนวนสร้าง: พิมพ์ใหญ่ จำนวนสร้าง 22,875 องค์ พิมพ์เล็ก จำนวนการสร้าง 20,804 องค์

พระปิดตา ยันต์ดวงเล็ก หรือ ยันต์สุกิตติมาพิมพ์เล็ก ปี 2521-2523


 พระปิดตา รุ่นพิมพ์ “จัมโบ 2” เป็นหนึ่งใน พระปิดตารุ่น 3 ไตรมาส ซึ่งประกอบไปด้วย พระปิดตาหลังยันต์สุกิตติมา(มีทั้งพิมพ์เล็กและพิมพ์ใหญ่ ถ้าเป็นพิมพ์เล็กจะเรียกอีกชื่อว่ายันต์ดวงเล็ก ส่วนถ้าเป็นพิมพ์ใหญ่จะเรียกอีกกชื่อหนึ่งว่าจัมโบ้ 2) พระปิดตาปลดหนี้หลังยันต์นะ และพระปิดตาปลดหนี้หลังยันต์ตรีนิสิงเห เดิมทีหลวงปู่ตั้งใจจะปลุกเสกถึง 5 พรรษา แต่สุดท้ายพิมพ์นี้ได้รับการปลุกเสกเพียง 3 พรรษา ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2521 จนถึงปี พ.ศ. 2523 เนื่องจากหลวงปู่ได้มรณภาพ (เมื่อ 5 มีนาคม 2524) ซึ่งนับว่าเป็นรุ่นที่หลวงปู่ปลุกเสกนานที่สุด

พระหยดน้ำยอดขุนพล ปี 2521


พระชุดยอดขุนพล ได้รับการยกย่องและยอมรับทางด้าน พุทธคุณว่าโดดเด่น ด้านมหาอำนาจแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี ดีเลิศสุดยอดยิ่ง เสริมสร้างบารมี ยิ่งหลวงปู่โต๊ะปลุกเสก ถือว่าสูดยอดครับ ประวัติผู้สร้าง คุณเชาว์ริเวอร์ ผู้สร้าง พระพิมพ์นี้มีดีตรงที่หลวงปู่โต๊ะ ปลุกเสกแม่พิมพ์ให้ก่อนที่ปั๊ม พระพิมพ์นี้ เนื้อทองคำ ประมาณ 600 องค์เนื้อเงิน ประมาณ 2000 องค์ เนื้อนวะประมาณ 3000 องค์ เนื้อทองแดง ประมาณ 15000 องค์


ข้อมูล - คลังทรัพยากรการศึกษาแบบเปิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ