พระเครื่อง

รู้จัก หลวงพ่อบุญค้ำ วัดชัยเภรีย์ เกจิดัง เมืองอู่ทอง สุพรรณบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนะนำ สายมู ให้รู้จัก หลวงพ่อบุญค้ำ วัดชัยเภรีย์ อู่ทอง สุพรรณบุรี เกจิอาจารย์ สาย เมตตามหานิยม วิชา เป่าทอง เลื่องชื่อ

ในยุคสมัยนี้ ความเชื่อ ความศรัทธา ในเกจิครูบาอาจารย์ นั้น ไม่ได้เสื่อมคลายลง ยังมีผู้มีความเลื่อมใสอยู่จำนวนไม่น้อย ที่ต้องการ ที่พึ่งทางใจ เสริมกำลังใจ เพื่อให้นำพาชีวิต เดินหน้าต่อไปได้ และหากจะกล่าวถึงเกจิอาจารย์ ที่มีลูกศิษย์และผู้ศรัทธา ให้ความเคารพนับถือจำนวนไม่น้อยนั้น หากจะกล่าวไปก็มีด้วยกันหลายรูป ในครั้งนี้ จะขอพูดถึงหนึ่งในเกจิอาจารย์ แดนสุพรรณบุรี เมืองอู่ทอง นั่นคือ หลวงพ่อบุญค้ำ วัดชัยเภรีย์ 

 

สำหรับ หลวงพ่อบุญค้ำ  หรือ พระครูสุวรรณธรรมมาภิรักษ์  ฉายา “ ปุญฺญูปถมฺโภ ” ภิกขุ แปลว่า เป็นผู้มีบุญอุปถัมป์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่องอาวาสวัดชัยเภรีย์ (วัดบ้านโข้ง) ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี นามเดิม บุญค้ำ โคนันท์ ช่วงวัยเยาว์ได้บรรพชาเป็นสามเณร ได้ศึกษาวิชาจากหลวงปู่พิมพา วัดหนองตางู, จากพ่อเฒ่าจูม พรหมหนองโดก, พ่อเฒ่าสิงห์, พ่อเฒ่ากิ อมรธัมโม

หลวงพ่อบุญค้ำ วัดชัยเภรีย์ 

ในปี พ.ศ.2526 เจ้าคุณพระเทพโสภณ(หลวงเตี่ย) วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) กรุงเทพฯ ได้รับสามเณร บุญค้ำ โคนันท์ ไว้ในความอุปถัมภ์ ต่อมาปี พ.ศ. 2531 ท่านพระเดชพระคุณหลวงเตี่ย มีความเมตตาได้มาเป็นพระอุปัชฌาย์บวชให้สามเณรค้ำ เป็นพระภิกษุ และได้มุ่งมั่นศึกษาพระธรรมวินัย ฝึกวิปัสสนากัมมัฏฐานจนเชี่ยวชาญและมีพลังจิตกล้าแกร่ง โดยฝากตัวเป็นศิษย์ พระครูสุวรรณโพธิวัฒน์ (หลวงปู่เพียว) วัดโพธิ์ทองเจริญ (บ้านขาม) อดีตพระเกจิดังแห่งอู่ทอง
 

ในปัจจุบัน หลวงพ่อบุญค้ำ นั้น เป็นที่รู้จักแก่สาธุชนหมู่มาก ลูกศิษย์ลูกหาท่านมีตั้งแต่ผู้นำประเทศ ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ผู้น้อย นักการเมือง ดารา นักแสดง ตลอดจนพ่อค้า แม่ค้า ถึงยาจกทุกสาขาอาชีพ ทุกชนชั้นซึ่งท่านไม่เคยเลือกที่รักมักที่ชัง ท่านมีความเมตตาต่อลูกศิษย์อย่างทั่วถึง และวิชาสำคัญ ที่หลายคนได้เดินทางไปยังวัดชัยเภรีย์ เพื่อทำพิธี นั่นคือ การเป่าทอง โดยวิชาการเป่าทองของหลวงพ่อบุญค้ำ นั้น ได้มีการเป็นที่ประจักษ์เลื่องลือแก่คนที่ได้สัมผัสจากประสบการณ์จริงแบบปากต่อปาก 

หลวงพ่อบุญค้ำ วัดชัยเภรีย์ 

ขณะเดียวกัน วัตถุมงคลต่าง ๆของท่านนั้น ก็ได้รับความนิยมหลายต่อหลายรุ่น วัตถุมงคลของท่านเน้นไปในทางเมตตามหานิยม เป็นที่พึ่งสำหรับคนทำมาค้าขาย แต่ก็ปรากฏด้านแคล้วคลาดคงกระพันให้เห็นอยู่เนืองๆ เช่น   เครื่องราง อาทิเช่น ลิงจ๋ออุ้มทรัพย์  หมาป่าล่าทรัพย์  เสือตะปบทรัพย์ ปลิงดูดทรัพย์ ปลัดขลิก  ผ้ายันต์ และตะกรุดต่างๆ ท้าวเวสสุวรรณ  กุมารเทพ เทพราหู  สีผึ้ง เป็นต้น
 

สำหรับ ประวัติของ วัดชัยเภรีย์ วัดแห่งนี้ย้อนไปในอดีต เกิดศึกสงครามใหญ่ภายกรุงเวียงจันทน์ ประชาชนลาวหอบลูกจูงหลานหลบลี้หนีภัยเข้ามาพึ่งร่มโพธิสมภารในประเทศไทย หนึ่งในนั้นคือ “ พ่อเฒ่ากองทา ” ได้พาลูกหลานและญาติพี่น้องเชื้อสายลาวเวียง อพยพเข้ามาครั้งแรกพำนักที่หมู่บ้านสมอคอน แต่พื้นที่ไม่อุดมสมบูรณ์ จึงย้ายมา ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

วัดชัยเภรีย์ อู่ทอง สุพรรณบุรี

ตั้งหมู่บ้านขึ้น ชื่อว่า “ บ้านโข้ง ” ตามนามเดิมของหมู่บ้านเก่าสมัยอยู่เวียงจันทน์ พำนักอยู่นานหลายปี ผู้เฒ่ากองทา ศรัทธาพระพุทธศาสนา จึงร่วมกับลูกหลานสร้างวัดขึ้นบนเนื้อที่ 4 ไร่เศษ เดิมชื่อ“ วัดบ้านโข้ง ” และช่วยกันขุดกองเพลขนาดใหญ่ 1 ลูก ถวายให้วัด ต่อมามีพระนักปราชญ์มาจากกรุงเวียงจันทน์ ชื่อ “ หลวงพ่อคูหา ” นำพระพุทธรูปเนื้อทองสัมฤทธิ์ 3 องค์ และระฆังเนื้อทองสัมฤทธิ์ ๑ ใบ มาถวายเพิ่มเติม และช่วยไล่โฉลกกองเพล ตั้งชื่อวัดใหม่ว่า “ ชัยเภรีย์ ศรีซมซื่น อื่นเมียงคม สมอยู่สร้าง ม้างสังโฆ โพธิสัตว์ วัดพระเจ้า ” เพื่อเอาเคล็ดว่ากองเพลของวัดใบนี้ เป็นกองที่นางพิมพิลาไลตีเล่นเมื่อครั้งวัยเยาว์ เป็นกลองแห่งชัยชนะในศึกสงครามและใช้ชื่อวัดชัยเภรีย์จากนั้นมา
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ