พระเครื่อง

อบจ. ชุมพร สำรวจ วัดเขาเจดีย์วิสัยไตรรัตนาราม เตรียมประชุมแนวทางบูรณะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายก อบจ.ชุมพร ลงพื้นที่ สำรวจ วัดเขาเจดีย์วิสัยไตรรัตนาราม หลัง โซเชียลแชร์เรื่องราว เตรียมทำการประชุมฝ่ายเกี่ยวข้อง วางแนวทาง การบูรณะ เหตุ ตัววัดอยู่ในเขตป่าชุมชน

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pongpat Rungkasam ได้ถ่ายภาพ ทำการสำรวจพื้นที่ ที่การระบุจากคำบอกเล่าว่า มีวัดร้าง อยู่ถัดไปจาก พระใหญ่ ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร และได้พบกับ วัดร้าง ที่มีชื่อระบุบนซุ้มวัดว่า วัดเขาเจดีย์วิสัยไตรรัตนาราม โดยมีสิ่งก่อสร้างจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นกุฏิ ศาลา พระพุทธรูป รูปปั้น ต่าง ๆ เจดีย์ ถูกต้นไม้ขึ้นปรกคลุม ทำให้โลกโซเชี่ยล รวมทั้ง สื่อออนไลน์ ต่าง ๆได้นำเสนอข่าว

ภาพการสำรวจวัดร้าง ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pongpat Rungkasam ภาพการสำรวจวัดร้าง ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pongpat Rungkasam
 


ล่าสุด วันนี้ ( 17 พ.ย.) นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร พร้อมบุคคลที่เกี่ยวข้อง  ลงพื้นที่สำรวจวัดร้าง หรือ วัดเขาเจดีย์วิสัยไตรรัตนาราม

นายก อบจ.ชุมพร ทำการสำรวจ

ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า ตั้งอยู่ในพื้นที่  ต.วิสัยใต้ จากการสำรวจเสร็จสิ้น นายนพพร ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเป็นคนในพื้นที่ เพิ่งจะได้ทราบข้อมูลว่า มีวัดถูกทิ้งร้าง เพราะปกติจะเคยมาที่ พระใหญ่ เพียงเท่านั้น

นายก อบจ.ชุมพร ทำการสำรวจ

จากนี้ ก็จะมีการประชุมร่วมกันของฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาแนวทางการปฏิบัติต่อการทำนุบำรุง วัดเขาเจดีย์วิสัยไตรรัตนาราม ว่าจะควรจะดำเนินการไปในทิศทางใดต่อไป เนื่องจากในปัจจุบัน วัดเขาเจดีย์วิสัยไตรรัตนาราม อยู่ในพื้นที่ป่าชุมชน ต้องมีการพิจารณาให้เรียบร้อย ซึ่งเมื่อทราบผลการพิจารณาแล้ว ทาง อบจ.ชุมพร มีความพร้อมที่จะสนับสนุนเครื่องจักรในการทำงานอย่างเต็มที่

นายก อบจ.ชุมพร ทำการสำรวจ

ซึ่งส่วนตัวมองว่า สามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ในอนาคต อย่างไรก็ตาม หากมีการบูรณะวัดแห่งนี้ จะต้องทำการอนุรักษ์ต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่ ที่อยู่ในบริเวณวัดไว้ เพราะในปัจจุบัน วัดต่าง ๆไม่ได้ทำการอนุรักษ์ต้นไม้ลักษณะนี้ไว้

อบจ. ชุมพร สำรวจ วัดเขาเจดีย์วิสัยไตรรัตนาราม เตรียมประชุมแนวทางบูรณะ

 นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ จาก พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ชุมพร ได้ลงพื้นที่สำรวจ เก็บข้อมูลต่าง ๆ อีกด้วย 

อย่างไรก็ดี นอกจากการสำรวจเพื่อวางแนวทางการพัฒนา วัดเขาเจดีย์วิสัยไตรรัตนาราม สังคมโซเชียล ยังได้แชร์เรื่องราวของ หญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่ง ได้โชว์สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยถูก รางวัลที่ 1 โดยหญิงสาวรายดังกล่าว ระบุไว้ว่า ตนได้ดูข่าว เกี่ยวกับการค้นพบ วัดเขาเจดีย์วิสัยไตรรัตนาราม ตนจึงอธิษฐานว่า ขอให้ตนถูกรางวัลใหญ่ จะไปช่วยบูรณะวัดแห่งนี้ ซึ่งปรากฏว่า ตนถูกรางวัลใหญ่ เป็นรางวัลที่ 1 ตามที่อธิษฐาน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ