พระเครื่อง

ส่องรายละเอียด " เหรียญหลวงพ่อพัฒน์ " รุ่น เทพซิ่ง โย รัชดา จัดสร้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องรายละเอียด เหรียญ พระเครื่อง ที่กำลังร้อนแรง ในโลกโซเชียล เหรียญ หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน รุ่น เทพซิ่ง นายกสมาคมพระเครื่องพระเกจิคณาจารย์ จัดสร้าง ด้วยความศรัทธา

เรียกว่า กลายเป็นกระแสร้อนแรง อย่างมากในโลกออนไลน์  เมื่อมีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ชื่อ โย รัชดา ของ นายภิญโญ ธนวัชรภรณ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว และ นายกสมาคมพระเครื่องพระเกจิคณาจารย์

นายภิญโญ ธนวัชรภรณ์

 ได้เผยแพร่ข้อมูล ในการจัดสร้างเหรียญเกจิอาจารย์ชื่อดัง หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน นครสวรรค์ เป็นเหรียญน้ำเต้า ชื่อรุ่น เทพซิ่ง โดยรูปลักษณ์ ของเหรียญตัวอย่าง ที่เตรียมจะทำการประกอบพิธีพุทธาภิเษก ในวันที่ 5 ธันวาคม ที่จะถึงนี้

เหรียญ หลวงพ่อพัฒน์ รุ่น เทพซิ่ง

เป็นเหรียญรูปทรงโล่ ด้านห้นาเป็นรูปเหมือน หลวงพ่อพัฒน์ ซ้ายและขวา เป็นรูปมังกร เต็มตัว มีหูในตัวไม่เจาะรู ล้อมด้วยลายกนก ด้านหลังที่สร้างความฮือฮา ตรงกลางเป็นรูปของรถยนต์สปอร์ต ปอร์เช่ ด้านบนเหนือรถ เป็นยันต์พุฒซ้อน ขนาบข้าง เป็น ยันต์นะเศรษฐี ใต้ยันต์พุฒซ้อน เป็นภาษาไทย อ่านได้ว่า พระราชมงคลวัชราจารย์  ด้านใต้รถ เขียนว่า เทพแห่งยานยนต์ 2565 ล้อมด้วยภาษาไทย อ่านว่า หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม วัดห้วยด้วน ต.ธารทหาร อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ 

เหรียญ หลวงพ่อพัฒน์ รุ่น เทพซิ่ง

นอกจากนี้ นายภิญโญ ยังได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ การจัดสร้างเหรียญรุ่นนี้ด้วยว่า “ศรัทธาบารมี เกิด ผม ทำวงการรถยนต์มือสองมา เกือบ 30 ปี ผ่านเรื่องราวมากมาย จนผมได้กราบหลวงพ่อพัฒน์ และท่านได้นั่งบนรถผม ผมรู้สึกถึงแรงบรรดาใจที่จะถ่ายทอดเรื่องราวนี้ลงบนวัตถุมงคลนี้

โบชัวร์เหรียญ หลวงพ่อพัฒน์ รุ่น เทพซิ่ง

ซึ่งผมขอเรียกว่า”เทพซิ่ง” ใครได้มองภาพนี้ ก็จะสามารถเห็นดวงตาความรู้สึกที่หลวงพ่อถ่ายทอดความเมตตา ในขณะที่ ท่านได้นั่งบนรถ เรื่องราวเหล่าจะเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่ง สำหรับผู้ที่ศรัทธาหลวงพ่อพัฒน์ กับวัตถุมงคลนี้ ขอให้บารมีหลวงพ่อ ปกปักษ์รักษา ผู้ที่ได้ครอบครองเหรียญวัตถุมงคลนี้ โดยการเดินทางด้วยยานพาหนะต่างๆให้ปลอดภัย ค้าขายดีเจริญรุ่งเรื่อง ตลอดไป"

ความร้อนแรงของประเด็นนี้ กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ออกไปในวงกว้าง เองด้วย มีภาพของ หลวงพ่อพัฒน์ เกจิดัง นั่งอยู่ภายในรถยนต์ ซึ่งมีลักษณะเดียวกับ รูปเหมือนรถยนต์ ที่อยู่ด้านหลังเหรียญ เทพซิ่ง ทำในมีการตีความวิจารณ์ถึงความเหมาะสม รวมถึงการ สร้างวัตถุมงคล เทพซิ่ง ดังกล่าว เหมาะสม และ เหมาะควร ในการจัดสร้างหรือไม่ หรือเพียงต้องการสร้างกระแสในสังคมออนไลน์เท่านั้น 

ภายหลังที่โลกออนไลน์ เข้ามาแสดงความเห็นในเฟซบุ๊ก ของ นายภิญโญ อย่างกว้างขวาง และมีเสียงแตกในกรณีนี้ ตัวนายภิญโญ ก็ได้โพสต์ข้อความอีกครั้ง ระบุว่า รถ มีของมงคลนะครับ ผมว่า บางคนดูถูกรถ แต่ยังมีอีหลายคนไหว้รถ ใส่พวงมาลัยในรถ และบางคนถึงกับขับรถไปให้หลวงพ่อเจิม 
 

บางคนสร้างเหรียญออกมาหลายรูปแบบ ผมเชื่อว่าผู้สร้างก็มี แนวการสร้างเหรียญ ให้ตรงตามความต้องการให้ออกมา  ส่วนเหรียญนี้ แค่ ออกมาเพื่อปกปักษ์รักษาผู้ใช้รถยวดยาน พาหนะ ให้ปลอดภัย ถ้าความคิด ที่บอกรถเป็นสิ่งของชั้นต่ำ ผมก็จะน้อมรับเอาไว้ และจะได้เข้าใจ สังคมใหม่ๆแต่สำหรับผม ผมขึ้นรถเดินทางไปไหน ผมผ่านไฟแดงผมก็ซื้อพวงมาลัยมาไหว้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในรถตลอดมา ถ้าความคิดผมผิด อย่าแชร์นะครับ ให้ผมได้เข้าใจสิ่งผิดๆต่อไป  ยินดี รับทุกคอมเม้นท์ นะครับ

อย่างไรก็ดี ก็ต้องจับตาดูกันต่อไปถึงความเคลื่อนไหว ในการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ ว่าจะเดินหน้าไปสู่ทิศทางใด.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ