พระเครื่อง

ตำนาน ปลัดขิก 2 เกจิดัง " หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง - หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก ปลัดขิก แห่ง 2 เกจิอาจารย์ดัง " หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง - หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก " ปลุกเสกเข้มขลัง พุทธคุณ เมตตามหานิยม กันสัตว์มีพิษ

   "ปลัดขิก" หรือ "ขุนเพ็ด" เป็นเครื่องรางของขลังที่โบราณาจารย์นิยมจัดสร้างขึ้นจากไม้มงคล กัลปังหา เขาสัตว์ หรืองา มีลักษณะรูปร่างแปลกตาไปจากวัตถุมงคลประเภทอื่น กล่าวคือ จะมีสัณฐานเป็นรูป "ลึงค์" หรืออวัยวะเพศชาย 
 
อย่างไรก็ตาม ถ้านึกถึง ปลัดขิก ของพระคณาจารย์รุ่นหลังๆ ทุกคนก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันถึงปลัดขิกของ พระครูนิยุตธรรมสุนทร หรือ หลวงพ่อยิด แห่งวัดหนองจอก อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้วยเกียรติคุณด้านประสบการณ์นั้นเหลือคณานับ เครื่องรางของขลังพุทธคุณอันเลื่องลือ ปลัดขิกที่ผ่านการปลุกเสกจาก  หลวงพ่อยิดเป็นที่กล่าวขานตั้งแต่เมื่อครั้งท่านยังมีชีวิตอยู่มาจนถึงปัจจุบัน คือ

หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์
  1.การค้าขาย ใช้เอาไปทิ่มกับของที่ขาย ไม่นานจะเห็นผลและจะค้าขายดีอย่างเทน้ำเทท่า โดยมีเรื่องเล่าว่า มีพ่อค้าคนจีนทำอัญมณีส่งต่างประเทศ เมื่อส่งของไปแล้วถูกส่งกลับคืนมาอ้างว่าของไม่มีคุณภาพ พ่อค้าท่านนี้กลุ้มใจมาก มีคนนำไปหา หลวงพ่อยิด ท่านจึงมอบ ปลัดขิก และบอกให้นำไปทิ่มที่ของซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่ถูกส่งกลับคืน แล้วส่งไปอีกครั้ง ปรากฏว่าต่างประเทศชมมาว่าของชุดนี้ถูกใจมาก

2.เรื่องแมลงสัตว์กัดต่อย เช่น ตะขาบ แตน ต่อ แมงป่อง เอา ปลัดขิก ไปวนบริเวณที่ถูกกัดต่อยจะหายเป็นปลิดทิ้ง รวมทั้งงูมีพิษจะอ้าปากไม่ขึ้นถ้าเราเหยียบ หรือนอนทับงูจะตาย 


ส่วนวัตถุมงคลของ หลวงพ่อยิด ที่ขึ้นชื่อคือ ปลัดขิก ที่สร้างปาฏิหาริย์บินได้ เป็นที่นิยมกว้างขวางในหมู่ ทหารและตำรวจ เพราะเชื่อกันว่าใครมี ปลัดขิก ของ หลวงพ่อยิด ติดตัวแล้วจะดีเด่นในด้าน เมตตามหานิยมและแคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง อีกทั้งมีผู้ประสบเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งแคล้วคลาดและโชคลาภจากการบูชาวัตถุมงคลจากหลวงพ่อติดตัว ชื่อเสียงของหลวงพ่อจึงโด่งดังมากในยุคนั้น

หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก เสกปลัดขิก
นอกจาก ปลัดขิก หลวงพ่อได้เริ่มสร้างวัตถุมงคลแบบทดลองสร้างดูพุทธคุณตั้งแต่สมัยเป็นอาจารย์ยิด โดยสร้างเป็นตะกรุดเพียงไม่กี่ดอก และได้มาเริ่มสร้างวัตถุมงคลแบบจริงๆ จังๆ ก็ตอนสร้างวัดหนองจอกนี่เอง ปัจจุบันค่านิยมปลัดขิกหลวงพ่อยิดนั้น เนื้องาแกะจารลายมือหลวงพ่อยิดหลักหมื่นต้นๆ เนื้อกัลปังหาหลักหมื่นต้นๆ เนื้อไม้มงคลหลักพัน


ส่วนอีกหนึ่งตำนาน ปลัดขิก ต้องยกให้ปลัดขิกแห่งเมืองนนทบุรี ของ หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง หรือพระครูกิตตินนทคุณ ส่วนใหญ่ผู้คนจะรู้จักท่านเป็นอย่างดีว่าท่านเป็นอดีตพระเกจิอาจารย์ที่เชี่ยวชาญและเก่งกล้าทางด้านคาถาอาคม การรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ผีเข้าหรือถูกคุณไสยต่างๆ
    หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง
ชีวิตในวัยเยาว์ของ หลวงพ่อกี๋ ให้ความสนใจและศึกษาตำราการทำน้ำมนต์รักษาโรคต่างๆ โดยได้ศึกษาวิชาการทำน้ำมนต์จากคุณปู่ของท่านเอง ในสมัยนั้นคุณปู่ของท่านเก่งทางด้านการทำน้ำมนต์รักษาโรคต่างๆ กล่าวได้ว่าใครมีโรคอะไรก็จะเดินทางมาหา


เนื่องจากสมัยนั้นโรงพยาบาลต่างๆ ก็ยังไม่ค่อยมีเหมือนปัจจุบัน จนต่อมาชาวบ้านต่างๆ ก็ขนานนามท่านว่า “หมอบุญเทวดา”
   
ครั้นต่อมาเมื่อท่านมีอายุได้ 20 ปีบริบูรณ์ โยมบิดา-มารดาก็จัดการอุปสมบทให้ ณ พัทธสีมา วัดหูช้าง ต.คูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เมื่ออุปสมบทแล้วก็จำพรรษาอยู่ที่วัดหูช้าง หลังจากนั้น 2 พรรษาผ่านไป หลวงพ่อกี๋ ก็ได้ออกธุดงควัตรไปตามป่าเขาต่างๆ เพื่อแสวงหาความสงบวิเวกฝึกวิปัสสนากรรมฐานบำเพ็ญภาวนา จนกระทั่งต่อมาท่านก็ได้พบกับหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ เกจิอาจารย์ดังเจ้าของ ปลัดขิก อันลือชื่อที่เล่าขานกันว่าสามารถทวนน้ำได้

หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง
   
  เมื่อท่านได้พบกับหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ แล้ว ท่านก็ได้รับการถ่ายทอดเคล็ดลับการสร้างปลัดขิก จากหลวงพ่ออี๋ และยังได้เรียนกับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโคอีกด้วย เนื่องจากท่านมาแวะพักที่วัดหูช้างเสมอๆ ด้วยบรรดาลูกหลานเหลนท่านมาตั้งรกรากบ้านเรือนในย่านวัดหูช้างหลายสิบครอบครัว และยังได้ผงจากหลวงพ่อปานเกือบ 1 ปี๊บ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ