พระเครื่อง

รู้จักประวัติ หลวงปู่อุดมทรัพย์ วัดเวฬุวันธรรมาราม อายุวัฒนมงคล 63 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ่าน รู้จักประวัติ หลวงปู่อุดมทรัพย์ สิริคุตฺโต วัดเวฬุวันธรรมาราม จ.ศรีสะเกษ ศิษย์สำคัญ ของ หลวงปู่หมุน วาระอายุวัฒนมงคล 63 ปี

หากกล่าวถึง หลวงปู่หมุน ในผู้มีความชื่นชอบในการสะสมวัตถุมงคล สนใจในพระเครื่อง ย่อมรู้จักกันเป็นอย่างดี การสร้างวุตถุมงคล ของ หลวงปู่หมุน ท่านเคยระบุไว้ว่า ท่านจะทำเมื่ออายุเกิน 100 ปี และต้องเจอ คู่บุญ ของท่านก่อน ซึ่ง คู่บุญ ที่ หลวงปู่หมุน เคยกล่าวถึง ก็คือ ศิษย์เอก ของท่าน นั่นคือ หลวงปู่อุดมทรัพย์ สิริคุตฺโต วัดเวฬุวันธรรมาราม 

หลวงปู่อุดมทรัพย์ สิริคุตฺโต 
11 พศจิกายน 2565 วาระอายุวัฒนมงคล 63 ปี ของ หลวงปู่อุดมทรัพย์ สิริคุตฺโต จึงขอ กล่าวถึงประวัติย่อ ของท่าน เพื่อเป็นการเผยแพร่บารมีธรรม 


สำหรับ ชาติภูมิ หลวงปู่อุดมทรัพย์ สิริคุตฺโต  เกิด ณ บ้านหนองหล่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ในวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2503
เป็นบุตรของคุณพ่อลี และ คุณแม่ตุ่น สว่างกุล โดยคุณแม่ตุ่นได้ให้กำเนิดลูกชายคนที่ 8 จากจำนวนทั้งหมด9คน ซึ่ง หลวงปู่อุดมทรัพย์ สิริคุตฺโต มีรูปร่างเล็กกว่าลูกคนอื่นๆ พ่อจึงได้ตั้งชื่อว่า “จ่อย” ซึ่งเป็นภาษาอีสานหมายถึงผอมแห้ง

หลวงปู่อุดมทรัพย์ สิริคุตฺโต 

หลวงปู่อุดมทรัพย์ สิริคุตฺโต ได้บวชเป็นสามเณรในปี พ.ศ.2522 ณ วัดบ้านด่าน จนอายุครบบวชในปี พ.ศ.2523 จึงได้อุปสมบทเป็นเป็นพระภิกษุสงฆ์ ณ วัดบ้านด่าน ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี และได้รับฉายาว่า “สิริคุตฺโต” แปลว่า “ผู้มีสิริคุ้มครอง” หลังจากอุปสมบทพระอาจารย์จ่อย ก็ออกธุดงค์ เพื่อแสวงหาธรรมและได้เรียนวิชาอาคมกับพระเกจิอาจารย์หลายรูป เช่น ได้เคยศึกษาเรียนวิชาอาคมกับหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน (ศิษย์หลวงปู่ศุข วัดปางคลองมะขามเฒ่า) เรียนวิชาทำเบี้ยแก้ และ ตะกรุด กับ หลวงพ่อบุญลือ ฐานโชโต (ศิษย์สายสมเด็จลุน), ศึกษาธุดงค์กรรมฐานกับ หลวงพ่อประจักษ์ คุตตจิตโต (พระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่น)

หลวงปู่อุดมทรัพย์ สิริคุตฺโต 
นอกจากนั้น หลวงปู่อุดมทรัพย์ สิริคุตฺโต  ยังได้ศึกษาวิชาการปฏิบัติภาวนาและพุทธาคมจาก หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ศึกษาพุทธาคมจาก ครูบาเที่ยงธรรม โชติธรรมโม และยังได้เป็นบุตรบุญธรรม ของท่านหลวงปู่ลมัย ฐิตมโน ศึกษาสรรพวิชาสายเหนือโลก หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู และ หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน เป็นต้น


ปัจจุบัน หลวงปู่อุดมทรัพย์ สิริคุตฺโต  จำวัดอยู่ที่ วัดเวฬุวันธรรมาราม  ต.พยุห์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline