พระเครื่อง

"วัวธนู & พระราหู" สุดยอดเครื่องราง หลวงพ่อน้อย วัดศรีษะทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตีกล้อง ส่องของแท้ กับ สุดยอดเครื่องราง ของ หลวงพ่อน้อย วัดศรีษะทอง เมือง นครปฐม เจ้าตำรับ วัวธนูพอกครั่ง และ กะลาตาเดียวแกะพระราหูอมจันทร์

สุดยอด เครื่องรางเบญจภาคี ประจำจังหวัดนครปฐม  วัวธนูพอกครั่ง และ กะลาตาเดียวแกะพระราหูอมจันทร์ คงจะหนีไม่พ้น หลวงพ่อน้อย วัดศรีษะทอง

หลวงพ่อน้อย วัดศรีษะทอง


วัวธนู มีอานุภาพทรงคุณวิเศษ ขอโชค ขอลาภ ของาน ขอเงิน คุ้มบ้าน ป้องเรือน ปกป้องทรัพย์สินเงินทอง กันโจร ป้องกันภยันตราย และป้องกันภูติผีปีศาจ นี่คืออนุภาพความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ของวัวธนู ของหลวงพ่อน้อย ที่กล่าวขาลกันเป็นตำนาน แต่ต้องบูชาเป็นวัวธนูถึงจะมีฤทธิ์  บูชาด้วยน้ำเปล่า อ้อย หญ้าคาต้องขดหญ้าแล้วเสกหญ้า

วัวธนูพอกครั่ง หลวงพ่อน้อย วัดศรีษะทอง นครปฐม

 

แล้วอธิฐานเรียกวัวธนูมากิน วัวหลวงพ่อน้อยนั้นมีข้อดีหากไม่ได้เลี้ยงแบบสม่ำเสมอ จะไม่ทำร้ายเจ้าของ ซึ่งแตก บางที่ หากลืมเรียก ลืมเลี้ยงก็จะให้โทษในทันที  ในอดีต ถูกจัดให้เป็น เครื่องรางเบญจภาคี แต่ด้วยความที่วัวธนูตัวจริงๆนั้นหายากมากจนแทบจะหาไม่เจอแล้ว จึงเปลี่ยนมาเป็นพระราหูแทน 

การสร้าง วัวธนู

 

นำแผ่นโลหะตัดเป็นสี่เหลี่ยมนำมาจารลงอักขระเลขยันต์ จารเป็นตะกรุดหัวใจ ผูกด้วยโครงลวดโลหะ พอกด้วยครั่งพุทธา ที่อยู่บนกิ่งชี้ไปทางทิศตะวันออกตามตำรา นำมาผสมผงและปั้นขึ้นรูปวัว หลังจากนั้นต้องปั้น และเสก ตามฤกษ์งามยามมงคล ให้ทันตามฤกษ์โดยเฉพาะ
วัวธนูพอกครั่ง หลวงพ่อน้อย วัดศรีษะทอง นครปฐม

 

หลวงพ่อน้อยท่านได้สร้างวัวธนูขึ้นตามตำราที่ได้ตกทอดกันมาโดยเชื่อกันว่าสมเด็จพระวันรัตน์  วัดป่าแก้ว ( เดิมชื่อวัดพระยาไทย ) หรือในปัจจุบันก็คือวัดใหญ่ชัยมงคลนั่นเอง  เป็นเจ้าของต้นตำรับในการสร้างวัวธนูและไปร่ำเรียนเพิ่มเติมจากครูบานันตา วัดทุ่งม่านใต้ จ.ลำปาง ซึ่งวิธีการสร้างวัวธนูของหลวงพ่อน้อยนั้น ท่านจะสร้างในโบสถ์

 

โดยมีการจัดเตรียมโรงพิธีซึ่งใช้ผ้าขาวขลิบทองขึงปิดทั่วห้องพิธี  รวมทั้งเพดานฝ้าด้วย มีเครื่องเซ่นบัดพลีเป็นหัวหมู พร้อมทั้งอาหารคาวหวาน  ผลไม้นานาชนิด  ล้อมวงด้วยด้ายสายสิญจน์รอบโบสถ์  พอถึงฤกษ์สิทธิโชคที่หลวงพ่อได้กำหนดไว้  ก็เริ่มพิธีด้วยการจุดธูปเทียนชัย

ในสมัยนั้น ผู้ที่จะเข้าพิธีปลุกเสกวัวธนู  ต้องเป็นผู้ชายล้วนที่บำเพ็ญเพียรถือศีล5ก่อนพิธีเจ็ดวัน อีกทั้งต้องนุ่งขาวห่มขาว ทั้งนี้ซึ่งการสร้างวัวธนูนั้น จะต้องสร้างให้เสร็จภายในฤกษ์ที่กำหนด ต้องสร้างในวันมาฆบูชาหรือในวันวิสาขบูชาเท่านั้นจึงต้องมีการเตรียมความพร้อมไว้แต่เนิ่น ๆ

วัวธนูพอกครั่ง หลวงพ่อน้อย วัดศรีษะทอง นครปฐม
การสร้างวัวธนูนั้น สิ่งที่ต้องเตรียมการไว้ล่วงหน้าก่อนเข้าพิธีก็มี

  1. ผูกโครงสร้างของวัวธนูด้วยเส้นลวด
  2. เตรียมแผ่นโลหะสำหรับทำตะกรุดดอกเล็ก ๆ
  3. ครั่งจากต้นพุทรา (ครั่งจากกิ่งซึ่งชี้ไปทางทิศตะวันออก) ซึ่งมีทั้งหลวงพ่อน้อยท่านเก็บไว้และผู้ให้สร้างวัวธนูนำมาเองโดยนำไปใส่ในภาชนะตั้งไฟแล้วทำการเคี่ยวเตรียมไว้
  4. ผงมวลสารพุทธคุณ 

 

การสร้างวัวธนูของหลวงพ่อน้อยนั้น  ก่อนอื่นต้องสร้างโครงสร้างให้เป็นรูปร่างวัวธนูขึ้นมาก่อนด้วยเส้นลวดที่ทำจากเนื้อโลหะ  

ส่วนแผ่นโลหะที่นำมาทำเป็นตะกรุดดอกเล็กก็ มีทั้งโลหะเนื้อทองแดง  เงิน  นาคและทองคำ
    วัวธนูพอกครั่ง หลวงพ่อน้อย วัดศรีษะทอง นครปฐม

พอถึงฤกษ์ที่กำหนดไว้  หลวงพ่อน้อยจะลงจารอักขระเลขยันต์ในแผ่นโลหะพร้อมกับม้วนเป็นตะกรุด  ท่านลงจาร เสร็จแล้วท่านจะส่งต่อให้ผู้เข้าร่วมพิธีนำไปใส่บรรจุในโครงลวดที่จะสร้างวัวธนู แล้วท่านจะให้เอาชันโรงที่เคี่ยวไว้พอกทับโครง แล้วจึงปั้นเป็นวัวธนูต่อไป วัวธนูที่ปั้นเสร็จแล้ว  ท่านจะนำมาเจิมเขาด้วยน้ำมันจันทน์ทุกตัว พร้อมทั้งภาวนาพระคาถากำกับซ้ำอีกครั้ง

 

กะลาตาเดียวแกะพระราหูอมจันทร์ หลวงพ่อน้อย วัดศรีษะทอง นครปฐม

 

กะลาตาเดียวแกะ   พระราหูอมจันทร์ ของท่านก็เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์โด่งดังมิแพ้ วัวธนูท่านเลย พระราหูนั้น ทรงคุณวิเศษ ทางด้าน โชคลาภ พลิกชะตา แก้ชง กลับดวง เสริมราศี เกิดประสบการณ์ต่างๆมากมาย ตราบจนทุกวันนี้ แก่ผู้บูชา

 

กะลาตาเดียวแกะพระราหูอมจันทร์ หลวงพ่อน้อย วัดศรีษะทอง นครปฐม

 

ปัจจุบัน พระราหู หลวงพ่อน้อย ถูกจัดเป็นเครื่องรางอันดับ1 ในเบญจภาคี ของนักสะสมพระเครื่องของขลัง เป็นที่เสาะแสวงหาของเหล่าผู้ศรัทธาเป็นอย่างมาก


คอลัมน์หน้า พบกับรายละเอียด พระราหู วัดศรีษะทอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ