พระเครื่อง

เครื่องราง สาย วัดประดู่ทรงธรรม ตะกรุดสี่มหาอำนาจ หลวงพ่อเทียม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก เครื่องราง ของแท้ต้อง เทียม แห่ง วัดกษัตราธิราช ของ หลวงพ่อเทียม " ตะกรุดสี่มหาอำนาจ " สืบสายวิชา ตักศิลากรุงเก่า วัดประดู่ทรงธรรม

พระวิสุทธาจารเถร หรือ หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช เป็นหนึ่งในเกจิอาจารย์รุ่นเก่า แห่งเมืองกรุงศรีอยุธยา ซึ่งเป็นศิษย์ในสายของ วัดประดู่ทรงธรรม และเป็นหนึ่งใน 5 เกจิอาจารย์ ที่แผ่นโลหะไม่หลอมละลาย ในพิธีวัดประสาทบุญญาวาส  วัตถุมงคล ที่ หลวงพ่อเทียม สร้างไว้นั้น มีทั้ง พระเครื่อง พระผงพุทธคุณ และเครื่อง 

หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช อยุธยา

โดยเครื่องรางสำคัญ ที่กล่าวขวัญถึงของ หลวงพ่อเทียม คือ ตะกรุดสี่มหาอำนาจ

สำหรับ ตะกรุดสี่มหาอำนาจ ของ หลวงปู่เทียม ท่านได้มาศึกษา วิชา ณ วัดประดู่ทรงธรรม ตะกรุด 4 มหาอำนาจ พุทธาคมของตะกรุด 4 มหาอำนาจ (ตามใบฝอยที่มาจากวัด) 

ตะกรุดสี่มหาอำนาจ
1.มหาระงับ - ใช้เพื่อระงับเหตุร้ายต่างๆ
2.มหารูด - ใช้เพื่อให้เกิดความเชื่อถือในสังคม 
3.มหาอุด - ใช้เพื่อให้เกิดความคงกระพัน 
4.มหานิยม – ใช้เพื่อให้เกิดความนิยมแก่ตน

ว่าเป็นตะกรุดที่สร้างชื่อให้กับหลวงพ่อมากที่สุด เพราะจากประสบการณ์และผู้สร้างท่านแก่กล้าวิชามากๆ ประสบการณ์สูงครบทุกด้าน ทั้งคงกระพันชาตรีมหาอำนาจ ครอบจักรวาล ขนาดว่า 10 ต่อ 1 ก็ยังลุยมาแล้วแค่มี ตะกรุดสี่มหาอำนาจ หลวงพ่อเทียม สมแล้วกับการที่ว่า หลวงพ่อเทียม ท่านเรียนวิชาจบจากสำนักประดู่ทรงธรรม สำนักเดียวกันกับ หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ และท่านก็ยังได้ศึกษา ตำราพิชัยสงคราม ของ สมเด็จพระพนรัตน์ วัดป่าแก้ว อาจารย์ของ สมเด็จพระนเรศวร และเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เป็นอย่างมาก เพราะท่านเก่งทุกด้านไม่ว่าเป็นพระเวทย์พระธรรมคำสอน ว่ากันว่า ผู้ใดเมื่อได้ครอบครอง ตะกรุดสี่มหาอำนาจ แล้ว เมื่อผู้นั้นหมดบุญวาสนาแล้ว ตะกรุดสี่มหาอำนาจ ก็จะหายไปเองอย่างน่าอัศจรรย์

หลวงพ่อเทียม ในสมัยมีชีวิตอยู่จะได้รับนิมนต์ไปปลุกเสกพระเครื่องตามวัดต่างๆเป็นประจำ เช่น พิธีวัดประสาท ปี06 พิธีกริ่งนเรศวร ปี15 พิธีวัดเทพากร ปี13-15 เป็นต้น หลวงพ่อเทียม เป็นหนึ่งในพระเกจิไม่กี่รูปของประเทศไทย ที่มีโอกาสได้ถวายตะกรุดแก่ในหลวง รัชกาลที่ 9 

ตะกรุดสี่มหาอำนาจ
ตะกรุดของ หลวงพ่อเทียม มีอานุภาพความขลังและศักดิ์สิทธิ์มากๆ เช่น ตะกรุดสี่มหาอำนาจ ตะกรุดไตรปิฏก ตะกรุดรัตนมาลา ตะกรุดมหาจักรพรรดิ์ เป็นต้น หลวงพ่อเทียม ศึกษาวิชามาจากพระเกจิยุคเก่าๆและฆราวาสก๋งจาบ สายวัดประดู่ทรงธรรม หลวงพ่อเทียม เป็นหนึ่งในพระเกจิ ที่ตะกรุดของท่านไม่หลอมละลายในพิธีปลุกเสกพระวัดประสาท ซึ่งมีอยู่ 3 ท่านที่ตะกรุดไม่ละลายในเตาหลอม และที่แปลกคือทั้ง 3 ท่านเป็นศิษย์ร่วมสำนักสายวัดประดู่ทรงธรรม แถมยังมีความสนิทสนมกันด้วย ได้แก่ หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง หลวงพ่อแทน วัดธรรมเสน หลวงพ่อเทียม 

ศิษย์ของหลวงพ่อต่างๆอีกหลายรูปด้วยกัน ตะกรุดของท่านมีทั้ง มหาปราบ มหาระงับ สี่สมิง สี่มหาอำนาจ และพิชัยสงคราม มีอิทธิคุณด้านแคล้วคลาด ป้องกันภัยอันตราย เป็นที่เกรงกลัวของผีสางที่จะทำอันตรายเรา ใครมีบูชาจะบังเกิดความร่มเย็นเป็นสุขแม้กระทั่งกันไฟกันฟ้ากันลมพายุ ครั้งหนึ่งท่านจารแผ่นโลหะเพื่อเป็นชนวนหล่อพระเครื่องที่วัดประสาท ปรากฏว่าแผ่นโลหะนั้นหลอมไม่ละลาย ของขลังของท่านจึงดีทุกอย่าง สมกับเป็นศิษย์ของสำนักวัดประดู่ทรงธรรม

ตะกรุดรัตนมาลา อีกของดีของ หลวงพ่อเทียม
ไม่มีที่ไหนในประเทศไทย หรือในแผ่นดินนี้บอกเอาไว้เลยว่า วิธีการลงอักขระเลขยันต์ พร้อมทั้งเครื่องบายศรี บัดพลี พิธีกรรม ตามตำราพิชัยสงครามนี้ได้ จะมีก็แต่ที่เมืองกรุงเก่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเท่านั้นที่ทำได้ (ที่มีการบันทึกไว้เป็นลายลักษณ์อักษร) พระอาจารย์ยุคเก่าๆ หลายท่านด้วยกัน ที่มีวิชาความรู้ในด้านธรรมชั้นสูง ด้านกรรมฐาน ด้านวิชาอาคมขลังอย่างยอดเยี่ยม คือพระอาจารย์ ยุคเก่าๆ สมัยก่อนหลายท่าน ในเมืองกรุงเก่า ที่ลงตำราพิชัยสงครามนี้ได้ และที่เป็น พระอาจารย์(ยุคกลาง) องค์เดียว องค์สุดท้ายเท่านั้นที่ลงได้ และได้รับการถ่ายทอด ตำราพิชัยสงคราม ตำหรับสมเด็จพระพนรัต วัดป่าแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ