พระเครื่อง

ของดีจากตำราพระร่วง " ยันต์เกราะเพชร " วิชาสำคัญ ของ หลวงพ่อปาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ของดีที่ควรติดตัว " ยันต์เกราะเพชร " ตำรับวิชาแห่ง หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จากอักขระ มหาพิชัยสงคราม ปรับใช้ให้พุทธคุณกับผุ้ศรัทธา

" ยันต์เกราะเพชร " ถือกันมาแต่โบราณกาลว่าเป็นยันต์ที่ทรงอานุภาพมากด้วยพุทธคุณ ด้วยครูท่านรจนาอักขระยันต์ขึ้นจากบท"อิติปิโส"พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ แต่ล่อช่องห้องคาถาแตกย่อยไปต่างกันมีอานุภาพครอบคลุม ในทุดด้านอีกทั้งยังเป็นการน้อมนำอำนาจแห่งพุทธคุณเป็นเครื่องรักษากายและจิตของผู้มีใจศรัทธา 

 " ยันต์เกราะเพชร " 
" ยันต์เกราะเพชร " โด่งดังกล่าวขานสืบต่อกันมาแต่โบราณ หลวงพ่อปาน โสนันโท วัดบางนมโค โดยท่านนั้น ได้ศึกษาจาก ตำราพระร่วง โดยตัดมาจากส่วนหนึ่งของธงมหาพิชัยสงครามเป็นการนำเอาพุทธคุณบทต้นมาเขียนเป็น ตัวขอม
อ่านตามขวางว่า

อิ ระ ชา คะ ตะ ระ สา

ติ หัง จะ โต โร ถิ นัง

ปิ สัม ระ โล ปุ สัต พุท

โส มา ณะ กะ ริ ถา โธ

ภะ สัม สัม วิ สะ เท ภะ

คะ พุท ปัน ทู ทัม วะ คะ

วา โธ โน อะ มะ มะ วา

อะ วิ สุ นุต สา นุส ติ


" ยันต์เกราะเพชร " หากจะกล่าวให้ชัดเจนก็คือ เป็นคาถา อิติปิโส ภควา อรหัง สัมมาสัมพุทโธ วิชชาจรณสัมปันโน สุคโต โลกวิทูอนุตตโร ปุริสทัมมสารถิ สัตถา เทวมนุสสานัง พุทโธ ภควาติ เรียกกันว่า ห้องพระพุทธคุณแต่เขียนลงมาอย่างลง 7 คำ แล้วก็ไปขึ้นต้นใหม่เรียงกันไป ก็ว่า อิระชาคะตะระสา ติหังจโตโรถินัง นี่เรียกว่า อิติโส 8 ทิศ แล้วก็ชักเป็นยันต์

 " ยันต์เกราะเพชร " 

สำหรับ " ยันต์เกราะเพชร "   ในการเป่าของหลวงพ่อปาน  เวลาท่านจะเป่าให้ใครนั้น ท่านเขียนยันต์ใส่กระดานดำไว้ แล้วท่านก็ยืนอยู่ข้างหลังให้ทุกคนจุดธูปเทียน แล้วภาวนาว่า พุทโธ ถ้าคนไหนมีครรภ์ ผู้หญิงมีครรภ์ก็ให้จุดธูป 1 ดอกแทนลูกในครรภ์ แล้วท่านก็เป่า เวลาเป่ายันต์เข้าตัวจะมีความรู้สึกหนักที่ศีรษะหรือว่าคันที่หน้า ยังงี้เรียกว่ายันต์เข้าจับตัวแล้วถ้ายันต์เข้าจับตัวทุกคนก็เป็นอันว่าเลิกกัน ท่านเป่าเฉพาะวันเสาร์ห้า คือว่าเป็นเดือนอะไรก็ตาม เป็นขึ้น 5 ค่ำวันเสาร์ หรือวันเสาร์ตรงกัน5 ค่ำ อันนี้ใช้ได้ เรียกว่าท่านทำเป็นปกติ แล้วก็วันเสาร์5 เป็นวันยกครูของท่าน ท่านจะยกครูหมอครูอะไรก็ตามก็ทำกันวันเสาร์ห้า
ผู้ที่รับการเป่า " ยันต์เกราะเพชร " ไปแล้ว หากรักษาศีล 5 อยู่เป็นนิจเชื่อกันว่าจะมีอานุภาพดังนี้ 
1. จะไม่ตายโหงอย่างเด็ดขาด 
2. จะไม่ตายด้วยสัตว์มีพิษอีกทั้งเขี้ยวงาทุกชนิด 
3. ปลอดภัยจากไสยศาสตร์ทุกชนิดประหนึ่งมีเกราะแก้วคุ้มครองป้องกันภัย อีกทั้งยังสะท้อนย้อนกลับไปสู่ผู้มีจิตคิดร้ายใจอกุศลแก่เรานั่นเอง
การเป่า " ยันต์เกราะเพชร " ไม่ได้เจาะจงเป่าทีละคน แต่จะทำการเป่ายันต์เพชรทีละมากๆ เป่าให้ครบถ้วนภายในเขตราชวัตรฉัตรธงที่กางกั้นไว้ในประรำพิธี

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ