พระเครื่อง

รวม พระคาถาดี ของ หลวงพ่อเงิน แห่ง วัดบางคลาน จ.พิจิตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใช้สวดทุกวัน เป็นสิริมงคล รวบรวม คาถา เด็ด ทั้ง การเงิน และ แลค้วคลาด ที่ กล่าวกันว่า เป็นของ หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ วัดบางคลาน เมือง พิจิตร

หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ เกิดวันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2353 ตรงกับรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย เป็นอดีตเจ้าอาวาส วัดบางคลาน จ.พิจิตร ท่านมีชื่อเสียงโด่งดังมากในสมัยนั้น มีผู้คนมาให้ท่านช่วยรดน้ำมนต์ให้ไม่ขาดสาย ลูกศิษย์ของ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังต่อมาก็มีหลายท่าน เช่น หลวงพ่อพิธ วัดฆะมัง ที่มีชื่อเสียงในด้านตะกรุดคู่ชีวิต หลวงพ่อน้อย วัดคงคาราม ผู้สร้างตะกรุดหนังปลากระเบน และตะกรุดหนังอีเก้ง ปลัดชุ่ม วัดท้ายน้ำ หลวงพ่อหอม วัดหลวง หลวงพ่อนวล วัดหาดมูลกระบือ หลวงพ่อฟุ้ง วัดปากน้ำ หลวงพ่อขำ วัดโพธิ์เตี้ย หลวงพ่อไป๋ วัดท่าหลวงพล ผู้สร้างเหรียญหล่อหลวงพ่อเพชรจำลอง หลวงปู่ภู วัดท่าฬ่อ เป็นต้น

หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน

หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ท่านสามารถรู้วาระจิตผู้มาเยือนด้วยญาณวิเศษได้อย่างมหัศจรรย์ และยังเป็นหมอเชี่ยวชาญในการรักษา โรคภัยไข้เจ็บ ให้แก่ชาวบ้านได้อย่างชะงัดอีกด้วย เคยมีผู้ไปลองดีกับท่าน ท่านก็แอ่นอกให้ยิง แต่กระสุนไม่ยอมออกจากลำกล้อง ความศักดิ์สิทธิ์เยี่ยงอัจฉริยะของ หลวงพ่อเงิน บางคลาน นับว่าร่ำลือกันไปไกลมาก จนถึงขนาดเสด็จในกรม "กรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์" ก็ยังเสด็จไปฝากตัวเป็นศิษย์ด้วย ท่านได้มรณภาพ ด้วยโรคชรา เมื่อวันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ.2462 รวมอายุได้ 111 ปีพรรษาที่ 90 ณ วัดวังตะโก ต.บางคลาน อ.บางคลาน จ.พิจิตร คงทิ้งไว้แต่เรื่องราวอันเป็นปาฏิหาริย์มากมาย


และในคุณวิเศษ ที่เป็นตำนานเล่าลือกันมา ของ หลวงพ่อเงิน นั้น ยังมีในส่วนของ คาถา ต่าง ๆ ที่เชื่อกันว่า สามารถใช้สวด เพื่อความเป็นสิริมงคล ได้ โดยมีคาถาเด่น ๆ ที่มีการกล่าวถึงกัน กว้างขวาง ได้แก่ 

คาถาด้านโชคลาภ เงินทอง 


ให้ตั้ง นะโม 3 จบ แล้วสำรวมจิตกล่าวคาถา


สิทธิพุทธัง กิจจังมะมะ ผู้คนไหลมา นะชาลีติ
สิทธิธัมมัง จิตตังมะมะ ข้าวของไหลมา นะชาลีติ
สิทธิสังฆัง จิตตังมะมะ เงินทองไหลมา นะชาลีติ
ฉิมพลี มหาลาภัง ภะวันตุเม


คาถา หลวงพ่อเงิน พุทธคุณด้าน คงกระพัน 


ว่านะโม 3 จบ แล้วกล่าวคาถา ดังนี้


พระพุทธัง พระเจ้าคงหนัง
พระธัมมัง พระเจ้าคงเนื้อ
พระสังฆัง พระเจ้าคงกระดูก
โอม เพชรคงคา ตรีคงสวาหะ
 

คาถาขอ อโหสิกรรม 


พุทโธ กัมมัฏฐาโม กรรมมะจุติสัมพุทโธ กรรมใดๆๆก็ขอให้อโหสิกรรมต่อกันด้วยอานุภาพพระสัมพุทโธ

ว่ากันว่า เป็นคาถาที่ หลวงพ่อเงิน ท่านได้เจริญภาวนาทุกวันก่อนบิณฑบาตว่ากันว่าเป็นการ แผ่เมตตา ไปยังสัตว์โลกด้วยเพราะปรากฏว่าการเจริญพระคาถานี้ทำให้จระเข้ตัวหนึ่งที่ชื่อ ไอ้สี เลิกอาละวาดทำร้ายคนเดินเรือในแม่น้ำน่านเพราะว่า หลวงพ่อเงิน ท่านจะภาวนาทุกทีตอนที่บิณฑบาต ทางเรือ มันจะคอยว่ายน้ำตามเรือไม่ทำอะไรผู้คนจน บางทีถ้า หลวงพ่อเงิน ท่านจะข้ามแม่น้ำว่ากันว่ามันจะว่ายมาที่แล้ว หลวงพ่อเงิน ก็นั่งบนหลังมันข้ามน้ำไปได้ เป็นคาถาเดียวกับที่ สมเด็จโต ใช้สะกด จระเข้ ผู้ที่เป็นเจ้าของวิชานี้คือหลวงพ่อใหญ่เมืองพิจิตรหนึ่งในอาจารย์ สมเด็จโต และคาถานี้ หลวงพ่อไป๋ วัดท่าหลวง ได้ใช้เสกตะกรุดกระดูกแร้งจนลือเลื่องด้วย

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ