พระเครื่อง

ร่วมบุญ มหากฐิน กับ วัดป่าบ้านตาด ทำกุศลตกค้าง 30 วัด ใน อุดรธานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ้าอาวาส วัดป่าบ้านตาด เชิญชวน ผู้มีจิตศรัทธา ร่วมทำบุญ มหากฐิน ถวายอารามตกค้าง ใน จังหวัดอุดรธานี จำนวน 30 วัด

บุญใหญ่ในจังหวัดอุดรธานี พระอาจารย์สุธรรม สุธัมโม  เจ้าอาวาส วัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้แจ้งข่าวกับผู้มีจิตศรัทธา กล่าวเชิญชวน พุทธศาสนิกชน ร่วมบุญกฐินวัดตกค้าง 30 วัด  ซึ่งเป็นการทำบุญใหญ่ ทำบุญครั้งเดียวแต่ทอดถวายวัดถึง 30 วัด
โดย พระอาจารย์สุธรรม ปรารภไว้ถึงบุญใหญ่ในครั้งนี้มีรายละเอียดดังนี้ วันนี้ ( 1 พ.ย. ) ก็เป็นวันพระ 8 ค่ำ วันพระหน้าเป็นวันพระ 15 ค่ำเดือน 12 เป็นอันว่าหมดเทศกาลกฐิน หมดกาลกฐิน ยังมีเวลาเหลืออีกเพียงแค่อาทิตย์เดียว ที่จะมีเวลาทอดกฐินตามวัดต่างๆ ปีก่อนนี้ในจังหวัดอุดรธานีกับจังหวัดสกลนคร เขามีกฐินตกค้าง คือ วัดที่ไม่มีกฐินก็ได้มาขอให้หลวงพ่อเป็นต้นกฐินให้ ก็ได้มอบให้ท่านผอ.สำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดอุดรธานี และผอ.สำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดสกลนคร เป็นผู้แทนนำกฐินไปถวายแต่ละวัด โดยปีก่อนนี้รู้สึกว่ามี 20 วัด 
แต่ปีนี้ที่ได้ขอมาแจ้งความประสงค์มาในจังหวัดอุดรธานีมี30วัด ทางจังหวัดสกลนครไม่มีเลย จังหวัดสกลนครมีกฐินทุกวัด เหลือแต่จังหวัดอุดรธานีที่ยังไม่มีกฐินจำนวน 30 วัด ก็แจ้งมาทางผอ.สำนักพุทธ

  พระอาจารย์สุธรรม สุธัมโม  เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี
ทาง ผอ.สำนักพุทธก็ได้มาขอให้หลวงพ่อเป็นต้นกฐิน ก็เลยรับปากว่าจะเป็นต้นกฐินให้ แล้วก็จะนำไปถวายที่วัดต่างๆที่ไม่มีผู้จองกฐิน เป็นวัดที่กฐินตกค้างซึ่งมีอยู่จำนวน 30 วัด ก็จะกำหนดว่าจะถวายกฐินในวันที่ 8 เป็นวันสุดท้าย โดยจะมอบให้ท่านผอ.สำนักพุทธศาสนาจังหวัดอุดรเป็นผู้แทน 
ตอนนี้บริวารกฐินก็คงจะจัดผ้าในวัดเรา แล้วก็เครื่องไทยทานต่างๆทั้งหลายก็ยังพอมี เลยบอกให้ผู้พันประดิษฐ์ว่า ให้จัดเป็นของกองๆไว้สัก 30 กอง ส่วนปัจจัยเดี๋ยวก็คงจะมีศิษย์ยานุศิษย์ร่วมสมทบกันเข้ามา 
 

ทางเราก็เป็นต้น โดยเริ่มต้นสักหน่อยนึง แล้วก็มีคณะศิษย์ยานุศิษย์ก็สมทบกันเข้ามา ก็มากบ้าง น้อยบ้าง อะไรต่ออะไรก็ว่ากัน แล้วก็มาเฉลี่ยกันไปให้พอๆกัน 30 วัด เหมือนกับปีที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นถ้าท่านใดยังไม่ได้ทอดกฐิน จะมาร่วมกับหลวงพ่อก็ได้เด้อ บริจาคมากน้อยตามกำลังของแต่ละท่านแต่ละคน 
หรือ ท่านใดที่ได้ไปบุญกฐินมาแล้วแต่ยังไม่อิ่ม ไม่พอ ในการทำกฐินได้ปีนี้ ก็ยังมีโอกาสจะมาร่วมกับหลวงพ่อก็ได้ เปิดโอกาส ปีก่อนรู้สึกว่ามีผู้โอนเข้ามาก็พอประมาณอยู่ พอได้เฉลี่ยๆไป แล้วก็พอเราเป็นต้นกฐินเข้าไปในวัดนั้น ก็มีชาวบ้านเขาก็มารวมกัน ชาวบ้านก็มารวมกันเล็กน้อยบ้าง มันก็เป็นกฐินกลางๆ

พระอาจารย์สุธรรม สุธัมโม  เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี

นี่แหละ ไม่ถึงกับใหญ่ แต่ก็ไม่เล็กที่เดียว คือ ถ้าปล่อยให้ชาวบ้านเขาเองนี่เขาก็ไม่มั่นใจว่าเขาจะทำได้ แต่พอมีผู้ใดที่เป็นนำต้นให้เขา เขาก็มารวมตุ้มโฮมกัน (รวมกัน) ก็อบอุ่นหนาแน่น เท่าที่ดูมา ฟังมา 
เพราะฉะนั้นหลวงพ่อก็เอ้า…เราจะเป็นต้นกฐินให้ แล้วก็ศิษยานุศิษย์ทั่วไป ท่านใดที่จะมาร่วมบุญกฐินหลวงพ่อใน 30 วัด ก็เชิญ

บุญกฐิน 30 วัด ในจังหวัดอุดรธานี

พุทธศาสนิกชนท่านใดต้องการร่วมทำบุญใหญ่ ทำบุญครั้งเดียวแต่ทอดถวายวัดถึง 30 วัด ก็ขอเรียนเชิญ 
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
บัญชีชื่อ วัดป่าบ้านตาด เพื่อสาธารณกุศล 
เลขที่บัญชี 5104566665 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ