พระเครื่อง

พญาครุฑ รุ่นแรก หลวงปู่เส็ง วัดบางนา ปี2522 จ.ปทุมธานี เบอร์หนึ่ง ของเมืองไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบกับ คอลัมนิสต์คนใหม่ ของ หน้า พระเครื่อง คมชัดลึก " เบียร์ อมูเลท " นักสะสมพระเครื่องรุ่นใหม่ กับความสนใจ ใน พญาครุฑ รุ่นแรก หลวงปู่เส็ง วัดบางนา ปี2522 จ.ปทุมธานี

พญาครุฑ หลวงปู่เส็ง นับเป็นสุดยอด พญาครุฑ รุ่นแรก ของเมืองไทย และได้ถูกจัดความนิยม เป็นอันดับ1 ของเมืองไทย จากนักสะสม พระเครื่องของขลัง เมืองไทย  เนื่องจากเป็นสุดยอด เครื่องรางของขลัง ที่มีประสบการณ์มาก  จนโด่งดังจึงมีการปลอมแปลงทำลอกเลียนแบบ กันเป็นจำนวนมากมาย ว่า90% ในตลาดวัตถุมงคล  ห้อยแล้ว มีความรุ่งเรืองก้าวหน้า มีมหาอำนาจ วาสนา มหาบารมี ศัตรูเกรงขาม ล้างอาถรรพ์ ป้องกันภูติผีปีศาจ ดึงดูดเงินทอง เนื่องจากครุฑ เปรียบเสมือนตัวแทนแห่งเงินตรา

หลวงปู่เส็ง วัดบางนา ปทุมธานี

พญาครุฑ เป็นเทพชั้นสูง ที่มีมหาอำนาจ มีความเจริญก้าวหน้า มีบารมีทรัพย์มาก ดึงดูดโชคลาภ ล้างอาถรรพ์ ปกป้องภยันอันตรายต่างๆ ป้องกันภูติผีวิญญาณ ป้องกันสิงสาราสัตว์

พญาครุฑ นั้น นับเป็นเทพชั้นสูงผู้มั่งมีทรัพย์สินเงินทองและบริวารมากที่สุด เหนือบรรดาเทพทั้งหลาย มีอิทธิ์ฤทธิ์สูงที่สุด รบไม่เคยแพ้ใคร ไม่เจ็บป่วย ไม่มีวันตาย ทั้งยังมีมหาอำนาจ บารมีสูงล้ำไปด้วยสติปัญญา แม้แต่องค์ พระนารายณ์ ก็ยังนับถือซึ่งกันและกัน

พญาครุฑ รุ่นแรก หลวงปู่เส็ง วัดบางนา ปี2522 จ.ปทุมธานี

ตำนาน พญาครุฑ ในตำนานเมืองฟ้าป่าหิมพานต์นั้นมีเรื่องราวของสัตว์ที่มีอิทธิฤทธิ์มากมายหลายชนิด เช่น ราชสีห์ คชสีห์ อันมีลำตัวเป็น สิงห์แต่มีศีรษะเป็นช้าง กินรี กินนร และสัตว์แปลก ๆ อีกมากมาย ในบรรดาสัตว์ทั้งหลายนั้นมีสองอย่างที่นับว่าเป็นเทพเดรัจฉานมีฤทธิ์มากคือ หนึ่งเป็น พญานาคราช จ้าวแห่งบาดาล และอีกหนึ่งคือ พญาครุฑ จ้าวแห่งเวหา
พญาครุฑ รุ่นแรก หลวงปู่เส็ง วัดบางนา ปี2522 จ.ปทุมธานี

พญาครุฑ จัดเป็นเทพที่ร่ำรวยที่สุดบนสวรรค์ มีความกตัญญู แข็งแรง รบไม่เคยแพ้ใคร จนได้ฉายาว่า พญาสุบรรณ

สามารถพบเห็นรูปครุฑได้จาก ธนบัตร บัตรประชาชน ที่ว่าการอำเภอ ศาล สถานที่ราชการ ธนาคารต่างๆ กระทรวงยุติธรรม ตลอดจนองค์กรทางการเงิน กิจการห้างร้านใหญ่ๆ อิทิ บริษัท king power บริษัท cp บริษัท singer ประทับเรือพระที่นั่ง เอกสารต่าง ๆ ของทางราชการนับว่าเอกสารเหล่านั้นเป็นเอกสารศักดิ์สิทธิ์ หากราชการผู้ที่ทำหน้าที่ผู้ใดมีความสุจริตจงรักภักดีต่อแผ่นดิน องค์พระมหากษัตริย์ และหน้าที่ของตน องค์พญาครุฑก็จะส่งพลังปกป้องให้มีความสุข ความเจริญในหน้าที่

พญาครุฑ รุ่นแรก หลวงปู่เส็ง วัดบางนา ปี2522 จ.ปทุมธานี
นอกจากนี้ยังมีเกร็ดความเชื่อว่าหากที่ใดมีอาถรรพ์แรง ท่านให้นำเอาตราครุฑไปติดจะทำให้อาถรรพ์นั้นเสื่อมสลายไปในที่สุด ตราครุฑล้างอาถรรพ์ได้จึงเป็นที่เชื่อถือกันมาตลอดและได้รับความเคารพบูชาว่าเป็นของสูง เสมือนหนึ่งตัวแทนแห่งองค์พระประมุข ผู้ใดมีสัญลักษณ์ครุฑ รูปครุฑบูชาไว้ย่อมได้อานิสงส์มาก อาทิ มีความเจริญแก่ตัวเองและครอบครัวเป็นต้น ดังนี้แล้วครุฑจึงเป็นของสูงที่เราควรรู้ควรบูชาอย่างหนึ่ง คนโบราณมีความเชื่อสืบกันมาว่า ครุฑนั้นเป็นสัญลักษณ์แห่งความเจริญรุ่งเรือง มหาอำนาจ ในสมัยก่อนที่ไหนว่ากันว่าผีแรง ผีเฮี้ยน เอาตรา พญาครุฑ ไปติดไว้ความอาถรรพ์ของสถานที่นั้น ๆ ก็จะหายไปในทันที

พญาครุฑ รุ่นแรก หลวงปู่เส็ง วัดบางนา ปี2522 จ.ปทุมธานี
 

โชคลาภ โภคทรัพย์ พญาครุฑ

 พญาครุฑ เปรียบเสมือนตัวแทนแห่งท้องพระคลังและเงินตรา จะสังเกตุได้ตามธนบัตร และ ธนาคาร

พญาครุฑ รุ่นแรก หลวงปู่เส็ง วัดบางนา ปี2522 จ.ปทุมธานี

อำนาจ พญาครุฑ

สิทธิอำนาจ พญาครุฑ สัตว์กายสิทธิ์ที่ไม่มีผู้ใดสามารถฆ่าให้ตายได้มีอายุยืนเสมือนว่าเป็นอมตะนั้น นับเป็นเรื่องลี้ลับที่ผู้รู้พยายามค้นคว้า และเสาะหาที่มาแห่งพลังอำนาจดังกล่าว จนเกิดการสร้างเครื่องรางต่าง ๆ ขึ้น อำนาจ พญาครุฑ สามารถจำแนกได้ถึง ๘ ประการ โดยนับเอาอำนาจหลัก ๆ ได้ดังนี้คือ

๑.เป็นมหาอำนาจอันยิ่งใหญ่ เป็นสิทธิอำนาจอันเฉียบขาด
๒.สามารถลบล้างอาถรรพ์และคุณไสย์ทั้งปวง ภูติผีปิศาจกลัวไม่กล้าเข้าใกล้
๓.เป็นสื่อนำความเจริญรุ่งเรือง ยศถาบรรดาศักดิ์มาสู่ชีวิตหน้าที่การงาน
๔.ปกป้องคุ้มครอง ป้องกันภัยเป็นคงกระพัน
๕.เป็นเมตตามหานิยม
๖.นำความร่มเย็นเป็นสุขมาให้
๗.ทำมาค้าขายดีเป็นสื่อนำโชคลาภนานาประการ
๘.สัตว์ร้าย เขี้ยวงาสารพัด งูเงี้ยวเขี้ยวขอ อสรพิษไม่กล้ากล้ำกรายเข้าใกล้ เพราะเกรงตบะบารมีขององค์พญาครุฑเป็นที่สุด

พญาครุฑ รุ่นแรก หลวงปู่เส็ง วัดบางนา ปี2522 จ.ปทุมธานี

ความเชื่อในการบูชา
บางท่านคิดว่าเกิดสาย พญานาค แล้วจะไม่สามารถห้อยได้ ซึ่งข้อนี้เป็นความเชื่อที่ผิดครับ เพราะว่าท่านเป็นเทพถือศีลแล้ว มีแต่คอยช่วยเหลือ ท่านไม่มานั่งทะเลาะกันแล้วครับ เพียงแต่ผู้บูชาจะต้องเป็นคนดี มีศีลธรรม จึงจะเห็นผลได้ไว้

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่

Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ