พระเครื่อง

ส่องความศรัทธา นักร้องเวทีประกวด " หนิง the voice " เคารพ หลวงปู่แป๊ะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องความ มูเตลู ของ นักร้องสาวห้าว เวทีประกวด " หนิง the voice " เคารพศรัทธา เกจิดัง นครชัยศรี หลวงปู่แป๊ะ วัดสว่างอารมณ์


เรียกได้ว่า ในสังคมออนไลน์ ที่มีความสนใจอดสนใจในเสียงเพลง ดนตรี ก็ให้การพูดถึง และ ติดตาม นักร้องสาวห้าว ดีกรี เวทีประกวดระดับประเทศ นั่นคือ หนิง the voice  กานดา สุวรรณใจ นักร้องที่มุ่งมั่น เข้าประกวดถึง 8 ครั้ง จนสามารถเข้ารอบร่วมทีมกับ เจนี่เฟอร์ คิ้ม ได้ แม้จะไปไม่ถึงฝั่งฝันในรายการ แต่ก็ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนเพลง ในระดับที่น่าพอใจ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ก้ปล่อยเพลงใหม่ของตัวเองไป 

หนิง the voice
พักเรื่องเพลง มาคุยเรื่อง มูเตลู ด้วยเมื่อติดตาม เข้าไปดูในโซเชี่ยลมีเดียส่วนตัว มักจะพบภาพของ หนิง เดินทางไปไหว้พระ ทำบุญบ่อยครั้ง แต่ในหลาย ๆ ครั้ง ที่ หนิง เปิดเผย จะพบว่า ตัวเธอนั้น มักเข้าไปพบ และ ไปรับใช้งานในวัด ของเกจิชื่อดังท่านหนึ่ง นั่นคือ หลวงปู่แป๊ะ แห่ง วัดสว่างอารมณ์ แคแถว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม 

หลวงปู่แป๊ะ กับ หนิง the voice
หนิง บอกเล่าให้ฟังว่า เธอ มีความสนใจในเรื่องของ พระสงฆ์ คำสอน การปฏิบัติ ข้อธรรมะอยู่พอสมควร รวมทั้งยังมี เครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ วัตถุมงคล พระเครื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ จะได้จาก หลวงปู่แป๊ะ ที่เมตตามอบให้ และตัวเธอนั้น ได้เข้ามาฝากตัวเป็นศิษย์ หลวงปู่แป๊ะ ตั้งแต่ อายุ 21 ปี เท่ากับว่า หนิง เข้า วัดสว่างอารมณ์ มาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยราชภัฎ สวนสุนันทา แล้วนั่นเอง
หนิง บอกว่า ชอบในความเป็นกันเอง และความมีเมตตาของ หลวงปู่แป๊ะ ไม่ถือตัวว่า ท่านเป็น เกจิดัง ลูกศิษย์ทุกคน เข้าหา เข้าไปกราบท่านได้เสมอ  ใครมีเรื่องทุกข์ร้อนใด ๆ ก็มาขอคำชี้แนะจากหลวงปู่ได้ ส่วนตัวจึงทำให้มีความศรัทธาท่านมาจนถึงทุกวันนี้ 

หลวงปู่แป๊ะ กับ หนิง the voice

สำหรับประวัติของ  พระครูยติธรรมานุยุต  หรือ หลวงปู่แป๊ะ ธัมมทินโน  เจ้าอาวาส วัดสว่างอารมณ์ (วัดแคแถว) ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีนามเดิมว่า สมทรง เดชจินดา เกิดเมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2501 เป็นชาวนครชัยศรีโดยกำเนิด ที่บ้านปากกะท่า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม บิดา-มารดา ชื่อ นายไล้ และนางแจ๋ว เดชจินดา ครอบครัวมีพี่น้อง 4 คน เป็นชายล้วน ท่านเป็นบุตรคนที่ 3

หลวงปู่แป๊ะ วัดสว่างอารมณ์ นครปฐม
นับแต่วัยเด็ก ท่านได้อยู่ในครอบครัวที่ใฝ่ทางธรรม เนื่องจากบิดาผ่านการบวชเรียนมาก่อน ในวัยเด็ก ศึกษาชั้นประถมที่ โรงเรียนสันทัดวิทยา ต.งิ้วราย อ.นครชัยศรี จนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 7 อายุ 19 ปี บรรพชาเป็นสามเณร ที่วัดตุ๊กตา อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีพระครูวิบูลย์สิริธรรม หรือ หลวงพ่อเพี้ยน เป็นพระอุปัชฌาย์   จนเมื่อ หลวงปู่แป๊ะ มีอายุ 22 ปี จึงได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทสีมา วัดตุ๊กตา มีพระครูวิบูลย์สิริธรรม เป็นพระอุปัชฌาย์  พระอาจารย์เจือ ปิยสีโล วัดกลางบางแก้ว เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระอาจารย์ทองดำ วัดตุ๊กตา เป็นพระอนุสาวนาจารย์

หลวงปู่แป๊ะ วัดสว่างอารมณ์ นครปฐม

เมื่ออุปสมบทแล้วนั้น  หลวงปู่แป๊ะ ในสมัยเป็นพระนวกะ ท่านได้เริ่มศึกษาวิทยาคมอักขระเลขยันต์ตามตำราของ วัดตุ๊กตา และวัดกลางบางแก้ว ตามตำรา หลวงปู่บุญ, หลวงพ่อเพิ่ม มี พระอาจารย์เจือ ปิยสีโล เป็นผู้ถ่ายทอดวิชาอักขระเลขยันต์ให้ นอกจากนี้ ยังมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในอดีตแห่ง นครปฐมหลายรูป ถ่ายทอดวิชาอาคมให้


ต่อมากราบลาพระอุปัชฌาย์ ออกเดินธุดงค์ลงภาคใต้ มีโอกาสศึกษาวิชาจากหลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จ.ชุมพร และยังได้เรียนวิชากับพระเกจิอาจารย์สายใต้อีกหลายรูปในยุคนั้น อาทิ หลวงพ่อเขียว วัดหรงบน, หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง, พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา เป็นต้น

หลวงปู่แป๊ะ วัดสว่างอารมณ์ นครปฐม
เมื่อเดินทางกลับมาสู่ภาคกลางนั้นได้ฝากตัวเป็นศิษย์ ศึกษาเพิ่มเติมกับ พ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี, หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์ วิเวการาม จ.กาญจนบุรี และหลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง จ.นครปฐม ต่อมาฝากตัวเป็นศิษย์ หลวงพ่อฟู อติภัทโท วัดบางสมัคร จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเมตตามอบตำราพระคาถาให้ศึกษาอีกด้วย

และอย่างที่เรียนไว้ข้างต้น ในอดีต วัดสว่างอารมณ์ เป็นวัดร้าง พระครูวิบูลย์สิริธรรม เจ้าคณะตำบลขุนแก้ว มอบหมายให้  หลวงปู่แป๊ะ ไปรักษาการเจ้าอาวาสวัด ด้วยแรงศรัทธา จึงชักชวนชาวบ้านในชุมชนช่วยกันบูรณะสร้างศาลา สร้างโบสถ์ กระทั่งชาวบ้านรวมตัวขอให้คณะสงฆ์จังหวัดแต่งตั้งให้ท่านเป็นเจ้าอาวาส วัดสว่างอารมณ์ 

หลวงปู่แป๊ะ วัดสว่างอารมณ์ นครปฐม
นอกจากนี้  หลวงปู่แป๊ะ  ยังให้การช่วยเหลือชุมชนและสังคมด้านต่างๆ ทำให้มีลูกศิษย์ให้ความศรัทธาทั่วประเทศ เช่น มอบทุนการศึกษา ให้แก่บุตรธิดาในโรงเรียนต่างๆ และสงเคราะห์การกุศลต่างๆ เช่น มูลนิธิ โรงเรียน โรงพยาบาล วัดวาอารามต่างๆ รวมทั้งในช่วงเวลานี้ ยังมีการแจกอาหารให้กับชุมชนใกล้เคียงกับวัดอีกด้วย

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ