พระเครื่อง

คณะสงฆ์ มอบบ้าน ให้ คุณยาย 2 พี่น้อง โครงการ บ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล - อาจารย์โอเล่ ญาณสัมผัส ร่วมส่งมอบ บ้านพักหลังใหม่ ตาม โครงการ”บ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์” ช่วยเหลือ คุณยาย 2 พี่น้อง ที่สุโขทัย

พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ (วัฒนา สิริสุวณฺโณ) เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย ในฐานะผู้ประสานงานโครงการ”บ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์”ของเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานกรรมการฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม พร้อมด้วย นายชยุต พันธุ์แก้วทอง หรือ อาจารย์โอเล่ ญาณสัมผัส

ช่วยเหลือคุณยายสองพี่น้อง ที่ สุโขทัย

 ได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 41 หมู่ 6 ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย เพื่อร่วมส่งมอบบ้านไม้ชั้นเดียวหลังใหม่ ซึ่งทางวัดพลายชุมพลจัดสร้างขึ้นตามโครงการ ให้แก่ นส.นกเล็ก เชยสุข อายุ 89 ปี และ นส.สุดใจ เชยสุข อายุ 78ปี สองพี่น้องวัยชรา อาชีพขายเมี่ยง อยู่ริมถนนสายสุโขทัย-วังไม้ขอน(สายหลัง) ซึ่งกำลังเดือดร้อนมีความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากบ้านหลังเดิม มีสภาพทรุดโทรม เกรงจะพังลง

บ้านก่อนได้รับความช่วยเหลือ

พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เปิดเผยว่า ประมาณกลางเดือนเดือนกันยายน ได้รับการติดต่อจาก นายชยุต พันธุ์แก้วทอง หรือ อาจารย์โอเล่ ญาณสัมผัส ผู้ดำเนินรายการThe Ghost Secret ทางช่องยูทูป ว่า

บ้านหลังใหม่ ตามโครงการช่วยเหลือ ของเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

มีชาวบ้านบางคลอง เป็นแม่ค้าขายเมี่ยง วัยชรา กำลังเดือดร้อน เนื่องจากบ้านที่พักอาศัย หลังคาไม่คุ้มฟ้าคุ้มฝน ใกล้จะพังลงมาแล้ว “เมื่ออาตมาไปตรวจสอบพบว่า ได้รับความเดือดร้อนจริง จึงรายงานไปยังเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ ซึ่งท่านได้อนุมัติการก่อสร้างในทันที ใช้เวลาเพียง 20 วัน ทุนทรัพย์ในการก่อสร้างประมาณ 100,000 บาท

คุณยายกำลังขึ้นบ้านหลังใหม่

นอกจากนี้ ทาง อาจารย์โอเล่ ญาณสัมผัสได้มอบทุนในการเลี้ยงชีพ จำนวนเงิน 10,000 บาท ให้สำหรับคุณยายทั้งสอง และทางด้านนางนกเล็ก แม่ค้าเมี่ยง วัยชรา กล่าวด้วยน้ำตานองหน้า ที่ได้รับความเมตตาจากสมเด็จฯและเจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล รวมถึงทางอบต.ปากแคว

“รู้สึกดีใจมาก ที่จะมีบ้านหลังใหม่ เหมือนพระมาโปรดครอบครัวของฉัน ที่เหลือกันอยู่สองคนพี่น้องจริงๆ ขอตั้งจิตอธิฐานต่อหน้าหลวงพ่อว่า จะประพฤติตนเป็นคนดีของสังคม และ ประเทศชาติ ตลอดไป”

คุณยายสองพี่น้อง กับบ้านหลังใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ