พระเครื่อง

ศรีสุวรรณ จรรยา สะสม "ครุฑ" นับ 100 เปิดใจ ไม่เน้นมู แต่ชื่นชมความงดงาม (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสุวรรณ จรรยา เผยของสะสมคู่ใจ คือ "ครุฑ" กว่า 10 ตน โดยไม่ได้มุ่งหวังทางเรื่องมูเตลู แต่ชอบด้วยเหตุผลเรื่องความสวยงาม มองว่าเป็นงานศิลปะ เพราะช่างปั้นครุฑแต่ละคนฝีมือจะแตกต่างกันไป

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ชื่อของ "ศรีสุวรรณ จรรยา" ได้รับความสนใจจากสังคมอย่างมาก หลังจากถูก นายวีรวิทย์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์ เข้าทำร้ายขณะยืนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น ซึ่งหลังเกิดเหตุพบว่า กระแสในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ได้มีการพูดถึงเหตุการณ์นี้ในวงกว้าง ส่งผลให้เกิดแฮชแท็ก #ศรีสุวรรณ พุ่งขึ้นติดเทรนด์อันดับ 1 ในเวลารวดเร็ว แต่วันนี้ คมชัดลึก ออนไลน์ จะพาไปพูดคุยกับเขาที่บ้านพักย่านลำลูกกา ในเรื่องเกี่ยวกับความเชื่อ ความศรัทธา วัตถุมงคล และ "ครุฑ" ที่เขาเก็บสะสมไว้นับ 100 องค์

ของสะสมของ ศรีสุวรรณ จรรยา

 

ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย  เปิดเผยว่า สิ่งที่ตัวเองสะสมไว้เยอะมาก คือ “ครุฑ” หลายรูปแบบ หลายลักษณะ นั่นเพราะความชอบงานศิลปะที่อยู่ในองค์ครุฑ รู้สึกว่ามีความงดงาม โดยเริ่มต้นจาการหาซื้อครุฑมาจากร้านของเก่า เป็นครุฑที่ติดตามหน้าร้าน หน้าธนาคาร หน้าสำนักงานที่ปิดกิจการไปแล้ว ซึ่งตอนนี้มีครุฑสะสมไว้เยอะมาก เป็น 100 องค์ อาจจะมากพอๆ  กับพิพิธภัณฑ์ วางและติดอยู่ทุกมุมบ้าน แต่ที่สะสมนั้นไม่ได้มุ่งหวังทางเรื่องมูเตลูมากเท่าไหร่ แต่ชอบด้วยเหตุผลเรื่องของความสวยงาม มองว่าเป็นงานศิลปะ เพราะช่างปั้นครุฑแต่ละคนฝีมือจะแตกต่างกันไป

 

ศรีสุวรรณ จรรยา สะสมครุฑกว่า 100 องค์

ศรีสุวรรณ บอกด้วยว่า ตำนานพญาครุฑ ซึ่งเป็นสัตว์ในตำนานที่ไม่มีผู้ใดสามารถฆ่าให้ตายได้ เป็นมหาอำนาจที่ยิ่งใหญ่ และเป็นสัญลักษณ์แห่งการปกป้องคุ้มครอง มีหลายๆ คนทักว่าใครที่มี "ครุฑ" เก็บไว้ ชีวิตจะวุ่นวายรุ่มร้อน แต่ส่วนตัวนั้นตั้งแต่เก็บสะสมมาตลอดกว่า 10 ปีนั้น ยังไม่เคยมีปัญหาอะไร ตรงกันข้ามยังให้ความสุข ความเจริญร่มเย็นมาโดยตลอด

พระบรมรูปหล่อบูรพกษัตริย์

 

พระบรมรูปหล่อบูรพกษัตริย์

 

“นอกจากครุฑแล้ว ผมก็ยังสะสมพระพุทธรูป เกจิอาจารย์ รูปหล่อของบูรพกษัตริย์ รวมทั้งเศียรพ่อแก่ เอาไว้อีกจำนวนมาก ผมเคารพบูชา สักการะ เวลาเราจะทำอะไรเรากจะระลึกพระองค์ท่าน ขอให้ท่านช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากสิ่งไม่ดีทั้งปวง ขอให้ทำงานช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนให้สำเร็จ ตรงนี้ช่วยในเรื่องจิตใจได้เยอะมาก ทำให้เรามีพลังในการเดินหน้าต่อไป ผ่านมาตลอดชีวิตการออกมาร้องเรียนเรื่องราวต่างๆ ช่วยชาวบ้าน ไม่เคยได้รับอันตราย หรือความเสี่ยงอะไรถึงชีวิต มีแค่ถูกโทรข่มขู่ สะกดรอยตาม และครั้งล่าสุดที่โดนทำร้ายร่างกาย ซึ่งถือว่าหนักที่สุด”

 

ศรีสุวรรณ จรรยา เปิดบ้านโชว์ของสะสม

 

ศรีสุวรรณ กล่าวทิ้งท้ายว่า ในส่วนของ พระเครื่อง ก็มีเก็บไว้บ้าง แต่ไม่ได้นำมาแขวนคอ คิดว่าสิ่งที่เคารพนับถืออยู่ในใจเราอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องห้อยที่คอ ยิ่งปัจจุบันเศรษฐกิจไม่ดี มิจฉาชีพ โจร เยอะมาก การห้อยพระที่คออาจจะเป็นภัยกับตัวเองด้วยซ้ำ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ปฏิเสธว่าเป็นคนชอบทำบุญ ทอดกฐิน อย่างล่าสุดได้สร้างพระพุทธรูปสูงขนาด 2 เมตร ไปถวายวัดที่มลรัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกาด้วยเช่นกัน

 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่

Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ