พระเครื่อง

สวด "คาถาดวงพิชัยสงคราม" มนต์คาถา ความเชื่อโบราณ สวดเพื่อส่งเสริมมดวงชะตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คาถาดวงพิชัยสงคราม มนต์ดีแต่โบราณ สมเด็จพระพนรัตน์ วัดป่าแก้ว เคยถวายสมเด็จพระนเรศวร ก่อนออกศึก เชื่อสวดทุกวัน เสริมดวงชะตา

อันว่า มนต์คาถา นั้น เป็นเรื่องของ ความเชื่อ  เกี่ยวกับ การสวดพระคาถา ต่าง ๆ เพื่อให้บังเกิด อำนาจ พลัง และผลต่าง ๆ ตามที่ปรารถนา เช่น ใช้คาถากันผี ไล่ผี คาถาเรียกเงินเรียกทอง เป็นต้น  ทั้งนี้ ในเรื่องของ ดวงชะตา ก็มีคาถาที่เกี่ยวข้อง ที่ไว้ใช้ในเรื่อง การส่งเสริมดวงชะตา ให้
คนที่โดนทักว่าดวงตก ชะตาไม่ดี เงินทองไม่มี ราหูเข้า พระเสาร์แทรก ที่ฟังแล้วทำให้หลายคนจิตตก เมื่อ จิตใจอ่อนแอ สิ่งไม่ดีทั้งหลาย ก็เข้ามากล้ำกรายได้อย่างง่ายดาย และมักไปแสวงหาสถานที่หรือพิธีกรรมเพื่อสะเดาะเคราะห์ แต่ใครจะรู้บ้างว่า มีอีกหนึ่งคาถา ที่สวดแล้วมีอานุภาพมากในการคุ้มครองดวงชะตา พลิกดวงชะตาให้ดีขึ้นได้ โดยไม่ต้องไปร่วมพิธีสะเดาะเคราะห์ เพียงแค่สวดอยู่ที่บ้านทุกๆวัน นั่นคือ “คาถาบูชาดวงชะตา” หรือ คาถาดวงพิชัยสงคราม 


ซึ่งมีที่มา 3 แห่งด้วยกัน ทั้งตำรับของ "สมเด็จพระพนรัตน์ วัดป่าแก้วที่ได้ถวายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เมื่อครั้งที่ทรงออกทัพจับศึก เพื่อให้พระคาถาดังกล่าวคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย โดยมีคติให้ผูก ดวงชะตา ขึ้นมา เรียกว่า ดวงพิชัยสงคราม หรือผูกเป็นยันต์พิชัยสงครามเพื่อหนุน ดวงชะตา แล้วใช้คาถานี้ภาวนา จะหนุน ดวงชะตา ให้แข็งแกร่ง แต่ในปัจจุบันการผูกดวงพิชัยสงครามถือว่ามีรายละเอียดค่อนข้างมาก ดังนั้นผู้ที่ไม่สะดวกในการผูกดวงจึงนิยมท่องบทสวด คาถาบูชาดวงชะตา เพียงอย่างเดียว

นอกจากนี้ยังพบว่า คาถาบูชาดวงชะตา ตำรับ พระพนรัตน์ วัดป่าแก้ว ยังเป็นตำรับเดียวกับคาถาบูชาดวงชะตาของ "หลวงพ่อเดิม พุทธสโร วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์" และเป็นตำรับเดียวกับ “หลวงปู่โง่น โสรโย” วัดพระพุทธบาทเขารวก อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร. อีกด้วย

คาถาบูชาดวงชะตา


ตั้งนะโม 3 จบ 


นะโม เม สัพพะเทวานัง สัพพะคะระหะ จะ เทวานัง สุริยัญจะ ปะมุญจะถะ สะสิ ภุมโม จะ เทวานังวุโธ ลาภัง ภะวิสสะติ ชีโว สุกะโร จะ มะหาลาภัง โสโร ราหูเกตุ จะ มะหาลาภัง 
สัพพะ ภะยัง วินาสสันติ สัพพะ ทุกขัง วินาสสันติ สัพพะ โรคัง วินาสสันติ ลักขะณา อะหัง วันทามิ
สัพพะทา สัพพะเทวา มัง ปาละยันตุ สัพพะทา เอเตนะ มังคะละเตเชนะ สัพพะโสตถี ภะวันตุเมฯ

อานุภาพของ คาถาบูชาดวงชะตา ยังได้รับคำยืนยันโดยบันทึกของ “หลวงปู่โง่น โสรโย” ระบุไว้ด้วยว่า สวดคาถานี้แล้ว จะมีอานุภาพเหนืออริศัตรู เทวดาผู้เป็นใหญ่จะป้องกันภัย และบันดาลความสุขให้กับผู้สวด เกิดลาภผล มั่งมีศรีสุข และหลวงปู่โง่น ท่านยังได้เน้นย้ำให้สวดตามกำลังวัน คือ วันจันทร์ สวด 15 จบ วันอังคาร สวด 8 จบ วันพุธ สวด 17 จบ วันพฤหัสบดี สวด 19 จบ วันศุกร์ สวด 21 จบ วันเสาร์ สวด 10 จบ วันอาทิตย์สวด 6 จบ

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ