พระเครื่อง

3 เหรียญ พระเครื่อง วัตถุมงคล ของ เกจิอาจารย์ สำคัญ ภาคตะวันตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก 3 เหรียญ พระเครื่อง มีราคา ของ 3 เกจิอาจารย์ ผู้เปี่ยมด้วย ความศรัทธา และ พุทธาคม จำนวนเงินเช่าหาในปัจจุบัน เริ่มต้นที่ หลักแสนบาทขึ้นไป

 หากกล่าวถึงโซนภาคตะวันตก ของประเทศ แม้จะมีการกล่าวถึง เกจิอาจารย์ จำนวนเท่าที่สังคมนักสะสม พระเครื่อง รู้จัก แต่ก็ยังเป็นที่รับรู้ไม่กว้างขวางเท่ากับภาคอื่นๆ ที่มี เกจิอาจารย์ เช่นกัน แต่อย่างไรก็ดี ครูบาอาจารย์ ในโซนนี้ ก็เข้มขลัง และ เปี่ยมพุทธคุณไม่แพ้ใคร ยิ่งเป็น ครูบาอาจารย์ ในยุคเก่าด้วยแล้ว ยิ่งมากมายด้วยเรื่องเล่า กล่าวขานไม่รู้จบ 


3 ครูบาอาจารย์ ที่จะนำเสนอ วัตถุมงคล ให้ได้อ่านกันนี้ เป็น พระเครื่อง ที่ในปัจจุบัน มีราคาในการเช่าบูชานับแสนบาทขึ้นไป และเป็น เกจิอาจารย์ ที่ผู้คนให้ความศรัทธาอย่างกว้างขวาง 

เหรียญหลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก ประจวบคีรีขันธ์ รุ่นแรก 

เหรียญ หลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก ประจวบคีรีขันธ์ รุ่นแรก
เหรียญนี้จัดสร้างในปี พ.ศ. 2480 ลักษณะเป็นเหรียญปั๊ม รูปทรงคล้ายใบไม้ข้างเลื่อย เจาะรูหูเหรียญในตัว ด้านหน้าของเหรียญนั้น เป็นรูปเหมือนหลวงพ่อเปี่ยม ลักษณะครึ่งองค์ ด้านบน เขียนว่า สุเมธีวรคุณ ด้านล่าง เขียนว่า ประจวบคีรีขันธ์ 2480 ส่วนด้านหลังเหรียญ เป็นผิวเรียบ มีอักขระยันต์ 
 


เหรียญหลวงปู่เปลี่ยน วัดไชยชุมพล (วัดใต้) กาญจนบุรี รุ่นแรก 

 เหรียญหลวงปู่เปลี่ยน วัดไชยชุมพล (วัดใต้) กาญจนบุรี รุ่นแรก 
เหรียญหลวงปู่เปลี่ยน รุ่นแรก นี้ จัดสร้างขึ้น ในปี พ.ศ. 2472 ลักษณะของเหรียญ เป้นรูปทรงอาร์ม ยกขอบ 2 ชั้น ตรงกลาง เป้นรูปเหมือนของ หลวงปู่เปลี่ยน แบบเต็มองค์ นั่งสมาธิเพชร บนธรรมมาส์น ที่ภาษาไทย อยู่รอบหลวงปู่เปลี่ยน อ่านได้ว่า ที่ระลึก ทำบุญอายุครอบปี พระวิสุทธิรังษี วัดไชยชุมพร การบุรี ด้านใต้ธรรมมาส์น เขียนปีพ.ศ. 2472  ด้านหลังเหรียญ ผิวเหรียญ มีการบรรจุยันต์ ซึ่งมีด้วยกัน 2 แบบ คือ ยันต์ตรง และ ยันต์เบี่ยง 
 


เหรียญหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี รุ่นแรก

เหรียญหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี รุ่นแรก   
เหรียญดังกล่าว จัดสร้างขึ้น ในปี พ.ศ. 2503 โดยการขออนุญาตจัดสร้างของลูกศิษย์ เพื่อเป้นที่ระลึกในงานฉลองสมณศักดิ์ เป็นพระครูญาณวิลาศ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2502 พร้อมกับการรับพระราชทานสัญญาบัตร พัดยศ และในวาระมงคล อายุหลวงพ่อแดง ย่างเข้า 83 ปี มีการจัดสร้างด้วยกัน 2 เนื้อ ได้แก่ เนื้อเงิน 83 เหรียญ เท่ากับ อายุหลวงพ่อแดง และ เนื้อทองแดงรมดำ จำนวน 15,000 เหรียญ ด้านหน้าเหรียญ เป็นรูปเหมือนหลวงพ่อแดง ครึ่งองค์ ข้างใต้ เป็นภาษาไทย เขียนว่า พระครูญาณวิลาศ (แดง) ด้านซ้าย และ ขวา มีการระบุปี พ.ศ. 2503 และ อายุ 82 ปี ด้านหลังเหรียญ บรรจุยันต์ และล้อมด้วยอักขระขอม ขอบยก รูปทรงรูปไข่ หูในตัว 
 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ