พระเครื่อง

นักเตะทีมชาติ "วีระเทพ ป้อมพันธุ์" โชว์ พระเครื่อง คู่ใจ องค์นี้ที่พ่อให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักฟุตบอล ทีมชาติไทย "วีระเทพ ป้อมพันธุ์" โชว์ พระเครื่อง คู่ใจ ที่พ่อให้ไว้ติดตัว ไม่รู้ว่ามี พุทธคุณ ด้านไหน เจ้าตัวย้ำชัดของที่พ่อให้ต้องดีแน่นอน

หากพูดถึง นักฟุตบอล ทีมชาติไทย ที่ฝีเท้าโดดเด่น และมีรัศมีการเป็นผู้เล่นแกนหลักในทีมชาติไทยในปัจจุบัน ชื่อของ "เตอร์" วีระเทพ ป้อมพันธุ์ คือชื่อที่แฟนบอลพูดถึงเป็นเบอร์ต้นๆ อย่างไม่ต้องสงสัย วันนี้พระเครื่องคู่ใจคนดังมีโอกาสได้พูดคุยกับเขาเกี่ยวกับเรื่องวัตถุมงคลคู่กาย ที่บ้านพักย่านนนทบุรี

 

เส้นทางชีวิตการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของ "เตอร์" วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ไม่หวือหวา แต่เดินหน้าอย่างมั่นคง เขาเริ่มจาก ฟุตบอล โต๊ะเล็กหรือฟุตซอลก่อน ด้วยพื้นเพเป็นคน จังหวัดนนทบุรี ที่นั่นเป็นจุดกำเนิดนักฟุตซอลฝีเท้าดีหลายคน แถมยังมี "ฟุตซอลลีก" เป็นเรื่องเป็นราว ปัจจุบันเขาเขาผันตัวเองจากเทพฟุตซอลสู่นักฟุตบอลค่าตัวหลักครึ่งร้อยล้าน

 

"เตอร์" วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางทีมชาติไทย

"เตอร์" วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลาง ทีมชาติไทย เล่าว่า อดีตตนเองมีฝันอยากเป็นนักฟุตซอลอาชีพ แต่ด้วยโชคชะตาและฟ้ากำหนดขีดเส้นทางของเขาหันเหจากฟุตซอลสนามหญ้าเทียม มาเตะ ฟุตบอล ด้วยเกรดสอบเข้ามหาวิทยาลัยในโควต้านักฟุตซอลไม่ถึง จึงจำเป็นต้องไปคัดตัวเข้ามหาวิทยาลัยด้วยโควต้า นักฟุตบอล แทน ตามคำแนะนำขอผู้ใหญ่ที่เคารพ จนได้เล่นฟุตบอลมหาวิทยาลัย ได้ก้าวไปเล่นฟุตบอลอาชีพกับ จามจุรี ยูไนเต็ด ตามด้วยการไปเล่นให้ทีมยักษ์ใหญ่ของไทยอย่างเมืองทอง ยูไนเต็ด และถูกจับตามองว่า มีโอกาสไปค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่นอย่าง เจ ลีกในอนาคต 

เหรียญธงชาติ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง เนื้อเงินหน้ากากทองคำ ปี 57

 

"ตอนนั้นเราก็พอเล่นฟุตบอลได้ไม่ได้คิดว่าเก่งอะไร แต่โค้ชก็ดันขึ้นไปเล่นลีกอาชีพทันที พอเราได้เงินเดือนก้อนแรก 15,000 ดีใจมากครับ คือเราเรียนอยู่ด้วย เตะฟุตบอลไปด้วย และมันเป็นเงินก้อนแรกที่เราไม่ต้องขอพ่อ-แม่ จากนั้นผมก็พยายามดันตัวเอง พัฒนาฝีเท้าตัวเองขึ้นมา เพราะในใจเราคิดว่าอยากได้เงินเยอะขึ้นอีก ถ้าได้มากกว่านี้มันก็คงจะดี และเราก็พยายามดันตัวเองขึ้นมาตลอดจนกระทั่งมาเมืองทอง ยูไนเต็ด (ต้นสังกัดปัจจุบัน) นี่แหละครับ”

 

 

ถึงวันนี้ชีวิตของ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง จากอดีตนักฟุตซอล ผันมาเป็น นักฟุตบอล รายได้งาม เงินเดือนเรือนแสนจากการเตะ ฟุตบอล สามารถเลี้ยงตัวเอง ดูแลพ่อแม่ คนที่เขารักได้อย่างไม่มีบกพร่อง นั่นเพราะที่ผ่านมาเขาเชื่อในคำสั่งสอนของพ่อแม่ และมีท่านทั้งสองเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ

 

เหรียญธงชาติ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง เนื้อเงินหน้ากากทองคำ ปี 57

 

“ในส่วนของพระเครื่อง ผมกราบไหว้ บูชานะครับ สมัยก่อนก็แขวนพระประจำ แต่พอมาเตะบอลผมต้องถอดออกบางครั้งก็ลืมไว้ที่โน่นบ้าง ที่นี่บ้าง ก็เลยเอาเก็บไว้บนหิ้งไม่ได้แขวนเป็นประจำ แต่มีพระเครื่องอยู่องค์หนึ่งที่ผมรักที่สุด คือ เหรียญธงชาติ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง เนื้อเงินหน้ากากทองคำ ปี 57 เป็นเหรียญที่พ่อให้แขวนติดตัว ซึ่งผมเองไม่รู้ว่ามีพุทธคุณด้านไหนบ้าง แต่เป็นของที่พ่อให้ผมก็ว่าต้องดีแน่นอน”

 

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ