พระเครื่อง

ส่อง พระเครื่อง ราคา 7 หลัก ของ เกจิอาจารย์ ดัง ของ ภาคกลาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตีกล้องส่องพระ กับ เหรียญ ของ พระเกจิอาจารย์ เข้มขลังวิทยาคม แห่งโซน ภาคกลาง ราคาเช่าหาแลกเปลี่ยนบูชา เริ่มต้นที่ราคา 7 หลัก

ภาคกลาง เป็นหนึ่งในพื้นที่ ที่มีครูบาอาจารย์ ที่เป็นที่เคารพศรัทธา เป็นที่พึ่งทางใจ ของผู้คน และในแวดวงนักสะสม ผู้นิยมพระเครื่อง ได้มีการเช่าหาบูชา พระเครื่อง ของ ครูบาอาจารย์  ผู้เข้มขลังในวิทยาคม ซึ่งนับตั้งแต่การจัดสร้างจัดปัจจุบัน ราคาในการเช่าหาบูชานั้น เรียกได้ว่า ได้รับความนิยมอย่างสูง จนมีราคาถึง 7 หลักด้วยกัน  ครั้งนี้ จะขอนำเสนอเหรียญเกจิอาจารย์ในภาคกลาง จำนวนหนึ่ง ที่เรียกได้ว่า ราคาแพง 

เหรียญหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ รุ่นแรก 2470

เหรียญหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ รุ่นแรก 2470

เหรียญนี้ จัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2470 ลักษณะเหรียญ รูปทรงเสมา ปั๊มข้างกระบอก มีหูในตัว ด้านหน้าของเหรียญ เป็นรูปเหมือน ของ หลวงพ่อเดิม ลักษณะนั่งขัดสมาธิ ด้านบนของธรรมมาส์น ด้านตอนบนของเหรียญใต้รูห่วง มีอักขระขอม อ่านได้ว่า อุด ธัง อัด โธ ซึ่งเป็นคาถา ที่เชื่อกันว่า ใช้ในทาง มหาอุตม์  ด้านข้างหลวงพ่อ ทั้งซ้ายและขวา มีข้อความ อ่านได้ว่า หลวงพ่อพระครูเดิม ด้านใต้หลวงพ่อ เขียนว่า วัดหนองโพธิ์  ส่วนด้านหลังเหรียญนั้น เป็นผิวเรียบ ตรงกลางมีอักขระขอม แบ่งเป็นสองแถว แถวแรก เป็นคาถาพระเจ้า 5 พระองค์  อ่านว่า นะโมพุทธายะ  ส่วนแถวที่ 2 เป็นคาถากระทู้ 7 แบก อ่านว่า อิระชาคะตะระสา ล่างสุดของเหรียญด้านหลัง เป็นปีที่จัดสร้าง พ.ศ.2470 

เหรียญหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม รุ่นแรก ปี 2488

เหรียญหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม รุ่นแรก ปี 2488

การจัดสร้างเหรียญนี้ เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2488 ในสมัยยุคสงครามอินโดจีน แต่ยังไม่มีการแจกจ่ายเหรียญนี้ออกมา เนื่องจาก หลวงพ่อเงิน ท่านเกรงคำครหา เพราะขณะนั้นท่านมีอายุ 55 ปี จนมีการเริ่มแจกครั้งแรก ในช่วงปี 2493 จากนั้นมีการแจกจ่ายครั้งใหญ่ ในงานอายุวัฒนมงคล 60 ปีของท่าน ลักษณะของเหรียญนั้น เป็นรุปทรงเสมา มีหูในตัว ด้านหน้าของเหรียญ เป็นรูปเหมือนหลวงพ่อเงินแบบครึ่งองค์ ด้านข้างของเหรียญ เป้นลายกระหนก ส่วนด้านบนใต้ห่วง เขียนว่า หลวงพอเงิน มีสันนิษฐานว่า ช่างที่ทำการแกะพิมพ์น่าจะลืม ใส่ ไม้เอก ลงไป ส่วนด้านหลังของเหรียญ เป็นผิวเรียบ ตรงกลางบรรจุยันต์ ที่เรียกว่า ยันต์นะทรหด และล้อมด้วยอักขระ 4 ตัว อ่านได้ว่า อุ พุท โธ ยะ เป็นยันต์สำคัญที่ หลวงพ่อเงิน ใช้มาโดยตลอด 
 


เหรียญ หลวงพ่อกวย ชุตินธโร วัดโฆสิตาราม ชัยนาท รุ่นแรก ปี 2504 

เหรียญ หลวงพ่อกวย ชุตินธโร วัดโฆสิตาราม ชัยนาท รุ่นแรก ปี 2504 

เหรียญนี้สร้างขึ้น ในปี พ.ศ. 2504 เป็นหนึ่งในวัตถุมงคล ที่หาได้ยากมาก เนื่องจากมีจำวนในการสร้างที่น้อยมาก ทั้งนี้มีการระบุเนื้อของการจัดสร้างไว้ว่า เนื้อทองฝาบาตร จำนวน 5,000 เหรียญ เนื้ออัลปาก้า 20 เหรียญ ลักษณะของเหรียญ เป็นเหรียญปั๊ม ทรงกลม มีหูในตัว ด้านหน้าของเหรียญ เป็นรูปเหมือนหลวงพ่อกวย เต็มองค์ มีข้อความภาษาไทย ด้านบน ว่า หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ขณะที่ด้านหลังเหรียญนั้น มีการบรรจุยันต์ มงกุฏพระพุทธเจ้า

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ