พระเครื่อง

สายมูต้องรู้จัก หลวงพ่อสุวรรณ  วัดยาง เจ้าตำหรับนะหน้าทองขุนแผนชมตลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก หลวงพ่อสุวรรณ ถิรสทโธ แห่ง วัดยาง จ.อ่างทอง เจ้าตำหรับวิชา ลงนะหน้าทองขุนแผนชมตลาด และ ธงพัดโบกเรียกทรัพย์ ถึงขนาดนักร้องดัง เก่ง ธชย ยังต้องเดินทางไปกราบขอพรขอของดีมาติดตัว เสริมความปัง

เรียกได้ว่า เป็น คนดังสายมูอย่างแท้จริง นักร้องดัง เก่ง ธชย ได้เดินทางเข้ามากราบขอพร หลวงพ่อขาว พระอาจารย์ธรรมโชติ และ  หลวงพ่อสุวรรณ ถิรสทโธ วัดยาง จังหวัดอ่างทอง และได้ขอความเมตตาให้ หลวงพ่อสุวรรณ ช่วยเมตตาลงนะหน้าทองขุนแผนชมตลาด

เก่ง ธชย ขอพร หลวงพ่อสุวรรณ

เพื่อที่จะได้เสริมบารมี ให้มีสง่าราศี หนุนดวงชะตาชีวิต และประสบความสำเร็จสมปรารถนาในหน้าที่การงาน ตลอดจนถึงสิ่งที่ปรารถนา และก่อนเดินทางกลับยังได้บูชาธงพัดโบกเรียกทรัพย์ เพื่อนำไปติดหน้าบ้านหน้า และสถานที่ทำงาน เป็นการพัดโบกสิ่งที่ไม่ดีให้ออกไป และพัดโบกนำเอาสิ่งที่ดีโชคลาภเงินทองความสำเร็จให้เข้ามาสู่ชีวิตเข้ามาสู่บ้านเรือนเคหสถานที่ติดบูชา

เก่ง ธชย ขอพร หลวงพ่อสุวรรณ

สำหรับเกจิอาจารย์ ที่ เก่ง ธชย เข้ากราบขอพร นั้น ท่านมีชื่อว่า  หลวงพ่อสุวรรณ ถิรสทโธ 

สำหรับประวัติของ หลวงพ่อสุวรรณ ถิรสทโธ นั้น  ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์เจ้าตำรับตะกรุดโทน ได้รับการยกย่องว่าเป็นเกจิอาจารย์ระดับแนวหน้า เอกอุด้านวิทยาคมเป็นที่เลื่องลือไปทั่ว  ได้รับสมญานามจากคณะศิษยานุศิษย์ที่เลื่อมใสศรัทธาว่าเป็น "เทพเจ้าแห่งแดนวีรชนใจกล้า"

 

หลวงพ่อสุวรรณ  เกิดในสกุล บัวสรวง เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2487 ที่บ้านทับยา ต.บ้านไร่ อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายอินและนางก้อย บัวสรวง ประกอบอาชีพกสิกรรมและค้าขาย

ในช่วงวัยเยาว์ จบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนวัดบ้านไร่ ก่อนลาออกมาช่วยครอบครัวหาเลี้ยงชีพ ย่างเข้าวัยหนุ่ม ได้ประกอบอาชีพเป็นตัวแทนขายเคมีภัณฑ์ตามที่ญาติแนะนำ  กระทั่งอายุ 42 ปี เกิดความเบื่อหน่ายทางโลกและต้องการบวชทดแทนคุณบุพการี จึงเข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดคำหยาด อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง โดยมี พระครูเกษมจริยคุณ เจ้าคณะอำเภอเมืองอ่างทอง เจ้าอาวาสวัดไทรย์ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูโฆสิษโชติคุณ เจ้าอาวาสวัดคำหยาด เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระปลัดบุญยัง เขมปัญโญ วัดขุนอินทประมูล เป็นพระอนุสาวนาจารย์

หลวงพ่อสุวรรณ วัดยาง อ่างทอง

เมื่ออุปสมบท ได้อยู่จำพรรษาที่วัดคำหยาด สามารถสอบได้นักธรรมชั้นเอก และออกท่องธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ ในประเทศ ครั้งหนึ่งมีโอกาสไปพำนักที่วัดพรหมประกาสิต (ถ้ำสามพี่น้อง) ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ปฏิบัติกัมมัฏฐานบำเพ็ญเพียร เมื่อปฏิบัติธรรมสมหวัง จึงเดินทางมาจำพรรษาที่วัดคำหยาด ศึกษาร่ำเรียนสรรพวิทยาคมสายหลวงพ่อแป้น วัดบ้านไร่, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี พระเกจิดัง ได้ถ่ายทอดวิชาให้อย่างครบถ้วน

พ.ศ.2535 คณะสงฆ์จังหวัดอ่างทอง ได้มอบหมายให้ หลวงพ่อสุวรรณ บูรณปฏิสังขรณ์วัดยาง ต.ห้วยไผ่ อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ตั้งอยู่ริมคลองห้วยไผ่ฝั่งตรงข้ามวัดโพธิ์เก้าต้น และอนุสรณ์สถานค่ายบางระจัน อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี

วัดยางถูกทิ้งร้างมาตั้งแต่สมัยศึกบางระจัน เสนาสนะที่หลงเหลือมีเพียงวิหารฐานอ่อนโค้งอยู่ในสภาพปรักหักพัง ไม่มีหลังคา
หลวงพ่อสุวรรณ ได้จัดสร้างตะกรุดเมตตามหานิยม แคล้วคลาดคงกระพัน เพื่อให้บูชารวบรวมจตุปัจจัย จนสามารถก่อสร้างอุโบสถ ศาลาการเปรียญ เมรุ กุฏิสงฆ์ หอสวดมนต์ อนุสรณ์สถานวีรชนไทยใจกล้า เป็นต้น

หลวงพ่อสุวรรณ วัดยาง อ่างทอง

หลวงพ่อสุวรรณ เป็นที่ยอมรับและศรัทธาของคณะศิษยานุศิษย์ เชื่อกันว่าท่านมีคาถาอาคมทรงพุทธคุณครอบจักรวาล โดยเฉพาะด้านเมตตามหานิยม และด้านมหาอำนาจปกป้องผองภัยสารพัด

วัตถุมงคลของ หลวงพ่อสุวรรณ ล้วนแต่ได้รับความนิยมจากประชาชน เนื่องจากมีพุทธคุณครอบจักร วาล โดดเด่นหลายด้าน ที่ได้รับความนิยม คือตะกรุดที่ปรากฏปาฏิหาริย์แก่ผู้บูชา เอกลักษณ์เฉพาะสร้างตามตำราพิชัยสงคราม ยันต์จารมือธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ (นะ มะ พะ ทะ) และยันต์ถอด (ทะ พะ มะ นะ) จึงเท่ากับ 16 ตาราง คือ ยันต์พระเจ้า 16 พระองค์

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ