พระเครื่อง

ของทนสิทธิ์ ตำนาน เขาควายเผือก คนโบราณ เชื่อ มีฤทธิ์ในตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จักตำนาน ความเชื่อ เรื่องราวของ เขาควายเผือก หนึ่งใน ของทนสิทธิ์ ครูอาจารย์รุ่นเก่า นำมาใช้ทำเครื่องราง ของขลัง


วัตถุมงคล เครื่องราง พระเครื่อง ที่ นักสะสม ให้ความศรัทธา ยอมรับ ยอดนิยม และมีราคาเช่าหาบูชา นั้น วัตถุมงคล ที่จัดสร้างประเภทหนึ่ง จากสิ่งของ ที่เรียกว่า ของทนสิทธิ์ หรือ ของที่มีฤทธิ์ ในตนเอง หรือ ได้รับพลังงานจากธรรมชาติ แต่โบราณมานั้น มี ความเชื่อ กันว่า หากผู้ใดได้ครอบครอง นั้น จะส่งเสริม ไม่ว่า จะเป็นเรื่องอำนาจ บารมี เสน่ห์เมตตา

และหนึ่งในของทนสิทธิ์ ที่ผู้คนให้ความศรัทธา มี เขาควายเผือก รวมอยู่ด้วย

ควายเผือก  ควายมีอยู่ 2 สี คือ ควายที่มีขนสีดำกับควายที่มีขนสีขาว โดยทั่วไปควายมีขนสีดำ ส่วนควายขนสีขาว หรือที่เรียกว่า ควายเผือก ไม่ค่อยมีหน้าที่ในการเป็นสินค้า หรืออาหาร เพราะชาวนาไม่นิยมซื้อขาย และไม่นิยมฆ่าแกง แต่จะมีประโยชน์ด้านจิตใจมากกว่าควายสีดำ

เขาควายเผือก
เขาควายโดยทั่วไปหรือส่วนใหญ่มีเขายาวกางออกสองข้างศีรษะ ปลายเขาโค้งเข้าหากัน ลักษณะเขาควายส่วนล่างเป็นสี่เหลี่ยมรูปมนผิวขรุขระเป็นปล้อง ส่วนบนกลมเรียวปลายแหลมผิวลื่น ควายบางตัวมีเขาผิดปกติ คือเขาสั้นทู่หรือเขาหลูบห้อยลงสองข้างศีรษะ ขนาดเขาควายโดยปกติยาวประมาณ 60-120 เซนติเมตร
 

ทั้งนี้มีคติวามเชื่อว่า เขาควายเผือก เป็นของอาถรรพณ์ธรรมชาติ พุทธคุณเด่นด้านเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ แคล้วคลาดเป็นเลิศ โดยนำมาแกะเป็นรูปลักษณ์ต่างๆ จากนั้นก็ลงคาถาอาคาทับเพื่อให้เกิดความแรงความอาถรรพณ์ต่อเครื่องมงคล ที่ต้องการให้พุทธานุภาพมีความเด่นไปในทางใดตามแต่ต้องการของเกจิท่านนั้น เช่น ให้เด่นในด้านคงกระพันชาตรี แคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหาเสน่ห์ โชคลาภ ทั้งหลายเหล่านี้แรงด้วยคาถาและแรงครู

เครื่องราง จาก เขาควายเผือก แต่ก็ขึ้นกับเราด้วยว่ามีความศรัทธามากน้อยแค่ไหน เพราะเรื่องนี้เป็นศาสตร์ ที่เรามองไม่เห็นแต่ก็เชื่อว่าเป็นไปได้จริงหากเราเกิดศรัทธา ศรัทธานั้นก็จะทำให้เราเห็นสิ่งปฏิหาริย์


นอกจากนี้ยังมีคติความเชื่อด้วยว่า เขาควายเผือกฟ้าผ่า อันเป็นส่วนสำคัญที่เสาะหากันมา โบราณกาลจึงต่างตามหาเขาควายเผือกฟ้าผ่า ผู้ที่ได้ครอบครองไม้เท้าเขาควายเผือกฟ้าผ่าถือว่าเป็นผู้ที่มีความรู้เรืองเวทเรืองอาคมและเป็นผู้วาสนาบุญญาบารมีสูง มีฤทธิ์อำนาจป้องกันแก้อาถรรพณ์ต่างๆ เป็นของหายากแก้มนต์แก้กลต่างๆ แก้ปัดเสนียดต่างๆ คนโบราณยังนิยมนำเขามาแกะห้อยคอกันฟ้าผ่า กันผีทั้งทางน้ำทางบก

เครื่องราง จาก เขาควายเผือก

บางครูอาจารย์นำมาแกะเป็นแพะ เชื่อว่าเขาควายเผือกมีฤทธิ์เสน่ห์ เมตตามหานิยม ปัจจุบันเครื่องรางแพะที่สร้างจากเขาควาย เขาควายเผือก หรือควายเผือกที่ถูกฟ้าฝ่าตาย

เครื่องราง แพะ ที่แกะมาจาก เขาควายเผือก เป็นที่เสาะแสวงหาและเป็นต้องการของนักสะสมกันเป็นอย่างมาก และเนื่องจากจะเป็นเครื่องรางที่หายากและสร้างน้อย มีเกจิอาจารย์และอาจารย์สายฆราวาสที่จะสร้างและปลุกเสก อีกประการหนึ่ง เขาควาย เขาควายเผือก หรือควายเผือกที่ถูกฟ้าฝ่าตายนั้นหายาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ