พระเครื่อง

ส่องพระตีกล้อง พระหลัก พระเครื่อง นักสะสมนิยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องกล้อง ชมวัตถุมงคล พระเครื่อง ที่นักสะสม วัตถุมงคล ให้ความนิยม มีราคาในการสะสมทั้งพระเครื่อง หลวงปู่โต๊ะ หลวงพ่อหรุ่น ใจภารา และ พระพุทธโสธร

ในแวดวงนักสะสมพระเครื่อง วัตถุมงคล นั้น มีพระเครื่อง และ วัตถุมงคล หลากหลายชิ้น ที่ได้รับความนิยม ความศรัทธาอยู่ไม่น้อย ครั้งนี้ ขอนำเสนอ พระเครื่องที่เป็นส่วนหนี่งในความนิยม หรือ ถ้าเรียกกันภาษาปากว่า พระหลัก มาดูกันว่สามีพระเครื่องอะไรที่น่าสนใจบ้าง 


พระปิดตาปลดหนี้ หลวงปู่โต๊ะ 

พระปิดตา รุ่น ปลดหนี้ หลวงปู่โต๊ะ
พระปิดตา รุ่นนี้สาเหตุที่เรียกว่ารุ่น "ปลดหนี้" เพราะว่าเวลาหลวงปู่หยิบพระพิมพ์นี้ให้ใครท่านจะกล่าวให้พรว่า "ขอให้หมดหนี้หมดสินนะ" และเป็นจริงอย่างที่หลวงปู่ท่านกล่าว หลวงปู่โต๊ะ ได้เมตตาปลุกเสกให้นานถึง 3 ไตรมาส ระหว่างปี 2521-2523 มี 2 เนื้อคือ เนื้อผงเกสร และเนื้อใบลาน มีทั้งแช่และไม่แช่น้ำมนต์ ด้านหลัง มี 2 พิมพ์ คือ ยันต์นะมหาเศรษฐี และยันต์ตรีนิสิงเห

พระปิดตา รุ่น ปลดหนี้ หลวงปู่โต๊ะ
จากประสบการณ์เล่าขานของผู้ที่นำไปบูชา คุณวิเศษทางด้านเมตตา โชคลาภ โดยเฉพาะด้านการเงิน ช่วยให้หลายๆ คนปลดหนี้ได้ จริงๆ หากผู้บูชาเป็นผู้ประพฤติตนดี ตามคำสั่งสอนของ หลวงปู่โต๊ะ ท่านจะพบกับโชคลาภ เมตตา มากมาย และแคล้วคลาด ปลอดภัย อย่างไม่ต้องสงสัย

พระปิดตา รุ่น ปลดหนี้ หลวงปู่โต๊ะ
ในการกดพิมพ์สร้างพระเครื่องของ หลวงปู่โต๊ะ นั้น ท่านจะกดพิมพ์ไปเรื่อยๆ เมื่อมีเวลาว่าง โดยไม่ได้เจาะจงว่าจะทำพิมพ์นั้นจำนวนเท่านี้ พิมพ์นี้จำนวนเท่านั้น และพระทั้งหมด 13 พิมพ์ ทำไว้จำนวนเท่าไร หลวงปู่ก็ไม่ได้กำหนดไว้เป็นหลักฐาน ท่านเพียงแต่บอกว่าได้ลงมือสร้างพระมาตั้งแต่ตอนที่ท่านอายุได้ 30 ปีเศษ

เหรียญหลวงพ่อหรุ่น เก้ายอด

เหรียญหลวงพ่อหรุ่น วัดอัมพวัน
เหรียญ หลวงพ่อหรุ่น เก้ายอด วัดอัมพวันกทม. สร้างประมาณปี 2465-2469 เป็นเหรียญที่หลวงพ่อสร้างขึ้นเอง จำนวนน้อยมาก มี 2 เนื้อ คือ เนื้อเงิน และ เนื้อทองแดง มีทั้ง พิมพ์ยันต์เล็ก และ พิมพ์ยันต์ใหญ่ เป็นเหรียญที่มีพุทธาคมในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านอยู่ยงคงกระพันชาตรี เป็นที่เลื่องลืออย่างกว้างขวาง      
หลวงพ่อหรุ่น
เป็นชาวเชียงราก จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดเมื่อประมาณ พ.ศ.2390 ท่านศึกษาวิทยาคมและไสยศาสตร์มาตั้งแต่เด็กๆ จนเก่งกล้าสามารถมาก อีกทั้งท่านเป็นคนจริง จึงมักถูกชาวบ้านทั่วๆ ไปเรียกว่า "นักเลง" ต่อมาชื่อเสียงโด่งดังจึงขนานนามเป็น "เสือหรุ่น" หลังจากนั้นท่านได้กลับตัว จนได้เป็นกำนัน และได้รับพระราชทานยศเป็น''ขุนภาวิจล ใจภารา''      เมื่อ พ.ศ.2431 ท่านละทิ้งทางโลกมุ่งศึกษาทางธรรม โดยอุปสมบทที่ วัดลำลูกกา โดยมี พระญาณไตรโลก (สะอาด) อดีตเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครั้งยังเป็นที่ “พระธรรมราชานุวัตร” เป็นพระอุปัชฌาย์      หลังจากนั้นท่านได้ศึกษาพระธรรมวินัยและวิปัสสนากรรมฐาน และได้เดินธุดงค์ไปตามที่ต่างๆ จนมาถึงละแวก วัดอัมพวัน ถนนนครไชยศรี อ.ดุสิต จ.พระนคร (กรุงเทพฯ) ชาวบ้านได้นิมนต์ท่านเข้ามาพำนักที่วัดอัมพวัน      พระเครื่องรางของขลังของท่านที่มีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ด้านคงกระพันชาตรีและมหาอุดเป็นเลิศ มี 4 ชนิด คือเหรียญรูปเหมือนครึ่งองค์, ตะกรุดโทน, กระดูกห่านลงจาร และ แหวนขาวเก้ายอด

นอกจากนี้ท่านยังมีวิชา "สักยันต์เก้ายอด" เป็นที่เลื่องลืออีกด้วย จนได้รับฉายาว่า "หลวงพ่อหรุ่น เก้ายอด" ท่านได้มรณภาพในปี 2471 สิริรวมอายุ 81 พรรษา 40  
 

เหรียญหลวงพ่อโสธร ใบโพธิ์ปี 2503

เหรียญหลวงพ่อโสธร ใบโพธิ์ปี 2503

เหรียญ ใบโพธิ์ปี 2503 นี้ สร้างขึ้นในช่วง ท่านพระราชเขมากรฯ ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดโสธร ซึ่งท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ด้วยบารมี และในวัตปฏิบัติอันงดงามและบริสุทธิ์ ของท่าน ทำให้มีผู้คน เลื่อมใสศรัทธา บารมีของท่านพระราชเขมากรฯ ต่าง หลั่งไหล เขามา ที่วัดโสธร เพื่อมากราบไหว้ขอพรจาก องค์ หลวงพ่อพุทธโสธร อย่างมากมาย เหรียญใบโพธิ์ปี 2503 นี้ ถูกสร้างขึ้นหลายพิมพ์ ดังนี้ 1. เหรียญใบโพธิ์ เนื้อเงินลงยา สีแดง / สีเขียว ( มีน้อย) 2. เหรียญใบโพธิ์เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง หลังตัว T (ภาษาอังกฤษ) 3. เหรียญใบโพธิ์เนื้ออัลปาก้า หลัง พระราชเขมากร ส่วน เหรียญใบโพธิ์เนื้อเงินลงยาสีเขียวตอง ที่นำมาให้ชมนี้เป็นเหรียญเดียวที่พบเจอ ส่วนใหญ่ที่พบเจอในเนื้อเงิน จะมีลงยา แค่ 2 สี สีแดงและสีเขียว

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ