พระเครื่อง

รู้จัก หลวงพ่อแอ่ม แห่ง วัดน้ำตก กาญจนบุรี และวัตถุมงคล บูชาครู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก อีกหนึ่งเกติเมือง กาญจนบุรี หลวงพ่อแอ่ม วัดน้ำตก อ. ไทรโยค หนึ่งในศิษย์ ของ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี และ วัตถุมงคล ผสมมวลสารเก่า รุ่น บูชาครู


พระราชสังวราภิมณฑ์ หรือ หลวงปู่โต๊ะ อินฺทสุวณฺโณ  เป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลี เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร อดีต เป็นพระคณาจารย์ที่รู้จักกันดี ด้วยวัตรอันปฏิบัติอันงดงามเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธทุกชนชั้น ท่านถึงพร้อมด้วยบุญบารมีและอิทธิบารมี พระเครื่องของท่านมีปาฏิหาริย์ศักดิ์สิทธิ์ มีประสบการณ์เล่าขานมากมายจากเหนือจดใต้ทั่วประเทศไทย จนกลายเป็นพระหลักยอดนิยมของเมืองไทย  ท่านได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลีเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2456 - 5 มีนาคม พ.ศ. 2524 จนกระทั่งมรณภาพ รวมระยะเวลานานถึง 68 ปี

วัดน้ำตก
ตลอดระยะเวลา 68 ปี เชื่อได้ว่า ท่นมีลูกศิษย์ลูก ทั้งพระสงฆ์ ฆราวาส จำนวนไม่น้อย ที่ได้มาร่ำเรียน ขอความรู้ในด้านสรรพวิชาต่าง ๆ จากท่าน หนึ่งในศิษย์ ของ หลวงปู่โต๊ะ ที่ได้ร่ำเรียนพระธรรมวินัย นั่นคือ หลวงพ่อแอ่ม วัดน้ำตก กาญจนบุรี 

หลวงพ่อแอ่ม วัดน้ำตก

หลวงพ่อแอ่ม นั้น ท่านได้บวชเรียนมาตั้งแต่เป็นสามเณร เมื่ออายุครบบวช ท่านได้รับเมตตาจาก ครูบาอาจารย์ของท่าน คือ พระธรรมคุณาภรณ์(หลวงพ่อไพบูลย์) อดีตเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี อดีตเจ้าอาวาสวัดไชยชุมพลชนะสงคราม(วัดใต้) แนะนำให้ หลวงพ่อแอ่ม หรือ มหาแอ่ม ในสมัยนั้น ถวายตัวเป็นศิษย์หลวงปู่โต๊ะ อินฺทสุวณฺโณ เมื่ออายุ 20 ปี มหาแอ่ม ท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ ณ พัทธสีมา วัดดอนเจดีย์ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พุทธศักราช 2504 เวลา 15.30 น.โดยมี หลวงปู่โต๊ะ  เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์ห่วง ธมฺมปาโล เป็น เป็นกรรมวาจาจารย์ พระแช่ม อาภากโร เป็น อนุสาวนาจารย์ มีฉายาในพระพุทธศาสนาว่า “ชุติวณฺโณ” หลังจากได้อุปสมบทเสร็จ 

หลวงพ่อแอ่ม


หลวงปู่โต๊ะ ท่านได้รับ พระมหาแอ่ม เข้ามาศึกษาพระธรรมวินัยต่อที่สำนักเรียน วัดประดู่ฉิมพลี กทม. ตั้งแต่ปี พ.ศ.2504-2512 พระมหาแอ่ม ได้ศึกษา และ จดจำทุกคำสอนของ หลวงปู่โต๊ะได้เป็นอย่างดี หลักๆแล้ว หลวงปู่โต๊ะ จะเน้นสอนให้ปฏิบัติทั้งทางคันถธุระ และวิปัสสนาธุระ รวมไปถึงสอนกรรมฐาน อีกด้วย ต่อมาหลวงพ่อแอ่มได้กราบขออนุญาตหลวงปู่โต๊ะ กลับมาที่วัดบ้านเกิด(ที่ท่านอุปสมบท)เพื่อทำหน้าที่กิจธุระสงฆ์และ รับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดดอนเจดีย์(กาญจนบุรี) ถึงปี พ.ศ.2517 และ ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดน้ำตก รับภารกิจปกครองสงฆ์ เป็นเจ้าคณะอำเภอไทรโยค เป็นเจ้าอาวาสวัดน้ำตก ถึงปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี ในปี พ.ศ.2565 นี้ หลวงพ่อแอ่ม ชุติวณฺโณ อายุ 82 ปี 61 พรรษา

 เหรียญหลวงปู่โต๊ะ รุ่น135ปี รุ่นแรก ของวัดน้ำตก

นับจนถึงวันนี้ เป็นเวลา 135 ปีชาตกาล ของ หลวงปู่โต๊ะ วัดน้ำตกโดย หลวงพ่อแอ่ม จึงมีดำริ จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้น ซึ่งทางวัด ได้แต่ตั้งให้  คุณศุภกร วุฒิปรีชาเลิศ จัดสร้าง วัตถุมงคล ทั้งหมด 3 รุ่น คือ พระปิดตา หลวงปู่โต๊ะ พิมพ์จัมโบ้ รุ่น ตามรอยครู , เหรียญ หลวงปู่โต๊ะรุ่น135ปีชาติกาล จัดสร้างเป็นครั้งแรกของวัดน้ำตก 

พระปิดตา ปลดหนี้ รุ่นแรก วัดน้ำตก

คือ พระปิดตา(ย้อนยุค) หลวงปู่โต๊ะ อินฺทสุวณฺโณ รุ่น ปลดหนี้ เพื่อเป็นการระลึกบูชาพระคุณครูอาจารย์ รายการจัดสร้างมีดังนี้ 1.เนื้อผงเกสรน้ำมันโบราณ ตะกรุดทองคำ5ดอก 2.เนื้อผงใบลาน 3.เนื้อผงธูป 4.เนื้อผงแร่เหล็กน้ำพี้ 5.เนื้อกระยาสาร์ท 6.เนื้อก้นครกรวมมวลสาร และ เนื้อผงพุทธคุณ เป็นต้น ด้านหน้าลักษณะเป็น พระปิดตานั่งขัดสมาธิ ด้านหลัง ตรงกลางจะมีอักขระ ”ยันต์นะ ’’ หรือ “ นะเศรษฐี ” เป็นยันต์ที่มีพลังพุทธคุณสูงมาก 

จะเด่นไปในด้านเมตตา โชคลาภ โดยเฉพาะด้านการเงิน ช่วยให้หลายๆท่านสามารถนำไปปลดหนี้ ที่สำคัญยังช่วยหนุนนำดวงชะตามิให้ตกต่ำอีกด้วย ด้านล่าง มีตัวหนังสือ อ่านว่า หลวงปู่โต๊ะ อินฺทสุวณฺโณ วัดน้ำตก 65 ชนวนมวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่นำมาพลีเพื่อนำมาจัดสร้าง พระปิดตาปลดหนี้ในครั้งนี้ มีดังนี้ 1.เกษาหลวงพ่อแอ่ม 2.จีวรหลวงพ่อแอ่ม 3.พระสิวลี หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ปี2521 เนื้อเกสร

พิธีพุทธาภิเษก

4.พระผงรูปเหมือนหันข้าง สร้างโรงเรียน หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี(มีเกศา) 5.พระผงรูปเหมือน หลวงปู่โต๊ะ 6.พระปิดตา หลวงปู่โต๊ะ หลายรุ่น 7.พระปิดตา หลวงปู่โต๊ะ รุ่นตามรอยครู
(องค์ต้นแบบ) 8.ผงธูป วัดประดู่ฉิมพลี 9.ผงธูป วัดน้ำตก 10.บายศรี เกสร หลวงปู่โต๊ะ ณ วิหารวัดน้ำตก 11.ชานหมากหลายเกจิอาจารย์ 12.น้ำมันเสก๙พิธี๙วาระ 13.ผงตะไบ 14.ผงน้ำพี้ 15.ผงว่าน108 16.ผงก้านมะลิ 17.มวลสารเก่าหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ

พิธีพุทธาภิเษก

18.พระผงหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ 19.พระผงหลวงพ่อทอง 20.พระปิดตานะทะนะ100มวลสาร หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน และมวลสารศักสิทธิ์อีก 108 อย่าง รุ่นนี้ประกอบพิธีบวงสรวงบูชาครู

หลวงพ่อแอ่ม จารรูป

โดย อ.อ็อด ขันติพโล ศิษย์หลวงพ่อแอ่ม วัดน้ำตก หลังจากเสร็จสิ้นพิธีบวงสรวง ได้เข้าสู่พิธีพุทธาภิเษก โดยมี พระเดชพระคุณ พระเกจิคณาจารย์ 8 ท่าน ร่วมอธิฐานจิตปลุกเสก 
1.พระครูนิโครธโยคาภิรักษ์ หลวงพ่อแอ่ม ชุติวณฺโณ  (ศิษย์หลวงปู่โต๊ะ) 
2.พระครูกาญจนสุตาภรณ์ วัดน้ำตก จ.กาญจนบุรี
3.พระศรีรัตนโมลี วัดประดู่ฉิมพลี กทม.4.พระครูภาวนาโชติคุณ วัดถ้ำสิงโตทอง จ.ราชบุรี
5.พระครูวิมุติธรรมาภรณ์ วัดวิมุตยาราม กทม.6.หลวงพ่อต๋อง วัดพุตะเคียน จ.กาญจนบุรี
7.พระครูปืน วัดลาดชะโด จ.พระนครศรีอยุธยา และ 8.หลวงพี่เลี้ยง วัดจอมเกษ จ.พระนครศรีอยุธยา
และ พระภิกษุสงฆ์ร่วมเจริญพุทธมนตร์ เจริญชัยมงคลคาถา 18รูป (โดยร่วมสวดคาถา อิติปิโส108จบ)
ณ อุโบสถ วัดน้ำตก วันที่ 27 สิงหาคม 2565 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ