พระเครื่อง

เครื่องราง ใน ตำนาน ความเชื่อ หุ่นพยนต์ ศาสตร์อาคม ใช้ปกป้องภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก เครื่องราง สำหรับ สายมู ที่ศึกษาหาความรู้ หุ่นพยนต์ เครื่องราง สายพิทักษ์ ปกป้อง ศาสตร์วิชาแต่ โบราณ

หุ่นพยนต์ มีการสร้างกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ เป็นการจัดสร้างหุ่นจำลองรูปคนโดยครูบาอาจารย์ผู้มีวิชาอาคม สร้างทำจากวัสดุต่างๆ ตามตำราที่เรียนมา การสร้าง หุ่นพยนต์ นั้นเป็นความเชื่อในทางไสยศาสตร์มาแต่โบราณวัสดุที่ใช้ในการสร้างมีหลายชนิดเช่น ก้านใบลาน หญ้าแพรก ไม้ไผ่ และขี้ผึ้งมาปั้นเป็นหุ่นเสร็จเรียบร้อย เและนำมาปลุกเสก

หุ่นพยนต์

เพื่อให้มีผลทางคุมครองป้องกัน และยังให้ผล ดีทางด้านเมตตามหานิยม ช่วยเรื่องทำมาค้าขาย ขอสิ่งใดก็มักจะได้สมตามความปรารถนาเสมอ เหมือนมีเพื่อนคู่คิด มิตรคู่กายดีที่คอยคุ้มครองเรา ที่สำคัญคือควรจะทำบุญกรวดน้ำให้แก่ หุ่นพยนต์ ที่เราใช้อยู่เป็นประจำ มีข้อห้ามคืองด ถวายเหล้ายาอย่างเด็ดขาด

หุ่นพยนต์
 

สำหรับบางคนที่ไม่ได้เชิญหุ่นพยนต์ติดตัวขึ้นคอ ก็สามารถวางบนพานพุ่ม ถวายน้ำ ถวายบุหรี่ เวลาจะกินข้าวก็เรียกให้หุ่นพยนต์มากินด้วยกัน เท่านั้นก็พอ คำว่า “พยนต์” แปลว่า สิ่งที่ผู้ทรงวิทยาคมปลุกเสกให้มีชีวิตขึ้น เช่น หุ่นพยนต์ เป็นรูปหุ่นจำลองของคน สัตว์ เทวดา ยักษ์ หรืออะไรต่อมิอะไร โดยอาศัยหลักการว่า อยากได้รูปร่างยังไงให้ทำหุ่นแบบนั้น

หุ่นพยนต์

หรือชนิดไหนตามแต่ความต้องการจะใช้หุ่นพยนต์ ประมาณว่าให้เหมาะสมกับงานที่จะใช้ไปทำ ปัจจุบันนี้ที่นิยมกันมากคือ การสร้างจากโลหะอาถรรพณ์ ที่ใครๆ ยอมรับว่าขลังเป็นทวีคูณจากวัตถุอาถรรพณ์เหล่านี้ โดยทำเป็น หุ่นคนมีแขนมีขา แล้วปลุกเสกด้วยคาถาอาคม เช่น ตะปูสังฆวานร, เหล็กตรึงโลงศพ ๗ ป่าช้า, เหล็กขนันผี, เงินปากผี 100 วัด, ตะปูโลงศพ 9 วัด รวมทั้งโลหะอาถรรพณ์อีกมากมาย

“วิชาผูกหุ่น” ได้ใช้พระคาถา เรียกพราย หุ่นพยนต์ บรรจุเข้าไปในตัว หุ่นพยนต์ทุกตัว ตามหลักของกสิณ คือ ปลุกเสกให้เกิดอุคคหนิมิต โดยหนุนธาตุทั้งสี่ เรียกสูตร เรียกนาม เรียกจิต ให้มีฤทธิ์มีเดชใส่ขันธ์ห้า เรียกอาการ 32 โดยอนุโลมปฏิโลม และเสกบรรจุลมปราณหายใจให้แก่ หุ่นพยนต์ตรึงรูปตรึงนาม เสกจน หุ่นพยนต์ เคลื่อนไหวได้เรียกดวงจิตของ หุ่นพยนต์ ให้มีฤทธิ์มีตัวตน

หุ่นพยนต์
ทั้งนี้ มีคติความเชื่อในหมู่นักเล่าเครื่องรางเชื่อว่า หุ่นพยนต์ จะมีอานุภาพพุทธคุณครอบจักรวาลเมื่อมีผู้คนคิดปองร้ายหรือมีเจตนาที่ไม่ดีถ้าเป็นสถานที่ต่างๆ หุ่นพยนต์ จะแสดงฤทธิ์ดูแลรักษาเฝ้าทรัพย์สินในพื้นที่นั้นๆ แสดงฤทธิ์คอยปกป้องเมื่อมีผู้คิดร้ายหรือถ้าหากเป็นสถานที่ต่างๆ ขับไล่สิ่งอัปมงคลอำนาจชั่วร้ายและภูติผี ปีศาจ กันคุณไสย ลมเพลมพัด กันและแก้ของไม่ดี บูชาไว้ติดตัวได้หญิงและชาย บูชาไว้ในรถ สำนักงานร้านค้า เฝ้าเรือกสวนไร่นา กันขโมย ปกป้องกันภัยให้แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ