พระเครื่อง

เที่ยวสายมู เยือน " อุทยานพระฤาษีที่ใหญ่ที่สุดในโลก " แห่งเมือง อู่ทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เยือนเมืองอู่ทอง สุพรรณบุรี สาักการะ ปู่ ฤาษีนารอด ที่ อุทยานพระฤาษีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ของ อาจารย์พล พยัคฆราช ของเหล่าศิษย์ เศรษฐีลูกพ่อแก่

หากใครที่ติดตาม บอล เชิญยิ้ม ตลกชื่อดัง ในแง่มุม ความเชื่อ นั้น บอล เชิญยิ้ม มีอาจารย์ที่เคารพอย่างสูงท่านหนึ่ง นั่นคือ อาจารย์พล พยัคฆราช หรือ พระฤาษีพยัคราชมุนี สำนักวิชา บ้านทองเนียม ซึ่งเป็นสายวิชา ที่เคารพบูชา องค์พระฤาษี สำหรับในบ้านเรา นอกเหนือแวดวงดารา นักแสดง อาชีพต่าง ๆ ในบ้านเรา ก็ให้ความเคารพ สักการะ พ่อแก่ หรือ ฤาษี ด้วยเชื่อ ในความศักดิ์สิทธิ์ และ ความเป็นครู เพราะ แง่มุมหนึ่ง ฤาษี คือตัวแทนของ ครู อาจารย์ 

อุทยานพระฤาษี อู่ทอง

เมื่อกล่าวถึง อาจารย์พล ทองเนียม แล้วนั้น สถานที่ที่น่าสนใจ เป็นที่ท่องเที่ยว สาย มูเตลู ที่น่าเดินทางไป สักครั้ง นั่นคือ อุทยานพระฤาษีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่ ตำบล หนองโอ่ง อำเภออู่ทอง สุพรรณบุรี สถานที่แห่งนี้ เป็นสถานที่ทั้งปฏิบัติธรรม ประกอบพิธีกรรมทางความเชื่อ ของผู้ที่ศรัทธา ในองค์ พระฤาษีนารอด ซึ่งเป็น องค์ประธาน ของอุทยาน

อุทยานพระฤาษี อู่ทอง

ในแต่ละวัน ผู้คน ที่มีความศรัทธา ต่างเดินทางมายังอู่ทอง เพื่อขอพร ทำให้เสียงประทัดไม่เคยขาดไปจากพื้นที่ นอกจากนี้ ยังมีการประดิษฐาน พระฤาษีประจำวันเกิด ให้ไหว้ขอพร เสริมสิริมงคล พร้อมกับ องค์ ท้าวเวสสุวรรณ และ องค์แม่ใหญ่ ที่ได้เบิกเนตร บวงสรวง เป็นเทพประจำอุทยาน ใครค้าขาย ต้องการความสำเร็จก็สามารถมาขอพรกันได้ 

ท้าวเวสุวรรณ ยักษ์แม่ใหญ่ อุทยานพระฤาษี อู่ทอง


ในทุกปี อาจารย์พล จะจัดงานไหว้ครูที่อุทยานพระ ฤาษี ฯ เป็นประจำ ในวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งกลุ่มลูกศิษย์ที่จะเรียกตัวเองว่า ลูกหลานสำนัก บ้านทองเนียม หรือ ลูกหลาน เศรษฐีลูกพ่อแก่ จะมารวมตัวกัน เพื่อสักการะบูชาครูอาจารย์ และในวันที่ 12พ.ค. วันคล้ายวันเกิด อาจารย์พล ก็เป็นอีกหนึ่งวัน ที่จะมีพิธีสำคัญต่าง ๆ สำหรับพิธี ที่มีความสำคัญอีกอย่างของสำนักนี้

พิธียกพ่อแก่

นั่นก็คือ การยก พ่อแก่ ซึ่งจะมีพิธีไม่บ่อยครั้งนัก จะเป็นการเสี่ยงทายขอพร จากองค์ปู่ ฤาษี โดยจะเป็นรูปหล่อ พระฤาษีนารอด ในท่านั่งสมาธิ จากนั้น จะมีการทำพิธีเสี่ยงทาย ให้ทำการยก พ่อแก่ หากยกขึ้น ก็ให้นำ พ่อแก่ องค์นั้น ไปบูชาเพื่อเสริมกำลังใจ เป็นสิริมงคลประจำตัว ประจำตน แต่หากยกไม่ขึ้น ก็ต้องรอการทำพิธีในครั้งต่อไป

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ