พระเครื่อง

รู้จัก พระครูเกษมธีรคุณ วัดบางแพรก ที่ โจอี้ ภูวิศิษฐ์ ให้ความศรัทธา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก พระภิกษุรุ่นใหม่ พระครูเกษมธีรคุณ เจ้าอาวาส วัดบางแพรก ที่ โจอี้ ภูวิศิษฐ์ นักร้องดัง เพลง นะหน้าทอง ให้ความศรัทธา ศิษย์ อาจารย์เปลี่ยน อาจารย์บุญเทียม วัดศาลาครืน

“ ฉันจึงเป่าคาถา เพื่อให้เธอหลงรัก ให้ทองที่แปะหน้าฉันทำให้เธอหลงใหล ...” บทเพลงที่คุ้นหู อีกหนึ่งผลงาน ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวพันกับ เรื่องราวทาง ความเชื่อ อย่าง เพลง นะหน้าทอง ของ โจอี้ ภูวศิษฐ์ ซึ่งเป็นบทเพลง ที่ใครต่อใคร ที่ฟังเข้าหู ก็ชื่นชอบ ชื่นชม และหลงใหล ในเสียงที่ขับขาน ของเขา และด้วยเป็นเพลงที่เกี่ยวกับความเชื่อ จึงแอบ สงสัย เล่น ๆ ว่า นักร้องหนุ่ม ชื่อกำลังได้รับความนิยมท่านนี้ มี ความเชื่อ อะไรบ้างไหม ที่ เสริมสิริมงคล เสริมกำลังใจ ที่นอกเหนือจากฝีไม้ลายมือ ที่ไม่ต้องสงสัยว่า เป็นนักร้องตัวจริง ผลงานเยี่ยม 

โจอี้ ภูวศิษฐ์

ซึ่ง ก็มีภาพของ โจอี้ ได้เดินทางไปพบกับ พระภิกษุรูปหนึ่ง พร้อมกับหญิงสาว ซึ่งมีการให้พร และเจิมเสริมสิริมงคล กับพระสงฆ์รูปหนึ่ง ซึ่งยังเป็นพระหนุ่ม โดยพระรูปนี้ คือ พระครูเกษมธีรคุณ ญาณเมธี หรือ พระอาจารย์มหาธีร์  เจ้าอาวาส วัดบางแพรก ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นพระภิกษุ ที่ โจอี้ ให้ความเคารพศรัทธา 

โจอี้ ภูวศิษฐ์ ถ่ายภาพกับ พระอาจารย์มหาธีร์ ที่ วัดบางแพรก

พระหนุ่ม แห่ง วัดบางแพรกรูปนี้ เจนจบในความรู้ทางธรรมอย่างสมบูรณ์แบบ ตามที่มีการเรียนการสอน และ ยังได้มีความสนใจในการเรียนวิชาอาคม โดยท่านเริ่มต้นเรียนกับ หลวงพ่อปัน อุตฺตโม อดีตเจ้าอาวาส วัดบางแพรก ได้ถ่ายทอดสรรพวิชาใสนสายวัดโมลี และ วัดมะเดื่อ รวมทั้งยังมีวิชา ในสายของ หลวงพ่อสาย วัดบางรักใหญ่ เพราะ พระอาจารย์มหาธีร์   เคย ทำธง ตำรับ หลวงพ่อสาย แจกญาติโยม จึงเชื่อว่า ท่านต้องได้เรียนรู้วิชามาด้วย 

พระอาจารย์มหาธีร์ เสริมกำลังใจให้กับ โจอี้ ภูวศิษฐ์ ตามความเชื่อ

นอกจากนี้ อาจารย์สำคัญที่ พระอาจารย์มหาธีร์   ได้ฝากตัวเป็นศิษย์ ที่เป็นอาจารย์ฆราวาสอาวุโส ได้แก่ อาจารย์เปลี่ยน หัถยานนท์ ฆราวาสผู้มีอาวุโส ของสายวิชาเขาอ้อ และ อาจารย์บุญเทียม ซิวใจเอื้อ อาจารย์ฆราวาสแห่งวัดหนัง วัดศาลาครืน ที่เข้มขลังด้วยวิชาการสักยันต์ การปั้นเสก ฤาษี ที่ผู้ศรัทธาต่างให้การยอมรับ   รวมทั้ง พระอาจารย์มหาธีร์ ได้มีโอกาส ยกขันธ์ ฝากตัวเป็นศิษย์ของ พระอาจารย์ประสูติ วัดถ้ำพระพุทธโกษีย์ หรือ วัดถ้ำในเตา จ.ตรัง ผู้สืบสายวิชา พ่อท่านแสง


และภายใน วัดบางแพรก เอง ก็มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญ ที่น่าสนใจ ได้แก่ หลวงพ่อหิน พระพุทธรูปโบราณ ที่มีมาแต่ยุคสมัยกรุงศรีอยุธยา ชาวบ้านในพื้นที่ ให้การเคารพนับถือ มักจะมาบนบานขอพร ขอกำลังใจในเรื่องต่าง ๆ ที่ปรารถนา และเมื่อสำเร็จแล้ว จะต้องแก้บนด้วย ขนมถ้วย และ ประทัด 

พระอาจารย์มหาธีร์ กับ อาจารย์บุญเทียม ซิวใจเอื้อ ในการเสกวัตถุมงคล ของ อาจารย์เณรดอย เมืองตรัง

รวมทั้งยังมี การอัญเชิญ ท้าวเวสสุวรรณ มาตั้งประดิษฐาน ให้ผู้คนได้กราบสักการะบูชา เพื่อขอพร โชคลาภ โดยมี อาจารย์บุญเทียม ซิวใจเอื้อ ทำการประกอบพิธี เบิกเนตร ให้กับทางวัดบางแพรก พร้อมกับ คณะศิษย์ 

ใครสนใจตามรอย โจอี้ ไปทำบุญไหว้พระกันได้ที่ วัดบางแพรก นนทบุรี 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ