พระเครื่อง

ธาตุกายสิทธิ์ ใน ตำนาน " แร่เกาะล้าน " เชื่อ มี พลังป้องกันเหตุร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ่านตำนาน ความเชื่อ ของ เกาะล้าน พัทยา " แร่เกาะล้าน " หนึ่งในตระกูล เหล็กไหล มีอานุภาพ ป้องกันภัย แคล้วคลาด กันสิ่งไม่ดี


หากเอ่ยถึง พัทยา ย่อมหลายต่อหลายคน ย่อมนึกถึง สถานที่ท่องเที่ยว ความสนุกสนานต่าง ๆ รวมทั้ง ยังต้องนึกถึง เกาะ ขึ้นชื่อ นั่นคือ เกาะล้าน อีกสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นหนึ่งในหมุดหมาย ของสายเที่ยว ที่อย่างน้อยที่สุด ต้องเคยไปทอดน่อง ท่องเที่ยว เดินย่ำหาดทรายสวย หาของกินอร่อย ๆ กันมาแล้ว และนอกจาก เป็นสถานที่ท่องเที่ยว เกาะล้าน แห่งนี้ ยังเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ ของผู้มี ความเชื่อ ความศรัทธา เพราะบนเกาะยอดนิยมนี้ มี ธาตุกายสิทธิ์ เสมือน เหล็กไหล อยู่ และเป็นหนึ่งใน ของกายสิทธิ์ ที่นักสะสม อยากได้มาครอบครอง 

แร่เกาะล้าน

ตามตำราและ ความเชื่อ ของคนโบราณ แร่เกาะล้าน ถือว่าเป็น ขี้เหล็กไหล ตระกูลหนึ่ง เป็น เหล็กไหล ประเภท โคตรเหล็กไหลงอก ซึ่งเป็น เหล็กไหล ชนิดรองลงมาต่างจากเหล็กไหลน้ำหนึ่ง เช่น เหล็กไหลโกฏิปี ,เหล็กไหลเจ้าป่าและเหล็กไหลเพลิง ที่มีอิทธิฤทธิ์มาก และเป็นธาตุกายสิทธิ์ที่ต้องใช้วิชาอาคมในการตัด ส่วน เหล็กไหล ชั้นรอง เช่น แร่เกาะล้าน เหล็กไหลงอกนั้นเป็นโคตรเหล็กไหลที่มีลักษณะการงอกไปมาเหมือนเม็ดไข่ปลาสีดำมันปนเขียว รูปร่างแปลกตาบางชิ้นทอสีเป็นสีรุ้งน่าอัศจรรย์

มักพบตามเพดานถ้ำ บางครั้งฝังอยู่ในดินก็มี แม้ว่าจะเป็น เหล็กไหล ชนิดรอง แต่ก็มีอานุภาพสูงเพราะ เป็นของที่มีเทพยดารักษา โดยมากมักเป็นญาณของพระฤษี ที่ทรงตบะแก่กล้าและมีเจ้าป่าเจ้าเขามากมาย รักษาอยู่ เหล็กไหล ชนิดนี้เป็น ธาตุกายสิทธ์ ที่สำคัญอย่างหนึ่งที่จะสามารถช่วยบรรเทาภัยพิบัติจากแม่ธาตุที่จะเกิดได้

แร่เกาะล้าน

จากคำบอกเล่าของชาวชุมชนเก่าแก่ของ เกาะล้าน ได้เคยมีการนำแร่ชนิดนี้ไปพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้ว พบว่า แร่เกาะล้าน ก็คือ แร่แมงกานิส แต่มีความพิเศษอยู่ตรงที่เมื่อเราขุดขึ้นมาแล้ว โดยทั่วไปปริมาณของแร่จะไม่เพิ่มขึ้นเราเรียกว่า “แร่ตาย” แต่แร่ที่เกาะล้านนี้จะเป็น “แร่เป็น” คือคนที่แขวนบูชาแร่ก็จะงอกออกมาเรื่อย ๆ ส่วนพุทธปาฏิหารย์ที่พบเจอนั้น ก็จะมีแตกต่างกันไปตามความเชื่อของแต่ละคน บางคนก็แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตราย บางคนก็ทำมาค้าขึ้น ร่ำรวยเป็นเศรษฐีก็มี

แร่เกาะล้าน

ช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 มีเรื่องเล่าเรื่องราวว่า มีชาวญี่ปุ่นมาขุดเหมือง แร่เกาะล้าน ไปแต่เมื่อนำกลับญี่ปุ่น แร่กลับกลายเป็นหินธรรมดาทั้งหมด จนเป็นที่ร่ำลือ แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้ไม่อนุญาตให้เข้าไปเก็บ แร่เกาะล้าน แล้วเนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีเจ้าของแต่ก็ยังมีคนไปแอบเก็บเป็นประจำ แต่นับวันตอนนี้ก็หายากขึ้นแล้ว 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ