พระเครื่อง

วัดเดิมบาง จัดเสก เหรียญ หลวงพ่อแบน หลัง ท้าวเวสสุวรรณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดเดิมบาง สุพรรณบุรี จัดพุทธาภิเษก เหรียญ หลวงพ่อแบน ปาสาทิโก อาจารย์ หลวงพ่อกวย วาระ บุญกฐิน หลัง ท้าวเวสสุวรรณ พร้อม จัดสวด นพเคราะห์ เสริมดวงชะตา

อีกงานบุญของ วัดเดิมบาง อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี งานบุญกฐินสร้างโรงครัว จัดสร้าง เหรียญรวยมหาเศรษฐี งานบุญกฐิน วัดเดิมบาง ปี 2565หลวงพ่อแบนหลังเหรียญคือ ท้าวเวสสุวรรณ งานโบราณแกะมือ ย้อนยุค พระอริยสงฆ์แห่งเดิมบางนางบวช " หลวงพ่อแบน ปาสาทิโก " อดีตเจ้าอาวาสวัดเดิมบาง พระมหาเถราจารย์ยุคเก่าทรงอภิญญาจารย์ เคร่งครัดในพระธรรมวินัย มีบารมีธรรมแผ่ไพศาล สร้างคุณูปการต่อพระพุทธศาสนา

วัดเดิมบาง อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี

สร้างวัดวาอารามหลายวัดในเขตจังหวัดสุพรรรณบุรี จังหวัดชัยนาท มีชื่อเสียงเกียรติคุณดังไปทั่วสารทิศ มีศิษย์เคารพศรัทธามากมาย ปัจจุบันพุทธศาสนิกชนมาขอพร สมปรารถนา เรื่อง สอบข้าราชการ สอบเข้าโรงเรียน ขอพรการรักษาโรคภัย  หนึ่งเดียวในไทย ตำนาน ท้าวเวสสุวรรณ หน้าทองคำ ณ วัดเดิมบาง สุพรรณบุรี เป็นที่รู้กันว่า ท้าวเวสสุวรรณนั้นเป็นราชาแห่งโภคทรัพย์ สมบัติ ความรุ่งเรือง ร่ำรวย ที่ วัดเดิมบาง แห่งนี้ 

หลวงพ่อแบน

องค์ ท้าวเวสสุวรรณ นั้นเป็น หน้าทองคำ จัดสร้างโดย พระครูบาวชิริล ภทฺทมุนี สร้างถวาย เพื่อประดิษฐาน ไว้ ณ วัดเดิมบาง เชื่อว่าเพิ่มสายเสน่ห์ เมตตามหานิยม หากใครได้มากราบไหว้นอกจากจะได้ทรัพย์แล้ว ยังได้พลังเหมือนลง “นะหน้าทอง” อีกด้วย

หลวงปู่สมาน
ทั้งนี้ ในวันงานพุทธาภิเษก 1 ต.ค. นี้ ได้มีการนิมนต์ หลวงปู่สมาน  ที่พักสงฆ์เขายางหัก จ.ราชบุรี เป็นประธานนั่งปรกฯ รวมทั้งยังมีการจัด พิธีสวดนพเคราะห์ ต่อชะตาให้กับผู้มีจิตศรัทธา และ ผู้ต้องการเสริมดวง เสริมสิริมงคล ได้รวมพิธี   ทั้งนี้กำหนดการพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคล หลวงพ่อแบน หลัง ท้าวเวสสุวรรณ รุ่น รวยมหาเศรษฐี จัดในวันเสาร์ ที่ 1 ตุลาคม เวลา 16.09  น. ณ วัดเดิมบาง อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี

เหรียญหลวงพ่อแบน บุญกฐิน

สำหรับ หลวงพ่อแบน ปาสาทิโก อดีตเจ้าอาวาส วัดเดิมบาง เป็นเกจิอาจารย์รุ่นเก่า ของสุพรรณบุรี ที่ครูบาอาจารย์ที่เป็นที่นับถือของคนทั่วไป ได้ฝากตัวเป็นศิษย์ ได้แก่ หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ จ.สุพรรณบุรี หลวงพ่อกวย ชุตินทโร วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท

เหรียญหลวงพ่อแบน หลัง ท้าวเวสุวรรณ

วัตถุมงคลของ หลวงพ่อแบน ท่านเคยสร้างและมอบให้ศิษย์ ซึ่งพบปรากฏว่ามีน้อยกว่าน้อยยิ่งนัก คือ ตะกรุด ผ้าขอด 5 ขอด 7 ขอด ขอดด้วยผ้าสีแดง เชือกคาดเอวหัวเป็นลูกตะกร้อ 9 โดยการขอดผ้าขอดของ หลวงพ่อแบนจะขอดเป็นเงื่อนพิรอด ใช้คาดเอวก็มี ใช้ผูกแขนก็มี  ซึ่งวิชาขอดผ้าขอดของหลวงพ่อแบนนี้ หาได้เสื่อมสูญไปปรากฏว่ามีผู้สืบต่อและมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักต่อมาคือ หลวงพ่อกวย นั่นเอง

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ