พระเครื่อง

"สมจิตร จงจอหอ" โชว์ พระเครื่อง คู่กาย เผย ยางรถระเบิด 2 ครั้ง รอดตายปาฏิหาริย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักมวย คนดัง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิค "สมจิตร จงจอหอ" โชว์ "พระเครื่อง" และ วัตถุมงคล คู่กาย เล่านาทีระทึก รถยางระเบิด 2 ครั้ง 2 ครา แต่ รอดตาย ปาฏิหาริย์

ปี 2008 ชื่อของ "สมจิตร จงจอหอ" กลายเป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศ อีกทั้งยังถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์วงการกีฬาไทย ในฐานะผู้ที่สามารถก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุด ด้วยการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ครั้งที่ 29 การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน และยังเป็นเจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2 สมัย เหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัย และได้รับเกียรติให้เป็นผู้เชิญธงชาติไทย นำคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ในพิธีปิดโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 26 ด้วย และสัปดาห์นี้ พระเครื่องคู่ใจคนดัง ได้เดินทางไปที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อพูดคุยพร้อมทั้งเปิดอกเสื้อขอชื่นชม "พระเครื่อง" ที่เขาแขวนคอด้วย

 

 

 

สมจิตร จงจอหอ

 

สมจิตร จงจอหอ เล่าว่า ตัวเขาเองเป็นคนจังหวัดบุรีรัมย์ พ่อแม่มีอาชีพทำนา ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากมาตั้งแต่ยังเล็ก พอเรียนจบชั้นมัธยมปีที่ 3 กำลังจะขึ้นมัธยมปีที่ 4 ทางบ้านก็บอกให้หยุดเรียนเพราะไม่มีเงินส่งเสีย ซึ่งหลังจากนั้นชีวิตก็พลิกผันเข้าสู่สังเวียนผ้าใบ

 

“จริงๆ แล้วผมก็ ชกมวย มาตั้งแต่ 8 ขวบ ชกตามงานวัดทั่วไป แต่พอหลังจากที่ไม่ได้เรียนหนังสือ เลยผันตัวเองมาชก มวยไทย อย่างจริงจังตอนอายุ 15 ปี เราก็รู้อย่างเดียว ณ เวลานั้นว่าถ้าเรา ชกมวย ได้เราก็จะได้เงินเป็นค่าตัวมาหล่อเลี้ยงตัวเองและครอบครัว ผมชกมวยไทยมาจนอายุ 20 กว่าๆ ชีวิตเหมือนหมาล่าเนื้อ ทุกเดือนที่โชว์ก็จะมีเงินเข้ามา แล้วก็ส่งให้พ่อแม่และเก็บไว้บ้าง ซึ่งผมต้องขอบคุณ มวยไทย ที่ทำให้ผมมีอาชีพในตอนนั้น”

 

ท้าวเวสสุวรรณ ของหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม วัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ - เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นยอดธง

 

สมจิตร เล่าต่อว่า หลังจากที่ชก มวย ไทยมาระยะหนึ่งก็ผันตัวเองมาชก มวยสากลสมัครเล่น ซึ่งเป็นเรื่องที่โชคดี มีโอกาสเข้ารับราชการทหาร เพราะทางต้นสังกัดต้องการตัวนักกีฬาซึ่งจะเป็นตัวแทนไปแข่งขัน  จึงใช้เวลาฝึกซ้อมชกรายการต่างๆ มาทั่วโลก รอคอยมานานถึง 12 ปี กว่าจะได้ เหรียญทองโอลิมปิก

 

“มันคือความภูมิใจของลูกชาวนา ที่ไต่เต้ามาถึงจุดนี้ได้ ชีวิตผมเปลี่ยนไปจากเดิมเยอะมาก มีคนรู้จัก มีโอกาสทางสังคมเยอะขึ้น เป็นกระบอกเสียงให้กับสังคมได้มากขึ้น ที่สำคัญก็คือเรื่องของความเป็นอยู่ ด้วยแรงอัดฉีดของรัฐบาล สโมสร ห้างร้านต่างๆ ที่ให้เงินทองเรามา เราก็นำมาแปลงเป็นสินค้า มาเป็นอสังหาริมทรัพย์เป็นต้นทุนของชีวิต การได้มายืนอยู่ ณ จุดนี้ได้ ก็เพราะ มวย นี่แหละครับ”

เหรียญทรงผนวชรัชกาลที่ 9

และเป็นธรรมดาของ นักมวย ที่มักจะมี "พระเครื่อง" และวัตถุมงคล ไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ อดีต นักมวย เหรียญทองโอลิมปิก อย่าง สมจิตร จงจอหอ ก็เช่นกัน วันนี้เขาเปิดเผยกับเราว่า มีความสนใจ ศึกษา และสะสมไว้จำนวนหนึ่ง ซึ่งองค์ที่รักและหวงมากๆ คือ เหรียญทรงผนวชรัชกาลที่ 9 และ เหรียญมหาชนก ส่วนองค์ที่ห้อยติดคอประจำเป็น เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นยอดธง หรือ เสาร์ห้า ด้านหน้ามีเกศาของหลวงพ่อคูณ ส่วนด้านหลังเป็นตะกรุดทองคำผ้าจีวรของท่าน อีกหนึ่งก็สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ ท้าวเวสสุวรรณ ของหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม วัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ ท่านเป็นพระอาวุโสอายุ 101 ปี ซึ่งยังมีชีวิตอยู่ด้วย ก็จะติดตัวตลอดไปไหนก็จะอาราธนาเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจให้เราทำความดีให้เรามีสติให้เราอยู่กับปัจจุบันให้มากที่สุด

เหรียญมหาชนก

“ผมเคยเจอ ปาฏิหาริย์ อยู่ 2 ครั้ง 2 ครา รถยางระเบิด แต่ผมไม่เป็นอะไรเลย วันนั้นแขวนเหรียญทรงผนวชของในหลวงรัชกาลที่ 9 ผมขับรถด้วยความเร็ว ขับไปร้อยกว่า นึกว่าเรียบร้อยแล้ว แต่รถนิ่งมาก จะด้วยคุณภาพของรถ หรือด้วยปาฏิหาริย์ก็ไม่ทราบ แต่ตอนนั้นผมกุมพระที่คอเป็นอันดับแรก เลยรอดตายมาได้” อดีต นักมวย เหรียญทองโอลิมปิก กล่าวทิ้งท้าย

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ