พระเครื่อง

มจร.วิทยาเขตขอนแก่น ช่วยเหลือ ประชาชน ได้รับผลกระทบ พายุโนรู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ คณะสงฆ์ประจำจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น ส่งความช่วยเหลือ ประชาชนในพื้นที่ ได้รับผลกระทบจาก พายุโนรู

จากรณี กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกคำเตือน พายุดีเปรสชัน โนรู มีศูนย์กลางอยู่บริเวณอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร และส่งผลให้หลายพื้นที่มีฝนตกหนัก อย่างต่อเนื่อง นั้น

คณะสงฆ์ลงพื้นที่ช่วยญาติโยม ภาพจาก มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น
เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม ประธานฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์  มอบหมายให้ ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ คณะสงฆ์ประจำจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคช่วยเหลือประชาชน ตำบลโคกสี อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น
 

มอบสิ่งของแก่ญาติโยม ภาพจาก มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น

โดยมีพระพรหมวัชรเมธี  เจ้าคณะภาค 9,  พระเทพวิสุทธิคุณ,ดร. เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น, พระราชประสิทธิคุณ,ดร. ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น ให้การส่งเสริมสนับสนุน และได้มอบหมายให้  พระโสภณพัฒนบัณฑิต, รศ.,ดร.     รองอธิการบดีวิทยาเขตขอนแก่น  พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนิสิต มจร. วิทยาเขตขอนแก่น ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ วัดเทพนิมิตวนาราม บ้านพรหมนิมิตร ตำบลโคกสี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

ช่วยเหลือประชาชน ภาพจาก แฟนเพจ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น

ด้าน นายยุทธนา กองถวิล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานขอนแก่น กล่าวว่า ปัจจุบันอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่จำนวน 1 แห่ง คือเขื่อนอุบลรัตน์ ที่มีปริมาณความจุเก็บกัก 2,431.30 ล้านลูกบาศก์เมตร ปัจจุบันมีปริมาณน้ำ 2,064.41 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็นร้อยละ 84.91 ของความจุเก็บกัก น้ำไหลเข้า 88.18 ล้าน ลบ.ม. ระบาย 25 ล้าน ลบ.ม. ยังมีพื้นที่สามารถรับน้ำได้อีก 366.89 ล้าน ลบ.ม. อ่างเก็บน้ำขนาดกลางจำนวน 14 แห่ง ความจุเก็บกักรวม 105.877 ล้าน ลบ.ม. ปริมาณน้ำวันนี้ 134.061 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็นร้อยละ 126.62 ของความจุเก็บกัก สภาพน้ำท่าในแม่น้ำชี มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับฝนที่ตกหนักในพื้นที่และมวลน้ำที่จะไหลมาสมทบจากจังหวัดชัยภูมิ ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำชีเอ่อล้นตลิ่งที่ลุ่มต่ำ ซึ่งโครงการชลประทานขอนแก่นได้ออกประกาศแจ้งเตือนและติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote 
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform https://awards.komchadluek.net/#

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ