พระเครื่อง

"คำรณ หว่างหวังศรี" เปิดอกโชว์ "พระเครื่อง" คู่กายสุดหวง (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“คำรณ หว่างหวังศรี” เปิดอกโชว์ "พระเครื่อง" คู่กายสุดหวง ระบุแม้มีของดีอยู่กับตัว แต่หากไม่ประพฤติตัวดี ของดีนั้นจะทำลายตัวเราเอง เพราะของดีไม่ช่วยคนชั่ว


เชื่อว่าหลายๆคนคงจะคุ้นเคย กับชื่อของ “คำรณ หว่างหวังศรี” เจ้าของวลีเด็ด “นะจะบอกให้” เพราะเขาโลดแล่นอยู่บนหน้าจอทีวีนานกว่า 30 ปี ในฐานะนักข่าวภาคสนาม ที่นำเสนอข่าวชาวบ้าน สะท้อนวิถีชีวิตและสังคมชนบท จนมีชื่อเสียงโด่งดัง ตลอดชีวิตการเป็นสื่อมวลชน เขาเดินทางไปทั่วสารทิศ และวันนี้เรามีโอกาสได้พูดคุยกับอดีตนักข่าวชื่อดัง ถึง "พระเครื่อง" และ วัตถุมงคล ที่เขาแขวนติดคอเพื่อเป็น เครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ขณะเดินทาง รวมถึงช่วงที่มีปัญหา หรือวิกฤตในชีวิต

 

คำรณ หว่างหวังศรี

 

คำรณ หว่างหวังศรี เชื่อว่าคนไทยกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ต้องมี วัตถุมงคล เป็น เครื่อง ยึดเหนี่ยวจิตใจ ทั้งในการเดินทาง และการใช้ชีวิตประจำวัน ตัวเขาก็เช่นกัน ที่ผ่านมา 30 – 40 ปี เดินทางไปทุกพื้นที่ของประเทศ มีคนที่รักชอบพอ นำ "พระเครื่อง" และ วัตถุมงคล มาให้จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นพระพุทธรูปหรือพระเครื่อง ซึ่งตัวเองก็เลือกหยิบจับมาสลับขึ้นแขวนคอ

 

\"คำรณ หว่างหวังศรี\" เปิดอกโชว์ \"พระเครื่อง\" คู่กายสุดหวง (มีคลิป)      

        

“ผมก็มีพระสมเด็จที่แขวนติดตัวตลอดเวลา ไม่ว่าจะไปไหนก็จะติดตัวไปตลอด อาจจะไม่ใช่พระรุ่นเก่าเท่าไหร่ ผมได้มาจาก สจ.ท่านหนึ่ง ที่วิเศษชัยชาญ สมเด็จองค์นี้มีเกจิ 30 กว่าองค์ที่มาร่วมกันปลุกเสก ท่านมรณภาพหมดแล้วและผงไปได้มาจากหลวงพ่อโตวัดเกศไชโย”

หลวงปู่หลิวขี่เต่า

 

หลวงปูทวดรุ่นปี 2503

 

นอกจากนี้ยังมี หลวงปู่หลิวขี่เต่า ซึ่งได้มาจากอดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “โฆษิต นพคุณ” หลวงปู่หลิวนี่มีอิทธิฤทธิ์หรือพุทธคุณทางด้านอยู่ยงคงกระพัน ฟันแทงไม่เข้า ส่วนอีกองค์คือ หลวงปูทวดรุ่นปี 2503 ด้านหลังเป็นไอ้ไข่ ได้มาจากเซียนพระท่านหนึ่ง องค์นี้เก่งทางเรื่องการเงินมีไว้เงินไม่ขาดมือ

 

ยันต์พญานาค

 

“มีอยู่วันหนึ่งไปทำข่าวที่ บึงหนองขาม จังหวัดสกลนคร ระหว่างที่ทำข่าวเห็นคลื่นน้ำสูงกว่าตึก 10 ชั้นวิ่งเข้าหาตัว เราก็ตกใจ ติดว่าตายแน่ๆ แต่ระหว่างที่คลื่นน้ำกำลังวิ่งเข้าหาเรานั้นมันก็ลดกำลังลงและค่อยๆ สลายไปก่อนที่จะถึงเรา ผมแปลกใจทำไมไม่มีใครเห็นนอกจากผมคนเดียว ผมก็ไปถามอาจารย์ไพโรจน์ ปลื้มวิชา ท่านก็บอกว่าเป็นคลื่นนำพญานาคซึ่งไม่ใช่ทุกคนจะเห็น หลังจากนั้นท่านก็เขียนยันต์พญานาคไว้ให้ติดตัว ผมก็แขวนคอติดตัวไว้เป็นประจำ และมีติดไว้ที่ห้องทำงานด้วย ทุกวันถ้าไม่ลืมก็จะยกขึ้นไหว้”

 

\"คำรณ หว่างหวังศรี\" เปิดอกโชว์ \"พระเครื่อง\" คู่กายสุดหวง (มีคลิป)

 

อดีตนักข่าวดัง บอกด้วยว่า อย่างไรก็ดี วัตถุมงคล เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวและเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างกำลังใจ เราจะนึกถึงสิ่งเหล่านี้ นึกถึงพุทธคุณ นึกถึงพุทธศิลป์ นึกถึงสิ่งดีๆ แต่ถึงเราจะมีสิ่งเหล่านี้ก็ยังต้องตั้งตนเป็นคนดี อย่าไปทำร้ายใคร อย่าไปทำร้ายสังคม และเมื่อนั้นของดีจะช่วยเรา แต่ถ้าเรามีของดี แล้วเราไม่ประพฤติตัวดีของดีนั้นจะทำลายตัวเราเอง ของดีนั้นไม่ช่วยคนชั่ว 

 

“ทุกท่านจำไว้นะครับ มีของดี เราต้องเป็นคนดี อยู่ในศีล อยู่ในธรรม ช่วยสังคมช่วยบ้าน ช่วยเมือง นี่คือสิ่งที่ผมยึดถือตลอด...นะจะบอกให้”

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่

Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ