พระเครื่อง

รู้จัก 5 แหวน เครื่องราง ยอดนิยม ของ นักสะสมวัตถุมงคล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก เครื่องราง ประเภท แหวน ของ เกจิอาจารย์ 5 รูป ยอดนิยมของ นักสะสมวัตถุมงคล ทั้ง แหวนพระ แหวนพิรอด ราคาเช่าหาบูชาไปในทิศทางบวก

วัตถุมงคล นอกเหนือจาก พระเครื่อง เหรียญต่าง ๆ รวมถึงตะกรุด เบี้ยแก้ เลสสวมใส่ข้อมือ ของครูบาอาจารย์หลากหลายท่าน แล้วนั้น ยังมีอีกหนึ่งสิ่ง ที่นักสะสมวัตถุมงคล ให้ความสนใจและนิยม ไม่แพ้ พระที่ขึ้นคอ ยังมีเครื่องราง ประเภท แหวน ทั้ง ที่เรียกว่า แหวนพระ และ แหวนพิรอด ที่นักสะสมให้ความสนใจ และมีราคาการบูชาที่น่าสนใจไม่น้อย 


เท่าที่สืบหาข้อมูลนั้น พบอยู่จำนวน 5 แหวน ของ 5 ครูบาอาจารย์ ที่นักสะสม แสวงหา และ เช่าบูชากัน มาลำดับกันดูว่า มีของ เกจิอาจารย์ท่านใดบ้าง 

1. แหวน หลวงปู่ดู่ วัดสะแก พระนครศรีอยุธยา 

แหวนพระ หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก พระนครศรีอยุธยา


แหวนรุ่นปี 2519 เป็นแหวนที่มีความนิยม และราคาเช่าบูชาขยับถึงแสนบาท รุ่นต่อมาเป็นแหวน ปี 2532 จัดสร้างและปลุกเสกในพิธีเปิดโลก พร้อมกับเหรียญเปิดโลก ส่วนรุ่นนิยมรองลงมาได้แก่ แหวนที่จัดสร้างในปี 2522 / 2524 / 2525 / 2531 ยังมีราคาในช่วงหลักหมื่นค่อนไปทางหลักแสนบาทในปัจจุบัน 

 

2. แหวน หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ พระนครศรีอยุธยา 

แหวน หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ พระนครศรีอยุธยา

 

เป็นแหวนตำรับ ยันต์นะ 9 เฮ ของหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ จัดสร้างในปี 2494 ลักษณะของแหวน เป็น แหวนเนื้อเงินลงถม มีสองแบบ สำหรับ ผู้ชาย และ ผู้หญิง 
 


3. แหวน หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ นครสวรรค์ 

แหวน หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ นครสวรรค์


แหวนพระ ของ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ นั้น มีการจัดสร้างไว้จำนวนหลายรุ่นด้วยกัน เช่น แหวนมงคลเก้า แหวนเงินลงยา แหวนธงชาติไทย แหวนเงินลงถม ราคาเช่าหาบูชาในการสะสมจะอยู่หลักแสนบาทขึ้นไป ช่วงเวลาในการสร้างจะอยู่ในปี 2482 เป็นต้นมา จน หลวงพ่อเดิม มรณภาพ 

 

4. แหวน หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ชัยนาท 

แหวน หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ชัยนาท


แหวนพระ ของ หลวงพ่อกวยนั้น มีการจัดสร้าง 2 ครั้ง แต่จะมีรูปแบบต่าง ๆ  โดยครั้งแรก คือในปี 2504  ถัดมาการสร้างครั้งที่ 2 คือ ในปี 2521 เช่น แหวนสาลิกา ตัวผู้ ตัวเมีย แหวนนางกวัก แหวนหน้าโล่ 
 

5. แหวนพิรอด หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว กาญจนบุรี 

แหวนพิรอด หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว กาญจนบุรี


ถือเป็นแหวนที่มีความโบราณมากที่สุด ในบรรดาแหวนพระยอดนิยม รวมทั้งการจัดสร้างการใช้มวลสารนั้น เป็นส่วนประกอบที่มีความพิเศษอย่างยิ่ง โดยหลักใหญ่ใจความ หลวงปู่ยิ้ม ได้ใช้ผ้าบังสุกุล นำมาลงยันต์ จารอักขระ มีการสวด 108 จบ ถึงจะได้แหวนพิรอดได้ จากนั้นนำมาคลุกผงพุทธคุณ ก่อนจะชุบรัก จากนั้นจึงปลุกเสก
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ