พระเครื่อง

ชมเหรียญ พระเจ้าตาก ปี 2518 เข้มขลัง เสกทั้ง สายพระป่า เกจิอาจารย์ดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จักอีกหนึ่งเหรียญ ที่ นักสะสมวัตถุมงคลรุ่นใหม่ ต้องศึกษา เหรียญ พระเจ้าตาก ปี 2518 รวมพลังสาย บุญฤทธิ์ และ อิทธิฤทธิ์

หากกล่าวถึง สมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี หรือ พระเจ้าตากสิน นั้น คนไทย จำนวนมาก ต่างสักการะ และ ให้ความเคารพบูชา พระองค์อย่างสูง เนื่องด้วย ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ ที่ขจัดอำนาจข้าศึก กอบกู้ศูนย์กลางอำนาจขึ้นใหม่ สร้างเสถียรภาพทางการเมืองขึ้น หลังเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 2 

เหรียญพระเจ้าตากสิน ปี 2518
นับแต่อดีตถึงปัจจุบันนั้น มีการสร้างพระบรมรูป พระบรมราชานุสรณ์ วัตถุมงคล ต่าง ๆ เกี่ยวกับ พระเจ้าตากสิน จำนวนมาก แต่จะมีเพียงไม่กี่รุ่น กี่วาระ ที่ นักสะสมวัตถุมงคล ต่างให้การยอมรับ และ ต้องการมีไว้ในครอบครอง หนึ่งในเหรียญพระเจ้าตากสิน ที่นักสะสมนิยมนั้นก็คือ เหรียญสมเด็จ พระเจ้าตากสิน ปี 2518 ซี่งมี หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง ร่วมพิธีพุทธาภิเษก 


บอย ท่าพระจันทร์ เซียนพระที่เป็นยอมรับ ในแวดวงพระเครื่อง และ สังคม ได้เคยกล่าวไว้ว่า เหรียญ พระเจ้าตากสิน รุ่นปี 2518 นี้ เป็นเหรียญ พระเจ้าตากสิน ที่แพงที่สุดในประเทศ 


เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างโดยค่าย ตากสินมหาราช จ.จันทบุรี ส่วนช่างแกะแม่พิมพ์ ช่างเกษม มงคลเจริญ เมื่อแกะแม่พิมพ์เสร็จแล้วนำไปให้พระเกจิอาจารย์ชื่อดังปลุกเสกตั้งแต่ภาคเหนือไล่ลงมาถึงภาคกลาง อาทิ หลวงปู่แหวน พระอาจารย์ฝั้น ปลุกเสกที่วัด 3 เดือน หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส ปลุกเสกที่วัดอีกเป็นเดือน

เหรียญพระเจ้าตาก ปี 2518

เหรียญสมเด็จ พระเจ้าตากสินมหาราช ปี 2518 จัดสร้าง 4 เนื้อ คือ 1.เนื้อทองคำ 49 เหรียญ ไม่ตอกโค้ดทั้งหน้าและหลัง 2.เนื้อนวโลหะ 1000 เหรียญ ตอกโค้ด “ตส” ข้างบนด้านซ้ายของพระมาลา ด้านหน้าของเหรียญ 3.เนื้อทองแดงชุบนิกเกิล 310เหรียญ (แจกกรรมการ) ตอกโค้ด “ตส” ด้านหลังของเหรียญ และ 4.เนื้อทองแดงรมดำ 30000 เหรียญ ตอกโค้ด “ตส” ด้านหน้าของเหรียญ ใต้พระแสงดาบด้านขวาของพระองค์ท่าน

เหรียญพระเจ้าตาก ปี 2518
 

สำหรับพิธีปลุกเสก มีการจัดขึ้นด้วยกัน  3  ครั้ง คือ ครั้งแรกโดย พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ปลุกเสกเดี่ยว 1 ไตรมาส ในปีพ.ศ.2518  ครั้งที่2 โดย หลวงปู่ทิม อิสริโก ปลุกเสกเดี่ยว 7 วัน ระหว่างวันที่ 1-7  กันยายน 2518 ตั้งแต่ตี 1-ตี 4 จนครบ ๗ วัน หลวงปู่ทิม บอกว่า “เหรียญนี้ดีทางคุ้มครองป้องกันโจรผู้ร้ายและป้องกันเสนียดจัญไรไม่ให้เข้ามาทำร้าย และรักษาบ้านเรือนให้อยู่เย็นเป็นสุข”

เหรียญพระเจ้าตาก ปี 2518

ครั้งสุดท้ายเป็นพิธีใหญ่ เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2518 ณ ค่ายตากสิน จ.จันทบุรี ได้อัญเชิญพระบรมรูปสมเด็จ พระเจ้าตากสินมหาราช แห่สรรเสริญทั่วเมืองจันทบุรี จากนั้นมีพิธีสมโภชเป็นพิเศษ ณ ค่ายตากสิน จ.จันทบุรี โดยมี หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี และพระคณาจารย์สายภาคตะวันออก และสายวิปัสสนากรรมฐาน ร่วมพิธีกว่า 50 รูป นั่งปรกปลุกเสกตลอดทั้งคืน เป็นอันเสร็จพิธี


อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform https://awards.komchadluek.net/#
 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ