พระเครื่อง

ชมพระเครื่อง หลวงพ่อโอภาสี กับ 4 เหรียญ ยอดนิยม แห่ง อาศรมบางมด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตีกล้อง ชมเหรียญ 4 รุ่น ยอดนิยม ของ หลวงพ่อโอภาสี แห่ง อาศรมบางมด ผู้สำเร็จเตโชกสิณ ผู้ศรัทธา เชื่อในพุทธคุณ อยู่ยงคงกระพันชาตรี เมตตามหานิยม

ในบรรดาเกจิอาจารย์ จะมีครูบาอาจารย์บางท่าน ที่เชี่ยวชาญ และ ชำนาญ ในเรื่องของ เตโชกสิณ หรือ บูชาไฟ เพื่อการบำเพ็ญเพียร เผาทุกสิ่งเพื่อละกิเลส หนี่งในพระสงฆ์ บูชาไฟ คือ หลวงพ่อโอภาสี แห่ง อาศรมบางมด 

ชมพระเครื่อง หลวงพ่อโอภาสี กับ 4 เหรียญ ยอดนิยม แห่ง อาศรมบางมด
หลวงพ่อโอภาสี เป็น พระภิกษุผู้มีอิทธิปาฏิหาริย์เป็นที่กล่าวขวัญอย่างกว้างขวาง รวมทั้งวัตถุมงคลหลากหลายรูปแบบของท่านที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังทางด้านพุทธคุณ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอยู่ยงคงกระพันชาตรี หรือเมตตามหานิยม และที่ยอมรับกันเป็นอย่างมาก คือ การค้าขายให้เจริญรุ่งเรือง จนเรียกได้ว่าท่านเป็นพระอาจารย์รูปหนึ่งที่มีชาวไทยเชื้อสายจีน ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันที่ประกอบกิจการค้าขาย นับถือท่านเป็นที่สุด เพราะเชื่อกันว่า ได้กราบไหว้ขอพรจากท่านแล้ว จะประสบความสำเร็จสมหวังเสมอ โดยเฉพาะเรื่องของธุรกิจการค้า จะเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นตลอดเวลา


ในเรื่องของวัตถุมงคลของท่านนั้น มีหลากหลายรุ่นอย่างที่กล่าวไป แต่เท่าที่ประมวลได้นั้น จะมีเหรียญ 4 รุ่น ที่ นักสะสม ผู้มีความศรัทธาใน หลวงพ่อโอภาสี เช่าบูชา 

1.เหรียญรุ่นแรก สร้างเป็นที่ระลึกเมื่อ พ.ศ.2495

ชมพระเครื่อง หลวงพ่อโอภาสี กับ 4 เหรียญ ยอดนิยม แห่ง อาศรมบางมด

เป็นเหรียญรูปทรงกลม ด้านหน้ารูปหลวงพ่อครึ่งองค์ ด้านหลังเป็นยันต์สวัสดิกะ อันเป็นยันต์ประจำตัวของท่าน รอบๆ ขอบด้านหลัง มีคาถาที่หลวงพ่อโอภาสีมักให้ศิษย์ท่องจำเอาไว้เสมอ เพราะมีพุทธคุณดีในหลายๆ ด้าน คือ คาถา “อิติสุคะโต อะระหังพุทโธ นะโมพุทธายะ ปะฐะวีคงคา พระภุมมะเทวา ขะมามิหัง” นับเป็นคาถาที่ศิษย์ หลวงพ่อโอภาสี ทุกคนท่องจำจนขึ้นใจ เหรียญรุ่นนี้มีจำนวนการสร้างไม่แน่ชัด สร้างด้วยเนื้อทองแดงเพียงอย่างเดียว  ด้านหน้ามีแม่พิมพ์เดียว ด้านหลังมี 3 แม่พิมพ์ เหมือนๆ กัน ต่างกันที่ขนาดยันต์ตรงกลาง และตัวหนังสือเท่านั้น

2.เหรียญรุ่น 2 สร้าง พ.ศ.2496

ชมพระเครื่อง หลวงพ่อโอภาสี กับ 4 เหรียญ ยอดนิยม แห่ง อาศรมบางมด
 เป็นเหรียญที่สร้างจำนวนน้อย และมักพบในย่านบางมดเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะชาวสวนรุ่นเก่า นิยมใส่เหรียญนี้กันมาก โดยกล่าวตรงกันว่า ดีทางป้องกันเขี้ยวจากงูพิษ มีผู้ถูกงูพิษกัดแต่ไม่เข้า เรื่องนี้เล่าลือกันมาก เท่าที่เคยพบ เหรียญรุ่นนี้มีเนื้อทองแดง และเนื้อเงิน มีน้อยมาก ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อครึ่งองค์ ด้านหลังเป็นยันต์ มีพญานาคคู่ และตัว “อ” รัศมี ย่อมาจากชื่อของหลวงพ่อ

3.เหรียญรุ่น 3 สร้าง พ.ศ.2497

ชมพระเครื่อง หลวงพ่อโอภาสี กับ 4 เหรียญ ยอดนิยม แห่ง อาศรมบางมด
เหรียญรุ่นนี้ มี 2 รูปแบบ ที่รู้จักและพบกันบ่อยๆ เป็นเหรียญด้านหน้า หลวงพ่อโอภาสี หันข้าง ด้านหลังเป็นรูปศาลา ตรงกลางเป็นพญาครุฑ ด้านล่างบอกปี พ.ศ.ที่สร้าง มีทั้งแบบด้านหลังที่เรียกว่า พิมพ์มีราวบันได และ พิมพ์ไม่มีราวบันได จุดสังเกตคือดูที่เส้นตั้งตรงที่ลูกรงบันไดทางเดินขึ้นศาลา  เหรียญรุ่นนี้หลวงพ่อนำไปแจกที่บ้านเกิดของท่านด้วย คือ จ.นครศรีธรรมราช จำนวนมาก พบเห็นเฉพาะเนื้อทองแดง เพียงอย่างเดียว มีทั้งแบบรมดำและไม่รมดำ


4.เหรียญรุ่นสุดท้าย

ชมพระเครื่อง หลวงพ่อโอภาสี กับ 4 เหรียญ ยอดนิยม แห่ง อาศรมบางมด
 เป็นเหรียญรูปพญาครุฑแบกเสมา สร้าง พ.ศ.2498 เหรียญรุ่นนี้สร้างจำนวนมาก ชาวบ้านในพื้นที่บางมดนิยมกันมาก เพราะ หลวงพ่อโอภาสี ได้กำชับให้เอาไว้ติดตัว พร้อมกับบอกเป็นนัยๆ ว่าเป็นรุ่นสุดท้ายของท่าน หลังจากนั้นไม่นานหลวงพ่อโอภาสี ก็มรณภาพ เหรียญรุ่นนี้พบเห็นเฉพาะเนื้อทองแดงรมดำและไม่ได้รมดำ นอกจากนี้ยังมีเนื้อเงิน แต่มีจำนวนสร้างน้อยหายากมาก

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform https://awards.komchadluek.net/#

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ