พระเครื่อง

รู้จัก หลวงปู่ดุสิต วัดไผ่แขก จารมือนะเศรษฐี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก หลวงปู่ดุสิต วัดไผ่แขก สุพรรณบุรี คนแห่ จารมือลงนะเศรษฐี เสริมสิริมงคล ไหว้ขอพร ขุนช้างเจ้าทรัพย์ ขอโชคลาภ


เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทีมข่าว รอยความเชื่อ พระเครื่อง คมชัดลึก ได้มีโอกาส ร่วมงาน พุทธาภิเษก เหรียญเจริญพร ของ หลวงปู่ลอง วัดวิเวกวายุพัด ที่บางปะอิน พระนครศรีอยุธยา ซึ่งในงานนั้น มีพระภิกษุรูปหนึ่ง ที่คนในงาน และผู้ศรัทธา ต่างได้เข้าไปขอให้ท่าน จาร หรือ เขียน อักขระบนฝ่ามือ เมื่อสอบถาม ผู้ที่เข้าไปจารมือ ทราบว่า ท่านชื่อ หลวงปู่ดุสิต อยู่ไผ่แขก สุพรรณบุรี 

รู้จัก หลวงปู่ดุสิต วัดไผ่แขก จารมือนะเศรษฐี

เมื่อติดตามค้นหาข้อมูลพบว่า หลวงปู่ดุสิต นั้น ทางมีชื่อเสียง ในการจารมือ ลงนะเศรษฐี ซึ่งผู้ที่มีความเชื่อ ความศรัทธา ต่าง ศรัทธาในพุทธคุณ เท่าที่สืบเสาะเก็บข้อมูลนั้น หลายคนจะเขียนไปในทิศทางที่ว่า เมื่อได้รับการเจิมการจารไปแล้วนั้น ก็ได้รับโชคลาภต่าง ๆ อย่างไรก็ดี ทั้งหมดก็เป็นการเสริมสิริมงคล เสริมกำลังใจ 

รวมทั้ง ได้ทราบว่า หลวงปู่ดุสิต เป็นหนึ่งในผู้ที่สร้าง ขุนช้าง ขึ้น โดยเป็นหนึ่งในวิชาที่เกี่ยวกับโชคลาภ ทรัพย์สิน โดยได้มีการสร้างรูปเคารพ ขุนช้าง ไว้ในวัดไผ่แขก เพื่อให้ผู้มีความศรัทธา ได้ไปกราบไหว้ขอพรกัน 

รู้จัก หลวงปู่ดุสิต วัดไผ่แขก จารมือนะเศรษฐี

สำหรับประวัติ หลวงปู่ดุสิตสุจิณโณ วัดไผ่แขก หรือ วัดอุทุมพราราม ตำบล ดอนโพธิ์ทอง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี สุพรรณบุรีนั้นหลวงปู่ดุสิต มีนามเดิมว่า นายดุสิต พุชชงค์ ชื่อเล่นว่า ดี  แต่ไม่ค่อยมีใครเรียกนอกจากโยมพ่อและโยมแม่เท่านั้นชื่อเล่นคำว่า ดี จึงหายไปเหตุที่โยมพ่อโยมแม่ของท่านเรียกชื่อเล่นท่านว่า ดี ก็เพราะท่านได้คลอดก่อนกำหนดและมีน้ำหนักตัวไม่ได้ตามที่หมอกำหนด และมีเลือดออกทางสะดือจนตัวเขียวหมอให้โยมพ่อโยมแม่นำกับมาบ้านและให้ทำใจแต่ด้วยบุญบารมีของหลวงปู่ดุสิต จึงรอดตายจากครั้งนั้นมาได้ 


ก็ด้วยเพราะมีญาติข้างแม่เป็นหมอยาสมุนไพรจึงให้ไปเจียดยามาตามที่บอกแล้วให้ไปจุดธูปบอกหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์แล้วให้นำขี้ธูปมาผสมกับดินสอพองเผาไฟและตัวยาสมุนไพรป้ายไปที่สะดือประมาน1สัปดาห์เลือดจึงหยุดหลวงปู่จึงรอดมาทุกวันนี้โยมพ่อโยมแม่จึงตั้งชื่อว่า ดี เพื่อแก้เคล็ดให้กับหลวงปู่ดุสิต
หลวงปู่ดุสิต เป็นบุตร ของโยมพ่อปรีชา โยมแม่นันทา พุชชงค์ มีพี่น้อง ๒ คน คือ ๑ น.ส.วารีรัตน์ พุชชงค์ ๒ นายดุสิต พุชชงค์(หลวงปู่ดูสิต)
หลวงปู่ดุสิต ท่านเกิด เมื่อวันที่ 3 เดือนมีนาคม พ.ศ.2521 ตรงกับวันศุกร์ แรม 9 ค่ำ เดือน 3  ณ.บ้านเลขที่ 121 หมู่ 5 ต.รั่วใหญ่ อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี ครอบครัวของท่านมีอาชีพทำนา ทำไร หรือรับจ้างทั่วไป ฐานะครอบครัวของหลวงปู่ดุสิตก็พอกินพอใช้

รู้จัก หลวงปู่ดุสิต วัดไผ่แขก จารมือนะเศรษฐี
ในวัยเยาว์ หลวงปู่ดุสิต ท่านเป็นเด็กที่สนใจเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา และยังชอบช่วยแบ่งเบาภาระโยมพ่อโยมแม่โดยการช่วยดูแล ทำความสะอาดบ้านเรือนเท่าที่ทำได้ นิสัยของ หลวงปู่ดุสิต ก็เหมือนกับเด็กทั่วๆไปในวัยเดียวกัน แต่หลวงปู่ดุสิตมีความสนใจเกี่ยวกลับ ตำรา และ พิธีต่างๆทางไสยศาสตร์ซึ่งเป็นตำราของญาติข้างพ่อคือปู่ทวดของท่าน ที่ได้ตกทอดกันมาจึงทำให้หลวงปู่ดุสิตเกิดการสนใจและได้ตั้งใจศึกษาตำราเก่าของปู่ทวดอย่างเชี่ยวชาญจนแตกฉาน

รู้จัก หลวงปู่ดุสิต วัดไผ่แขก จารมือนะเศรษฐี

จึงแตกต่างกว่าเด็กทั่วๆไป หลวงปู่ดุสิต ท่านได้เข้ารับการศึกษา ณ.โรงเรียนอนุบาลวัดป่าเลไลย์วรวิหาร จนจบ ป.6 และได้ศึกษาต่อที่ ศูนย์ กศน วัดกลาง บางปลาม้าจนจบ ม.ต้น

รู้จัก หลวงปู่ดุสิต วัดไผ่แขก จารมือนะเศรษฐี

วิทยฐานะ
- มัธยมศึกษาตอนต้น
- นธ.เอก
อุปสมบท
หลวงปู่ดุสิตท่านได้ อุปสมบท ณ.พัทสีมา วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จังหวัดสุพรรณบุรี ในวันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2543 ตรงกับวัน เสาร์ แรม 4 ค่ำ เดือน 5
โดยมี พระอุปัชฌาย์ พระมหจำนงค์ วรวตโณ( ปธ ๙ อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี ปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่ง เจ้าอาวาสวัดพังม่วง จ.สุพรรณบุรี และได้เลื่อนเป็น พระศรีคุณาธาร ) มรณะภาพแล้ว
พระกรรมวาจาจารย์ : พระครูสังฆ์รักษ์นุช สุขวัฒโณ (ปัจจุบันท่านได้ลาสิขาแล้ว)

รู้จัก หลวงปู่ดุสิต วัดไผ่แขก จารมือนะเศรษฐี
พระอนุสาวนาจารย์ : พระมหาสุธีร์ ธีรปญฺโญ (ปัจจุบันท่านดำรง ตำแหน่ง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งพระครูพิพัฒน์วุฒิกร)
หลวงปู่ดุสิต หลังจากได้อุปสมบทได้ไม่นานก็สอบได้นักธรรมชั้นเอกในปีพ.ศ.2547 แล้วก็ได้เดินทางไปยังนครปฐมไปศึกษาตำราต่างๆจากหลวงพ่อแป๊ะ วัดสว่างอารมณ์ จนแตกฉาน เป็นที่ยอมรับของญาติโยมทั้งไกล้ไกลในยามมีทุกข์ก็จะเดินทางมาให้ หลวงปู่ดุสิต ช่วยเหลือจนมีชื่อเสียงโด่งดังโดยเฉพาะ

รู้จัก หลวงปู่ดุสิต วัดไผ่แขก จารมือนะเศรษฐี

ทางด้านเมตตาค้าขายและอาจารย์อีกรูปที่ท่านเคารพรักมาก คือ พระครูพิสุทธิ์สมณการ หลวงพ่อทวน ผู้เป็นศิษย์รุ่นสุดท้ายของหลวงปู่ถิ่นวัดป่าเลไลย์ เป็นผู้สอนวิชาอาบน้ำมนต์จันทร์เพ็ญและสอนผสมพระผงขุนช้าง จนทำให้วัดไผ่แขกดังจนถึงทุกวันนี้

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform https://awards.komchadluek.net/#
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ