พระเครื่อง

พระปิดตา รุ่น ปลดหนี้ หนึ่งในวัตถุมงคล ยอดนิยม ของ หลวงปู่โต๊ะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนึ่งในยอดนิยม พระเครื่อง วัตถุมงคล ของ หลวงปุ่โต๊ะ แห่ง วัดประดุ่ฉิมพลี กรุงเทพ พระปิดตา รุ่น ปลดหนี้ กับ ตำนาน ปลดหนี้สินได้จริง


เรียกได้ว่า ในสมัยนี้นั้น พระเครื่อง หลวงปู่โต๊ะ มีความนิยมและกระแสแรงมาก ๆ ยิ่งมีเซียนรุ่นใหม่ อย่าง เอ็ม หัตถ์เทพ ทำคลิป การเช่าซื้อในราคาที่หลายคนสนใจ ยิ่งทำให้กระแสคึกคักพอสมควร  และหนึ่งในรุ่นที่ผ่านตา ผ่านหน้าจอบ่อยครั้ง หรือเป็นรุ่นที่ ผู้ศรัทธานิยมเอามาปล่อย นั่นก็คือ พระปิดตา รุ่น ปลดหนี้ 

พระราชสังวราภิมณฑ์ หรือ หลวงปู่โต๊ะ สำหรับ พระราชสังวราภิมณฑ์ หรือ หลวงปู่โต๊ะ ท่านเกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ.2430 ในแผ่นดินของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ท่านเป็นอดีตเจ้าอาวาส วัดประดู่ฉิมพลี เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร หรือ จังหวัดธนบุรี ในอดีต


ด้วยวัตรปฏิบัติอันงดงามเป็นที่เคราพศรัทธาของชาวพุทธทุกชนชั้น ท่านถึงพร้อมด้วยบุญบารมีและอิทธิบารมี พระเครื่อง ของท่านมีปาฏิหาริย์ศักดิ์สิทธิ์ มีประสบการณ์เล่าขานมากมายจกเหนือจดใต้ทั่วประเทศไทย จนกลายเป็นพระหลักยอดนิยมของเมืองไทย ท่านได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส วัดประดู่ฉิมพลี เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ2456-5มีนาคม พ.ศ. 2524 จนกระทั่งมรณภาพ รวมระยะเวลานานถึง 68 ปี
 


 เกี่ยวกับประวัติในการสร้างพระเครื่องของ หลวงปู่โต๊ะ นั้น พระเครื่องชุดแรกสุดของท่านจะมีทั้งหมด 13 พิมพ์ด้วยกัน เช่น พระสมเด็จสามชั้น พิมพ์ขาโต๊ะ, พระสมเด็จพิมพ์เจ็ดชั้น และพระสมเด็จสามชั้นพิมพ์หูบายศรี เป็นต้น หลวงปู่โต๊ะได้ลงมือสร้างด้วยความตั้งใจ และปรารถนาจะให้ขลังเป็นพิเศษ โดยพยายามเสาะหาวัตถุอันเป็นมงคลและอาถรรพณ์เวทย์ต่างๆ ที่มีความขลังความศักดิ์สิทธิ์มาทำ และกดพิมพ์ด้วยมือของท่านเองเป็นส่วนใหญ่

พระปิดตา รุ่น ปลดหนี้
ในการกดพิมพ์สร้างพระเครื่องของ หลวงปู่โต๊ะ นั้น ท่านจะกดพิมพ์ไปเรื่อยๆ เมื่อมีเวลาว่าง โดยไม่ได้เจาะจงว่าจะทำพิมพ์นั้นจำนวนเท่านี้ พิมพ์นี้จำนวนเท่านั้น และพระทั้งหมด 13 พิมพ์ ทำไว้จำนวนเท่าไร หลวงปู่ก็ไม่ได้กำหนดไว้เป็นหลักฐาน ท่านเพียงแต่บอกว่าได้ลงมือสร้างพระมาตั้งแต่ตอนที่ท่านอายุได้ 30 ปีเศษๆ

พระปิดตา รุ่น ปลดหนี้


พระปิดตา รุ่นนี้สาเหตุที่เรียกว่ารุ่น "ปลดหนี้" เพราะว่าเวลาหลวงปู่หยิบพระพิมพ์นี้ให้ใครท่านจะกล่าวให้พรว่า "ขอให้หมดหนี้หมดสินนะ" และเป็นจริงอย่างที่หลวงปู่ท่านกล่าว หลวงปู่โต๊ะ ได้เมตตาปลุกเสกให้นานถึง 3 ไตรมาส ระหว่างปี 2521-2523 มี 2 เนื้อคือ เนื้อผงเกสร และเนื้อใบลาน มีทั้งแช่และไม่แช่น้ำมนต์ ด้านหลัง มี 2 พิมพ์ คือ ยันต์นะมหาเศรษฐี และยันต์ตรีนิสิงเห


จากประสบการณ์เล่าขานของผู้ที่นำไปบูชา คุณวิเศษทางด้านเมตตา โชคลาภ โดยเฉพาะด้านการเงิน ช่วยให้หลายๆ คนปลดหนี้ได้ จริงๆ หากผู้บูชาเป็นผู้ประพฤติตนดี ตามคำสั่งสอนของหลวงปู่โต๊ะ ท่านจะพบกับโชคลาภ เมตตา มากมาย และแคล้วคลาด ปลอดภัย อย่างไม่ต้องสงสัย

 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform https://awards.komchadluek.net/#


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ