พระเครื่อง

สายมูไม่ควรพลาด ทำพิธี อาบน้ำแสงจันทร์ เสริมเสน่ห์ เมตตามหานิยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จักวันดี ทำพิธี อาบน้ำแสงจันทร์ เสริม สิริมงคล เมตตามหานิยม พร้อมแนะนำ วันพระจีน ไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในบ้านเรือน เสริมดวงชะตา


วันที่ 10 กันยายนนี้ เรียกว่า เป็นวันดี อย่างมาก  1. เป็นวันพระ 15 ค่ำ  2.เป็น วันพระ จีน หรือ วัน จับโหงว และ 3. เป็นวันไหว้พระจันทร์ 


มาที่ วันแรก ในวันที่ 10 กันยายน อย่าง วันไหว้พระจันทร์ เป็นเทศกาล ที่พระจันทร์ส่องแสงและสวยที่สุด เป็นเทศกาลกลางช่วงฤดูใบไม้ร่วงของจีน และเป็นประเพณีเก่าแก่ของชาวจีน และถือเป็นเทศกาลใหญ่รองจาก "ตรุษจีน" และ "สารทจีน" ซึ่งจะมีการจัดไหว้พระจันทร์ และเฉลิมฉลองในครอบครัว ล้อมวงกิน ขนมไหว้พระจันทร์ หลังทำพิธีเสร็จ 

สายมูไม่ควรพลาด ทำพิธี อาบน้ำแสงจันทร์ เสริมเสน่ห์ เมตตามหานิยม
ส่วน วันพระจีน ปฏิทินจีนจะมี 2 วัน คือ ชิวอิก และ จับโหงว ซึ่งถ้าอยากให้เทียบก็คล้ายๆ กับวันพระไทย ที่จะมีเดือนละ 4 วันตามปฏิทินไทย คือ วันขึ้น 8 ค่ำ, วันขึ้น 15 ค่ำ (วันเพ็ญ), วันแรม 8 ค่ำ และวันแรม 15 ค่ำ  เมื่อถึงวันชิวอิกและจับโหงว ผู้คนจะมีการจัดชุดไหว้บูชาพระ-สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในช่วงเช้า รวมไปถึงการจัดชุดไหว้เจ้าเล็กๆ สำหรับไหว้ตี่จู่เอี๊ย ที่ตั้งของเจ้าที่ประจำบ้าน เสมือนเป็นการเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำบ้าน ให้คุ้มครองและดูแลคนในครอบครัว หากได้ไหว้ในวันดังกล่าวจะเป็น สิริมงคล และ เสริมดวงชะตา ให้แก่เจ้าบ้านและครอบครัวด้วย  ของไหว้สำหรับวันชิวอิกและจับโหงวประกอบไปด้วย
 


เทียนแดง 1 คู่  ธูป 7 ดอก (5 ดอกสำหรับตี่จู่เอี๊ย และอีก 2 ดอกตรงข้างประตูหน้าบ้าน)  น้ำชา 5 ถ้วย  น้ำเปล่า 3 ถ้วย ขนมอังถ่อก้วย หรือก็คือ ขนมทำจากแป้งรูปทรงคล้ายสามเหลี่ยมมีไส้ด้านในอาทิ กุยช่าย หน่อไม้ เผือก เป็นต้น  ส้มหรือผลไม้มงคล 5 ลูก  กระดาษไหว้ 1 ชุด

สายมูไม่ควรพลาด ทำพิธี อาบน้ำแสงจันทร์ เสริมเสน่ห์ เมตตามหานิยม

นอกจากนี้ ในทาง ความเชื่อ นั้น ยังสามารถประกอบพิธีที่เรียกว่า อาบน้ำแสงจันทร์ ได้ด้วย ในทาง ความเชื่อ มีระบุไว้ว่า พลังของแสงจันทร์ นั้น จะสามารถช่วยเสริมสิริมงคล เพิ่มพลังความป็นเมตตามหานิยม ได้    ทั้งนี้ ในความเชื่อที่คุ้นเคยกันนั้น คือ การอาบแสงจันทร์วันเพ็ญ หรือ ในวันเพ็ญเดือน 12 จะเสริมเมตตาในตัว อย่างไรก็ดี ในด้านไสยเวทนั้น ยังสามารถอาบน้ำ หรือ อาบแสงจันทร์ได้ในวันที่เป็นวันขึ้น 15 ค่ำ โดยการนำน้ำ ไปรับแสงของพระจันทร์ ในกลางแจ้ง เท่านั้น


จะติดชายคาน หรือ อยู่ในเงาของตัวบ้าน ไม่ได้ อย่างเด็ดขาด  ส่วนที่ระบุว่า ต้องเป็นช่วงเวลาที่พระจันทร์ต้องตรงหัว 90 องศา ก็ไม่จำเป็นเสมอไป เพราะต้องคำนึงในฤกษ์ หรือ ช่วงเวลาที่เหมาะสมมากกว่า เช่น ในช่วงเวลา เที่ยงคืน มีความเชื่อกันว่า เวลาดังกล่าวนั้น เป็นเวลาที่เทพยดา จะรับฟังธรรมะ จึงเป็นช่วงที่เทวดาอยู่ใกล้ชิดกับมนุษย์ 

นอกจากนี้ หากใครมีวัตถุมงคล ที่เป็นดานเสน่ห์เมตตา สามารถนำมารับแสงจันทร์ ได้ เพราะเท่ากับเป็นการปลุกพลัง เสริมพลัง ให้กับวัตถุมงคลนั้น ๆ ให้เข้มขลัง มากยิ่งขึ้น 

สำหรับผู้ที่จะทำพิธีอาบน้ำแสงจันทร์เอง ที่บ้านในค่ำคืนพรุ่งนี้ ( 10 ก.ย.) ก็ต้องมีการสวดพระคาถาสำคัญ นั่นคือ บทสวดพิธีอาบแสงจันทร์ 
โดยให้สวดนะโม 3 จบ แล้วว่า พระคาถาว่า ปุญณะจันโท วิชานันเต วิสุทธิ สาวะโก วะโร พุทโธ สัทธัมมะรังสี มุนิโน มัตถะเกสุภัง ให้ทำการสวด 15 จบ

ส่วนช่วงเวลาที่เหมาะต่อการอาบแสงจันทร์  กำหนดไว้ ในเวลา 18.00 – 22.00 น. และสามารถที่จะทำได้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย เพื่อ เสริมสิริมงคล เสน่ห์เมตตาให้กับตนเอง 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform https://awards.komchadluek.net/#
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ