พระเครื่อง

รู้จัก น้ำปลาหวาน ตรา โคตรรวย ผลิตภัณฑ์ รสพระทำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก น้ำปลาหวาน สูตร เจ้าอาวาส วัดบางแพรก ทำตามออเดอร์บุญ เพื่อฉลองศรัทธาญาติโยม หลังเคยทำขายฝ่าวิกฤต โควิด พร้อมชวนคนใจบุญ ร่วมซ่อมแซมอาราม บูรณะวัด

วัดบางแพรก ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นหนึ่งในวัดธรรมดา ๆ วัดหนึ่ง ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด ระลอก หนัก ๆ ที่ผ่านมาไม่น้อย จนถึงปัจจุบัน แม้สถานการณ์ ภาพรวมจะดีขึ้น แต่หลังพิษภัยระลอกใหญ่ผ่านไป ผู้คนก็ยังไม่ได้เข้าวัดกันอย่างที่เป็นมา ศาสนสถานต่าง ๆ ภายในอาราม ก็ชำรุดทรุดโทรมลง ไม่รั้งรอ ในเหตุการณ์ดีขึ้น 

พระครูเกษมธีรคุณ หรือ พระอาจารย์ธีร์ เจ้าอาวาส วัดบางแพรก และในความที่ไม่ต้องการตกเป็นทาสของสถานการณ์ และ วันเวลา ช่วงโควิดระลอกใหญ่ พระครูเกษมธีรคุณ หรือ พระอาจารย์ธีร์ เจ้าอาวาส วัดบางแพรก ได้แก้ไขปัญหา ที่ วัดเองก้ต้องมีรายจ่าย อย่าง ค่าน้ำ ค่าไฟ โดยการ ผลิต น้ำปลาหวาน โคตรรวย ขึ้นมา เพื่อหารายได้เข้าสู่วัด

พระอาจารย์ธีร์ เปิดรับออเดอร์รอบใหม่

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมานั้น เรียกว่า วัดบางแพรก ผ่านวิกฤตไปได้ด้วย น้ำหวาน ก็ไม่ผิดนัก และล่าสุด พระอาจารย์ธีร์ ก็กำลังจะเปิดออเดอร์รอบใหม่ อีกครั้ง เพื่อฉลองศรัทธาญาติโยม 

น้ำปลาหวาน ตรา โคตรรวย ของ วัดบางแพรก
 


คำถามที่เกี่ยวกับการทำอาหารที่ว่า ทำไม พระภิกษุสงฆ์ ถึงลุกขึ้นมาทำอาหารขาย ท่านเจ้าอาวาสเมตตาอธิบายว่า อย่าใช่คำว่าขายเลย เป็นเพียงกิจกรรมเล็กๆให้คนในวัดมีงานทำในช่วงโควิด และอาจขยายสู่คนในชุมชนในอนาคต แล้วก็เพื่อให้โยมได้ร่วมบุญกัน ดังที่บอก อิ่มบุญ ต้องอิ่มท้อง

น้ำปลาหวาน ตรา โคตรรวย

ลองเปลี่ยนจากการแจกวัตถุมงคลบ้าง คนในวัดเองก็ได้ความรู้เพิ่ม อีกอย่างการปรุงอาหารเป็นการเรียนรู้จริตของแต่ละคนได้ดีทีเดียว มองให้เป็นธรรมะก็จะเห็นธรรมมะ จะให้พระนั่งหลับตาภาวนาอย่างเดียวคงนำพาวัดไม่รอดแน่ๆ

น้ำมันว่าน ที่ วัดบางแพรก จัดสร้าง
และอย่างที่เรียนในข้างต้น ศาสนสถานต่าง ๆ ต่างชำรุดทรุดโทรม เงินอุดหนุนวัดที่ได้รับ ก็เรียกว่า น้อยกว่าน้อย พระอาจารย์ธีร์ ก็ทำได้ด้วยการประกาศแจ้งข่าวสารงานบุญ ในการซ่อม สร้าง ที่ละจุด ตามแต่ความเร่งด่วนในการจัดการในวัด นอกจากประกาศร่วมบุญ ทำน้ำปลาหวานจำหน่าย พระอาจารย์ธีร์ ยังได้ใช้วิชาอาคม ที่ได้ร่ำเรียนมา

อาจารย์บุญเทียม ซิวใจเอื้อ ทั้งจากท่านอดีตเจ้าอาวาส วัดบางแพรก จากครูอาจารย์ต่าง ๆ เช่น อาจารย์บุญเทียม ซิวใจเอื้อ อาจารย์ฆราวาสอาวุโส แห่ง วัดศาลาครืน 

อาจารย์บุญเทียม และ ศิษย์ในสายวิชา รวมพิธี ปลุกเสก น้ำมันว่าน สีผึ้ง ปัจจัยทั้งหมดถวายวัด สร้างวัตถุมงคลขึ้นมา เพื่อทำนุบำรุงวัด เมื่อเร็ว ๆนี้ ก็ได้มีการ รวมตัวของ อาจารย์บุญเทียม และ ศิษย์ในสายวิชา จัดพิธีหุงน้ำว่าน และ หุงสีผึ้ง โดยรายได้ทั้งหมด ยกถวายวัดบางแพรก เพื่อให้ซ่อมแซม และ ก่อสร้างเสนาสนะต่าง ๆ ให้แล้วเสร็จ 

รู้จัก น้ำปลาหวาน ตรา โคตรรวย ผลิตภัณฑ์ รสพระทำ
โดยทั้งนี้ ทาง วัดบางแพรก ยังมีสิ่งก่อสร้างที่ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ ตั้งแต่ซ่อมศาลาการเปรียญ สร้างห้องน้ำให้แล้วเสร็จ และยังมีการก่อสร้าง ที่เร่งดำเนินการอยู่อย่าง การมุงหลังคาเมนทัลชีส จำนวน 20 แผ่นๆละ 6 เมตร  เจ้าภาพแผ่นละ 999 บาท หรือตามกำลังศรัทธา  และสามารถร่วมบุญในการซ่อมแซมวัดได้ผ่านทาง   บัญชีธนาคารไทยพานิชย์ ชื่อบัญชี วัดบางแพรก   เลขบัญชี 404-639969-9  หรือสามารถเดินทางไปทำบุญได้โดยตรงที่ วัดบางแพรก .


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ