พระเครื่อง

5 หนุมาน จาก 5 เกจิอาจารย์ ยอดนิยมโดดเด่น แคล้วคลาด เมตตามหานิยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก 5 หนุมาน เครื่องราง จากตำนาน ของ 5 พระเกจิอาจารย์ ทั้งในอดีต และ ปัจจุบัน พุทธคุณ โดดเด่น ทั้ง แคล้วคลาด ปลอดภัย เมตตามหานิยม

"หนุมาน" เป็นหนึ่งในสัตว์เทพ หรือ ตัวละคร ในเรื่องรามมายานะ หรือ รามเกียรติ์ เป็นบุตร พระพาย กับ นางสวาหะ มีตำแหน่งเป็น ทหารเอก คู่พระทัย พระราม พระลักษณ์ เด่นในการต่อสู้  ครูบาอาจารย์หลายท่าน จึงนำมาสร้างเป็น เครื่องราง ของขลัง ความเชื่อ เพื่อป้องกันตัว เสริมสิริมงคล ให้กับผู้บูชา ทีมข่าว รอยความเชื่อ ขอรวบรวม เครื่องราง หนุมาน จำนวนหนึ่ง ที่โดดเด่น น่าสนใจ และบาง เครื่องราง นั้น เป็นของครูบาอาจารย์รูปสำคัญ มีความเข้มขลัง มากด้วยอิทธิฤทธิ์ 

 

เหรียญหลวงพ่อกวย หลังหนุมาน ปี 2521 

เหรียญหลวงพ่อกวย หลัง หนุมาน ปี 2521


เหรียญหลัง หนุมาน งานผูกพัทธสีมาฝังลูกนิมิต ปี 2521 เนื้ออัลปาก้า. เป็นเหรียญยอดนิยม เหรียญหนึ่ง ของ หลวงพ่อกวย พุทธคุณเต็มเปี่ยม  ในอดีต นอกจากความขมังเวทในพุทธาคมแล้ว หลวงพ่อกวย ท่านยังมีชื่อเสียงในด้านสักเสก ยันต์ที่ขึ้นชื่อของท่าน คือ หนุมาน เชิญธง โดยจะนิยมสักไว้ที่สีข้างของศิษย์ เหรียญ หลวงพ่อกวย หลัง หนุมาน รุ่นนี้ นับเป็น รุ่น 3  พ.ศ.2521หรือที่เรียกกันว่า "เหรียญรุ่นฝังลูกนิมิต" ออกให้ทำบุญเนื่องในโอกาส ผูกพัทธสีมาและฝังลูกนิมิต ในปี พ.ศ.2521 มีทั้งหมดด้วยกัน 3 พิมพ์ คือ 1. พิมพ์หลังหนุมาน เชิญธง หรือที่เรียกกันติดปากว่า "เหรียญหลัง หนุมาน " เป็นเหรียญปั๊มเนื้ออัลปาก้า จำนวนการสร้างประมาณ 20,000 เหรียญ  คาถาที่ใช้กำกับเหรียญรุ่นนี้ คือ อมผงเผ่าเถ้าธุลี คงกระพันชาตรี สวาหะ หนุมานะ คลุกคลี ตีมะอะ 2. พิมพ์หลังยันต์ หรือที่เรียกกันติดปากว่า "เหรียญหลังยันต์" เป็นเหรียญปั๊มเนื้อทองแดง จำนวนการสร้างประมาณ 40,000 เหรียญ 3. พิมพ์ทรงพุ่มข้าวบิณฑ์ เป็นเหรียญปั๊มเนื้อทองแดง จำนวนการสร้างประมาณ 10,000เหรียญ 

หนุมาน หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน นนทบุรี 

หนุมานไม้แกะ หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน นนทบุรี

หลวงพ่อสุ่น วัดศาลกุน ปากเกร็ด นนทบุรี หนึ่งในผู้สร้างตำนาน หนุมาน ไม้แกะ ที่เป็นที่นิยมอย่างสูง  ท่านได้ปลูกต้นไม้ไว้ในบริเวณกุฏิ 2 ชนิด คือ ต้นรัก และต้นพุดซ้อน ท่านได้หมั่นดูแลรดน้ำ โดยนำน้ำสะอาดมาทำเป็นน้ำมนต์ เพื่อรดต้นไม้ทั้ง 2 ชนิดนี้ จนเจริญเติบโตต่อมา เมื่อท่านได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสแล้ว ท่านได้ดูฤกษ์ยามเพื่อทำพิธีพลีและสังเวยก่อน จึงได้ลงมือขุดต้นรักและต้นพุดซ้อน แล้วนำไปตากแดดจนแห้ง
จากนั้นได้ให้ช่างแกะเป็นรูป หนุมาน แล้วรวบรวมห่อด้วยผ้าขาวใส่บาตร เพื่อปลุกเสกในกุฏิในวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันแรง หลังจากนั้น ท่านได้แจกจ่าย หนุมาน แก่ลูกศิษย์และชาวบ้านผู้ถวายปัจจัยในการบูรณปฏิสังขรณ์วัด เป็นการตอบแทนน้ำใจ
นอกจาก หนุมาน ที่แกะจากต้นรักและต้นพุดซ้อนแล้ว ก็ยังมี หนุมาน ที่แกะจาก งาช้าง อีกด้วย
หนุมาน หลวงพ่อสุ่น มี 2 พิมพ์ คือ1.พิมพ์หน้าโขน 2.พิมพ์หน้ากระบี่ 

 

หนุมานฐานอุดพลายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ระยอง 

หนุมานอุดผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ระยอง

หนุมาน เนื้อนวโลหะ สร้างโดย หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ในปี พ.ศ.2518 จํานวนประมาณ 2500 กว่าชิ้น มีเนื้อเงินนวโลหะ และโลหะพิเศษเพียงไม่กี่ตน  ลักษณะเป็นรูปหล่อหนุมานลอยองค์ ใต้ฐานเจาะรูบรรจุผงพลายกุมาร ตรงกลางข้างหน้าระหว่างขาทั้งสองข้างจะตอก โค๊ดตัว “อิ” ให้เห็นอย่างชัดเจน นับเป็นเครื่องรางในยุคสุดท้ายที่ทันหลวงปู่ทิม ปลุกเสก หลังจากนั้นไม่นานท่านก็ได้มรณภาพ ทําให้เป็นที่นิยมในหมู่ลูกศิษย์ เพราะเมื่อมีผู้นําไปบูชา พบเจอพุทธคุณที่โดดเด่นทางด้านเมตตา มหานิยม มหาอุด คงกระพันชาตรี ปัจจุบันในองค์ที่สวยๆ ดูง่ายๆ มีสนนราคาที่หลักแสนต้นๆ ขึ้นไป
 

ลูกอมหนุมาน หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม นครปฐม

ลูกอมหนุมาน หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม นครปฐม
ลูกอม หนุมาน รุ่นแรก หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม  สร้างปี 2544 ถึงแม้ลูกอม หนุมาน จะถูกสร้างมาแล้วหลายวัด หลายเกจิ  แต่ถ้าเอ่ยชื่อเป็นลำดับต้นๆ ก็คงไม่พ้น  ลูกอม หนุมาน ของ หลวงพ่อพูล   พุทธศิลป์ งดงาม เข้มแข็ง มั่นคง  และผ่านการปลุกเสก จากเกจิอาจารย์  ที่มีชื่อเสียงในสมัยนั้น หลายท่าน  ปัจจุบันมี ของปลอม ออกมาให้เห็นเป็นจำนวนมาก ต้องระวังอย่างมาก  ถ้าเห็นของแท้บ่อยๆ ก็ยังพอแยกแยะ พระแท้ พระเก๊ได้

 

หนุมานปิดตา พระอาจารย์ประสูติ วัดถ้ำพระพุทธโกษีย์ ห้วยยอด ตรัง 

หนุมานปิดตา พระอาจารย์ประสูติ วัดในเตา ตรัง

หนุมาน ปิดตา เนื้อโลหะอาถรรพ์ มีด้วยกัน 2 รุ่นจัดสร้างโดย อาจารย์ประสูติ วัดในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ใต้ฐานอุดคลั่งโภคทรัพย์ มีพุทธคุณโดดเด่นมากในเรื่องโภคทรัพย์ เมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย  สำหรับ อาจารย์ประสูติ ชาวมาเลเซียและสิงค์โปร์ให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างยิ่ง แม้กระทั่งจอมโจรไข่หมูกผู้ยิ่งใหญ่ยังต้องยอม  และฝากตัวเป็นลูกศิษย์ ส่วนใหญ่ไปอยู่ที่ประเทศมาเลเซียและสิงค์โปร์ ในเมืองไทยหาเจอน้อยมาก

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform https://awards.komchadluek.net/#

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ