พระเครื่อง

รวม บทสวดมนต์ บท อิติปิโส รูปแบบต่าง ๆ เก็บเอาไว้สวด เพื่อความเป็น มงคล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เซฟเอาสวดเพื่อ ความเป็น สิริมงคล ใน ชีวิต รวมบทสวด คาถา อิติปิโส ที่เป็น พระคาถาสำคัญ ต่าง ๆ ตาม ความเชื่อ สามารถใช้ ภาวนา เพื่อ ความปลอดภัย แคล้วคลาด

บทสวดมนต์ ที่เราคุ้นเคยว่า อิติปิโส นั้น ถือได้ว่า เป็นพระคาถาที่สำคัญ และเป็นหัวใจ ของการภาวนา ครูบาอาจารย์ ต่างใช้และแนะนำวิธีการง่ายที่สุดในการใช้ บท อิติปิโส สวดเท่ากับอายุ  โดยมี ความเชื่อ กันว่า จะนำมาซึ่ง ความเป็น สิริมงคล นอกจาก บทหลัก อิติปิโส แล้วนั้น ยังมี พระคาถา สำคัญ ที่มีรากจากบทนี้ มาดูกันว่ามีคาถาอะไรบ้าง

คาถาอิติปิโส 8 ทิศ และ คาถา ยันต์เกราะเพชร  

คาถาอิติปิโส 8 ทิศ และ คาถา ยันต์เกราะเพชร  เป็นคาถาที่มีรากจาก บทอิติปิโส และเป็นพระคาถาเดียวกัน แต่เรียก ชื่อไม่เหมือนกัน  สำหรับพุทธคุณนั้น มี ความเชื่อ กันว่า สามารถใช้ ภาวนาป้องกันภยันอันตราย 108 เวลาเดินทางแรมป่าเขาลำเนาไพร เสกก้อนดิน8 ก้อน วางไว้ 8ทิศ ศัตรู ผีป่า สัตว์ร้ายใดๆ ไม่กล้าทำร้ายเลย  เกจิอาจารย์ท่านพรรณนาไว้ถึงความมหัศจรรย์ของคาถา อิติปิโส 8 ทิศ ไว้ป้องกันภยันตรายได้วิเศษนัก ดังนี้
1."อิ ระ ชา คะ ตะ ระ สา" เรียกว่า กระทู้ 7 แบก คุ้มทิศบูรพา เสกเป่าแก้พิษสัตว์ กัด ต่อยๆ ได้ฉมังนัก
2."หัง จะ โต โร ถิ นัง ติ" เรียกว่า ฝนแสนห่า คุ้มทิศอาคเนย์เสกทำน้ำมนต์ รดคนเจ็บไข้ได้ป่วย ผีเจ้าเจ้าทรงดีนัก
3. "ปิ สัม ระ โล ปุ สัต พุท" เรียกว่า นารายณ์เกลื่อนสมุทร คุ้มครองทิศทักษิณ เสกภาวนากันภูติฝีปีศาจ เป่าพิษบาดแผลดีนัก
 4."โส มา ณะ กะ ริ ถา โธ" เรียกว่า นารายณ์คลายจักร คุ้มทิศหรดี เสกพรมร่างคนไข้ ไล่ภูตผีปีศาจร้าย ดีนัก
5."ภะ สัม สัม วิ สะ เท ภะ" เรียกว่า นารายณ์ขว้างจักร ไตรตรึงภพ คุ้มทิศประจิม
6."คะ พุท ปัน ทู ธัม วะ คะ" เรียกว่า นารายณ์พลิกแผ่นดิน คุ้มครองทิศพายัพ เสกน้ำมนต์ป้องกันผีเจ้าเข้าทรง หรือถูกคุณกระทำชะงัดนักแล
7."วา โธ โน อะ มะ มะ วา" เรียกว่า ตลาดป่าหิมพานต์ คุ้มทิศอุดร เสกด้วย หวาย มีด ข้าวสาร ขับไล่ผีบ้าน ผีป่าเวลาเดินทางดีนัก
8."อะ วิช สุ นุต สา นุ ติ" เรียกว่า นารายณ์แปลงรูป คุ้มทิศอิสาน เสกเป่าตัวเอง ป้องกันตัวเองเวลาเดินทางออกจากบ้าน แคล้วคลาด
 

คาถาอิติปิโสถอยหลัง
เป็นพระคาถา ที่มีตำนาน เกี่ยวกับสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เนื่องจากมีพระภิกษุ มาทูลว่า พระสงฆ์ ออกธุดงค์ไปในป่าเขา จะมีเหล่าอสูรกายมาหลอกหลอน พอสวด บท อิติปิโส ปกติ อสูรกายกลับกลายร่างเป็นยักษ์ ปัดกลดกระเด็นไปคนละทิศละทาง พระพุทธเจ้า ทรงให้ สวด อิติปิโส แต่ให้สวดถอยกลับ เพื่อไปปลดปล่อยยักษ์ตนนั้น ที่หวงที่ ยักษ์ตนนั้น พอได้ฟังบท อิติปิโสถอยหลัง จึงปวดหัวอย่างแรง จึงยอมแก่พระสงฆ์
โบราณจารย์ ที่นิยมใช้พระคาถาอิติปิโสถอยหลัง เช่น หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง หลวงปู่ขุ้ย หลวงพ่อทบ วัดชนแดน หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า
ติ วา คะ ภะ โธ พุท นัง สา 
นุส มะ วะ เท ถา สัต ถิ ระ 
สา มะ ทัม สะ ริ ปุ โร ตะ 
นุต อะ ทู วิ กะ โล โต คะ 
สุ โน ปัน สัม ณะ ระ จะ ชา 
วิช โธ พุท สัม มา สัม หัง ระ 
อะ วา คะ ภะ โส ปิ ติ อิ ฯ

ว่ากันว่า สวดติดต่อกัน 108 จบเพียงครั้งเดียว แก้ดวงตก  กลับเคราะห์ร้ายให้กลายเป็นดี พลิกดวงชะตา   หากว่าตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน มีศัตรูล้อมหน้าหลัง ให้กลั้นใจภาวนา อิติปิโสถอยหลัง (ย่อ ) "อะ วา คะ ภะ โส ปิ ติ อิ"เป็นมหาจังงัง จะแคล้วคลาดปลอดภัย จากศัตรูและสัตว์ร้ายทั้งปวง
 

คาถาอิติปิโสนพคุณ
โสภะคะวาอิติปิอะระหัง สัมมาสัมพุทโธ โสภะคะวาอิติปิอะระหัง วิชชา จะระณะสัมปันโน โสภะคะวา อิติปิอะระหังสุคะโต โสภะคะวาอิติปิอะระหังโลกะวิทู โสภะคะวาอิติปิอะระหังอะนุตตะโร โสภะคะวาอิติปิอะระหัง ปุริสะทัมมะสาระถิ โสภะคะวาอิติปิอะระหัง สัตถาเทวะมะนุสสานัง โสภะคะวาอิติปิอะระหังพุทโธ โสภะคะวาอิติปิอะระหัง ภะคะวาติฯ

คาถาอิติปิโสนพคุณ เป็นพระคาถาที่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  รัชกาลที่ 4 ทรงโปรดภาวนาอยู่เป็นนิจ  มี ความเชื่อ ว่า  เมื่อมีทุกข์ภัยให้ภาวนา 14 จบ เสกน้ำสระหัวเสีย เสกน้ำเสดาะ9 จบ เสดาะก้างปลาติดคอ 3 จบ ปัดพิษตะขาบ พิษแมลงป่อง พิษงูเห่า พิษปลาแขยง สารพัดพิษทั้งปวง 9 จบ ถ้าจะทำให้เป็นเสน่ห์ ให้เอากระแจะแป้งหอมเสก 7 จบ เจิมหน้าสามแห่งเป็นเสน่ห์ เสกหมากกิน 9 จบ เป็นเสน่ห์แก่ขุนนางทั้งหลาย เสกของให้คนที่เกลียดกินเกลียดมิได้เลย เสกหมากให้คนผีเข้ากิน ผีบอกชื่อแล เสกแป้งน้ำมันหอมทาตัว คนทั้งหลายพึงใจแล แม้นจะไปหาลาภหรือหาเจ้านายให้เสกมนต์รดได้ผลวิเศษนัก เสกแป้งทาตัวเรา 9 จบ ศัตรูเห็นใจอ่อนสิ้นแล เสกน้ำพ่นตะพั้น 9 จบ เสกเหล้ากินให้เป็นคงทนทรหด  7 จบ เสกข้าวให้หมากิน 3 จบ หมามิเห่าแล เสกกล้วยให้เด็กกิน7 จบ หายไข้ เสกข้าวสารซัดคนล้ม 7 จบ เสกน้ำเสกหมากให้สาวกิน 3 จบ รักเรา ใช้ได้มากมายทุกประการแล

พระคาถามงกุฎพระพุทธเจ้า  หรือ  “คาถาอิติปิโสเรือนเตี้ย”  
 อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธะนาเมอิ
อิเมนา พุทธะตังโสอิ อิโสตัง พุทธะปิติอิ

พระคาถามีพุทธคุณดีครบถ้วนทุกด้าน สามารถนำไปใช้ในทางกุศลได้ทุกๆ เรื่อง เรียกได้ว่าเป็นพระคาถาที่มีความศักดิ์สิทธิ์ครอบจักรวาล ทั้งช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย ป้องกันเภทภัยหรือภยันอันตราย อุบัติเหตุ เปลี่ยนจากหนักให้เป็นเบา จากร้ายให้กลายเป็นดี ป้องกันสิ่งไม่ดีชั่วร้าย ขับไล่เสนียดจัญไร อาถรรพ์ต่าง ๆ รวมถึงแก้เคล็ดปีชง เบญจเพส และราหู ทั้งยังช่วยเสริมดวง ช่วยให้มีความเป็นเลิศทางด้านเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ เป็นที่รักแก่มนุษย์และเหล่าเทพเทวดาทั้งหลาย


 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform https://awards.komchadluek.net/#

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ