พระเครื่อง

2 ผ้ายันต์ พุทธคุณเด่น โชคลาภ เรียกคน ค้าขาย ขวัญใจ พ่อค้าแม่ค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก 2 ผ้ายันต์ ที่ พ่อค้าแม่ค้า นักธุรกิจ ร้านค้า นิยมสักการะบูชา เชื่อมั่นใน พุทธคุณ ขอโชคลาภ เพิ่มยอดขาย เรียกลูกค้า

สมัยนี้ การค้าการขาย ถือว่า มีกันอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการค้าขายตั้งแต่ เปิดร้าน มีหน้าร้าน ไปจนถึง การขายค้า กันทาง ออนไลน์ นับวัน ก็มีพ่อค้าแม่ค้า หน้าใหม่มากขึ้น รวมไปถึง พ่อค้าแม่ค้า ดั้งเดิม ก็อยากจะเสริมยอดขาย หารายได้ กัน และก็เป็นธรรมดา ที่ต้องมีตัวช่วย แบบ ของมันต้องมี จากการติดตาม ตามติด ชีวิตพ่อค้าแม่ค้า ส่วนใหญ่ จะมีวัตถุมงคล เสริมเฮง เสริมดวง เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ 

แต่ก็ยังมีของดี จากครูบาอาจารย์ ที่ถึงแม้ท่านจะมรณภาพไปแล้ว แต่พุทธคุณ ที่ท่านได้เสกสร้างไว้ ยังสร้างเรื่องราวเรื่องเล่า ให้พ่อค้าแม่ค้าได้ 

วัตถุมงคล ที่จะกล่าวถึง วันนี้ คือ ผ้ายันต์ พญาเต่าเรือน ของ หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง นครปฐม และ ผ้ายันต์ พัดโบก หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า ระยอง 

มาเริ่มกันที่ ผ้ายันต์แรก นั่นคือ ผ้ายันต์ พญาเต่าเรือน ของ หลวงปู่หลิว ก็อย่างที่ทราบที่รู้กัน ด้วยตำนานแห่ง พระโพธิสัตว์ พญาเต่าเรือน ซึ่งเป็นพระชาติหนึ่งของ พระพุทธเจ้า ที่ทรงเคยเสวยพระชาตินั้น และสละตนเอง ให้กับชาวเรือที่รอดตาย แต่กำลังไร้อาหารต่อ ชีวิต กระโดดทิ้งตัว ให้กระดองแตก แล้วให้คนเหล่านั้น นำเนื้อไปกินประทัง ชีวิต 

คือ ผ้ายันต์ พญาเต่าเรือน ของ หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง นครปฐม
ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของ พญาเต่าเรือน จึงทำให้พระเกจิอาจารย์หลายสำนักสร้างวัตถุมงคล พญาเต่าเรือน ออกมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน เช่น หลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว หลวงพ่อแป๊ะ วัดดอนผิงแดด หลวงปู่เลี้ยง วัดพานิชธรรมิการาม หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย หลวงปู่คำ วัดหนองแก หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก หลวงพ่อบุญเรือน วัดยาง ฯลฯ


แต่ที่โดดเด่นโด่งดังที่สุด คือ พญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิว ปณฺณโก วัดไร่แตงทอง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม มีความเชี่ยวชาญเจนจบครบเครื่องเรื่อง พญาเต่าเรือน มากที่สุดในประเทศไทย ท่านได้จัดสร้างและอธิษฐานจิตปลุกเสกวัตถุมงคล พญาเต่าเรือน ในรูปแบบต่างๆ ไว้อย่างหลากหลาย ทั้งเหรียญรูป พญาเต่าเรือน เนื้อโลหะ เนื้อผงพุทธคุณ รูปเหมือนบูชา ผ้ายันต์ ฯลฯ


ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงทั้งคน ไทย และ คน ต่างชาติ โดยเฉพาะ นักธรกิจ คนค้า คนขาย เพราะมีประสบการณ์ ขอโชคขอลาภ ขอให้ลูกค้ามากมาย แล้วประสบความสำเร็จ ตามที่ขอ ตามที่ไหว้ ทำให้ความนิยม พญาเต่าเรือน ของหลวงปู่หลิว จึงยังมีมาอย่างต่อเนื่องจนถึง ปัจจุบัน 

มาต่อ กันที่ ผ้ายันต์ ผืนที่ 2 ผ้ายันต์ พัดโบก หลวงปู่คร่ำ ในอดีตนั้น เรียกได้ว่า หลวงปุ่คร่ำ ท่านมีชื่อเสียงอย่างมาก แม้ หลวงปู่คร่ำ จะมรณภาพไปแล้ว สังขาร ของท่าน ไม่เน่าเปื่อย ปัจจุบัน บรรจุโลงแก้ว ที่ วัดวังหว้า สำหรับ วัตถุมงคลเด่น ๆ ของ หลวงปุ่คร่ำ ที่วงการ พระเครื่อง นิยม ก็จะมี พระกริ่งยโสธโร พระพิมพ์สมเด็จปรกโพธิ์ พระสังขจายน์ลอยองค์ พระปรกใบมะขาม พระปิดตามหาลาภ เหรียญสี่เหลี่ยม ฉลองอายุ 8 รอบ ล็อตเกตรุ่นเปิดอนุสาวรีย์ เป็นต้น 

ผ้ายันต์ พัดโบก หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า ระยอง
ส่วน ผ้ายันต์ พัดโบก นั้น เป็นที่สุดของความนิยม พุทธคุณ เด่น ที่คนใช้แล้วบอกต่อ นั่นคือ การนำ ผ้ายันต์ พัดโบก ขึ้นยอดเสา ยอดไม้สูง ๆ ไล่ลมไล่ฝน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลกอย่างมาก ที่มีคนใช้แล้วได้ผลกันมานักต่อนัก แต่อีก พุทธคุณ ที่คนไม่ค่อยรู้ นั่นคือ ผ้ายันต์นี้ เป็นมหาโชคในตัว เคยมีแม่ค้า ในเรื่องเล่าท่านหนึ่ง นำ ผ้ายันต์ พัดโบก ติดไว้ที่หน้าร้านค้าของตัวเอง ทำให้มีคนมาซื้อของ ต่อเนื่องไม่ขายสาย จนวันหนึ่ง ด้วยความที่ ผ้ายันต์ พัดโบก มีขนาดผืนที่ใหญ่ แม่ค้าท่านนี้ จึงนำ ผ้ายันต์ พัดโบก ไปเก็บบูชาด้านหลังร้าน นับแต่นั้น ลูกค้าที่เคยคึกคัก กลับเงียบเหงาลง 

เอาเป็นว่า ใครสนใจผืนไหน ก็ลองติดตาม หามาบูชากันตามกำลังศรัทธา 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform https://awards.komchadluek.net/#

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ