พระเครื่อง

2 เกจิดัง แห่ง ตำนาน การเสก น้ำมนต์ เข้มขลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตำนาน 2 เกจิอาจารย์ชื่อดัง พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ เมืองนคร กับ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก แห่ง พระนครศรีอยุธยา ที่มาแห่งคำว่า พระทองคำ

น้ำมนต์ คือ หนึ่ง ในการเสกสร้าง ด้วยพระพุทธมนต์ และวิชาอาคม ที่หลายคน ให้ความเชื่อถือ ความศรัทธา ว่า สามารถสร้างความเป็น สิริมงคล ปลอดภัย ความ สบายใจ สร้าง ความสุข สงบ ให้กับ ครอบครัว ที่ได้รับ น้ำมนต์ 
เมื่อปี 2506 เมื่อ วัดประสาทบุญญาวาส จัดพิธีมหาพุทธาภิเษก ปี 2506 แล้วทำการนิมนต์ เกจิอาจารย์ จากทั่วประเทศ จำนวน 234 รูป มาร่วมอธิษฐานจิต ปลุกเสก นั้น   ในจำนวนนั้น มีการนิมนต์ พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ แห่ง วัดธาตุน้อย นครศรีธรรมราช และ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก พระนครศรีอยุธยา มาร่วมปลุกเสก ในพิธี อันศักดิ์สิทธิ์ ดังกล่าวด้วย 


โทน บางแค ได้เล่าเรื่องราว ความศักดิ์สิทธิ์ อิทธิ ปาฏิหาริย์  ผ่าน รายการ บาร์มหาผัน EP.11 ถึงเรื่องราว ของ  2 เกจิอาจารย์ ไว้ว่า ด้วยในสมัยก่อนนั้น การเดินทาง เป็นไปด้วยความยากลำบาก ทำให้การมาร่วมพิธีในครั้งนั้น ทั้ง พ่อท่านคล้าย และ หลวงพ่อจง จึงเดินทางมาพัก ที่บ้านลูกศิษย์ ท่านหนึ่ง ในกรุงเทพฯ ก่อนวันงาน 

และด้วยเป็นเวลาที่เป็นความเป็นมงคล ลูกศิษย์ท่านนั้น จึงได้ทำบุญบ้าน เพื่อความเป็น สิริมงคล กับ ครอบครัว และได้นิมนต์ ทั้ง พ่อท่านคล้าย และ หลวงพ่อจง ในพิธี และเมื่อการทำบุญเรียบร้อย ลูกศิษย์ท่านนั้น ได้เข้ากราบ พ่อท่านคล้าย พร้อมกับได้ขอ น้ำมนต์ กับท่าน พ่อท่านคล้าย จึงได้ให้ ลูกศิษย์ ท่านนั้น ไปเอาน้ำมา 1 แก้ว และ ขวดแก้วเปล่า 1 ใบ มาให้ท่าน 

พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดธาตุน้อย นครศรีธรรมราช

จากนั้น พ่อท่านคล้าย จึงได้ทำการเสก น้ำมนต์ แล้วอมน้ำในปากของท่าน ก่อนจะพ่นลงในขวดใบนั้น ปรากฏว่า เมื่อพ่นน้ำเข้าในขวด จากน้ำ 1 แก้ว น้ำกลับเต็มขวดใบนั้นอย่างอัศจรรย์ 

เมื่อขอ น้ำมนต์ จาก พ่อท่านคล้าย แล้ว ลูกศิษย์เจ้าของบ้าน จึงได้ทำการขอ น้ำมนต์ จาก หลวงพ่อจง เช่นกัน แต่ความแตกต่างคือ หลวงพ่อจง เรียกหาขวดเปล่าหนึ่งใบเท่านั้น แต่ท่าน ไม่ได้เรียกหาน้ำ แต่อย่างใด 
 

เมื่อได้ขวดเปล่ามาแล้ว หลวงพ่อจง ท่านได้ทำการบริกรรมคาถาอยู่ช่วงครู่หนึ่ง จากนั้น ท่านเอามือไปจ่อที่ ปากขวดเปล่า แล้วชั่วอึดใจ น้ำ ค่อย ๆ ไหล จากมือ หลวงพ่อจง ออกมา เข้าไปในขวด จนเต็มพอดีกับขวดของ พ่อท่านคล้าย 

ว่ากันว่า ภาพนี้ คือ ภาพวันที่ หลวงพ่อจง ทำพิธีเสก น้ำมนต์ ออกมาจากมือ ขณะกำลังบริกรรม

ว่ากันว่า พ่อท่านคล้าย เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวโดยตลอด ท่านจึงให้คนอุ้มพาท่าน เข้าไปกราบ หลวงพ่อจง พร้อมกับกล่าวว่า พระรูปนี้ คือ พระทองคำ 

เป็นอีกหนึ่ง ตำนาน ที่น่าตื่นเต้น และ สนุกสนาน ตามประสาคนชื่นชอบ วิชาอาคม และ เรื่องราว ปาฏิหาริย์ .

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform https://awards.komchadluek.net/#
 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ