พระเครื่อง

ทำความรู้จัก 5 ครูบาอาจารย์ เกจิยุค 2500 แผ่นจารหลอมไม่ไหม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

5 เกจิอาจารย์ ยุค 2500 ที่ควรรู้จัก ประสบการณ์จาก งานพุทธาภิเษก แผ่นจารโลหะ ใส่เบ้าหลอมพระ ไฟไม่สามารถทำให้ละลาย

เมื่อปี 2506 วัดปราสาทบุญญาวาส กรุงเทพมหานคร ได้จัดมหาพิธีพุทธาภิเษก จัดสร้าง วัตถุมงคล ขึ้น มี่การนิมนต์ พระเถราจารย์ ครูบาอาจารย์ ที่มี วิชาอาคมเข้มขลัง จากทั่วทั้งประเทศ ไทย จำนวน 234 รูป มารวมพิธีพุทธาภิเษกนี้ ตามธรรมเนียมการจัดงานพุทธาภิเษก นั้น จะมีการ ขอเมตตาจาก ครูบาอาจารย์ ต่าง ๆ ให้ท่านเหล่านั้น เมตตาจารแผ่นโลหะ เพื่อใช้ในการเป็น ชนวน ในการหล่อ พระเครื่อง 


ซึ่งในจำนวน 234 รูป ที่มาร่วมพิธี นั้น มี พระเกจิจำนวน 5 รูป ที่ แผ่นโลหะ ที่ถูกทำการจารยันต์ อักขระ นั้น เมื่อนำไปใส่ ในเบ้าหลอม กลับไม่สามารถหลอมละลายได้ ซึ่งเกจิอาจารยืเหล่านั้น คือ 


หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช หลวงพ่อแทน วัดธรรมเสน หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง และ หลวงปู่สอน วัดเสิงสาง 

 

หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช พระนครศรีอยุธยา เป็นเกจิอาจารย์ ที่แม้แต่ หลวงพ่อกวย ชุตินธโร วัดโฆสิตาราม ชัยนาท ยังให้ความเคารพนับถือ ตะกรุด หลวงพ่อเทียม หรือเหรียญ วัตถุมงคล มีชื่อเสียงในด้านอยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาด ปลอดภัย จนเป็นที่ประจักษ์แก่คณะศิษย์ ที่ให้ความเลื่อมใสศรัทธาโดยเฉพาะ ตะกรุดมหาระงับ วัดกษัตราธิราช เป็นที่โด่งดังมาก

หลวงพ่อแทน วัดธรรมเสน หลวงพ่อแทน วัดธรรมเสน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เกจิแห่งยุค 25 ศตวรรษ ย้อนอดีตกลับไปเมื่อปี 2500 คนที่ชอบในเรื่อง พุทธาอาคม ไม่มีใครที่ไม่รู้จักหลวงพ่อแทน ท่านเป็นพระเกจิที่มีชื่อเสียงในยุคกึ่งศตวรรษ เป็นเจ้าพิธีงานปลุกเสกพระเครื่องวัดประสาทบุญญาวาส สามเสน และเป็นเกจิ ของจังหวัดราชบุรี ที่ได้เข้าร่วมปลุกเสก พระ 25 ศตวรรษ ณ ท้องสนามหลวง ในปี 2500  เป็นศิษย์สาย หลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า โดยได้ร่ำเรียนวิชา จาก หลวงปู่อิ่ม วัดหัวเขา  เหรียญรุ่นแรกปราบภัยสยาม พระนาคปรกเนื้อผงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา หลวงพ่อน้อย อินทสาโร หรือ พระครูภาวนากิตติคุณ  อดีตเจ้าอาวาสวัดธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม หนึ่งใน พระเกจิอาจารย์ ดังยุคกึ่งพุทธกาลที่เป็นตำนานแห่งเมือง นครปฐม เจ้าตำรับ "เหรียญหน้าเสือ-เหรียญหล่อคอน้ำเต้า" อันลือลั่นด้วยประสบการณ์ความเข้มขลัง สหธรรมิกร่วมยุคสมัยกับ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม, หลวงปู่เส่ง วัดกัลยาณ์ เป็นต้น
 

หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง หลวงพ่อกี๋  หรือ พระครูกิตตินนทคุณ อดีตเจ้าอาวาส วัดหูช้าง พระเกจิอาจารย์ที่โด่งดังมากในอดีตของจังหวัด นนทบุรี ท่านเป็น พระเกจิอาจารย์ ผู้สร้างตำนานปลัดขิกอันเลื่องชื่อ ปลัดขิกของท่านทุกวันนี้หาได้ยากอย่างยิ่ง  นอกจากนี้ยังเป็นที่ทราบกันดีว่า หลวงพ่อกี๋ ท่านเป็นพระหมอที่มีความเชี่ยวชาญ ในการรักษาโรคต่างๆ และท่านยังสามารถทำพิธีแก้คุณไสยได้อีกด้วย

หลวงปู่สอน วัดเสิงสาง

หลวงปู่สอน วัดเสิงสาง ต.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เป็นที่นับถือของชาวภาคอีสานมานาน ได้สร้าง วัตถุมงคล ให้สานุศิษย์ป้องกันตัวจนมีชื่อเสียงโด่งดังมาจนถึงปัจจุบัน มีลูกศิษย์คนหนึ่งถูกวัดกระทิงขวิดจนตัวลอย แต่ไม่ได้รับอันตรายใดๆมีเพียง สีผึ้ง ของท่านตลับเดียวที่แขวนอยู่ในคอ

ท่านบวชที่วัดบ้านไผ่ และได้ร่ำเรียนวิชาต่าง ๆ รวมทั้งไปเรียนในฝั่งกัมพูชา จนท่านสามารถโน้มน้าวแรงศรัทธาจากชาวบ้านมาสร้างวัดได้ก็เพราะท่านมีวิชาอาคมขลัง ได้ทำ สีผึ้ง แจกชาวบ้าน สีผึ้ง นี้ เด่นทั้งเมตตามหานิยม คงกระพัน และ มหาอุตม์ ครบเครื่อง จึงมีชื่อเสียงร่ำลือไปไกล
 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform https://awards.komchadluek.net/#

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ