พระเครื่อง

รู้จัก 5 พระเครื่อง 5 พิธีสำคัญ ที่ควรอาราธนาขึ้นคอ เพราะพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนะนำ 5 พระเครื่อง วัตถุมงคล เกจิ ระดับ ปรมาจารย์ร่วม อธิษฐานจิต ปลุกเสก จาก 5 พิธีสำคัญ ทั้ง สายบุญฤทธิ์ อิทธิฤทธิ์ คู่ควร อาราธนาขึ้นคอ


อันว่าด้วย พระเครื่อง ในบ้านเรานั้น เชื่อว่า ครอบครัว ต่าง ๆ หลาย บ้าน  ก็มีเก็บสะสม ไว้จำนวนไม่น้อย บางก็มี ความเชื่อ ว่าจะนำมาซึ่ง เงินทอง โชคลาภ ทำให้ ดวง ชะตาดี ทำให้เกิดความ รวย ขึ้น  ผู้หญิง ผู้ชาย แม้กระทั่ง เด็ก วัยรุ่น ต่างก็สวมใส่ พระเครื่อง เครื่องราง วัตถุมงคล  กันถ้วนหน้า ซึ่งเป็นเรื่องที่ ดีต่อใจ ของ สายมู 

วันนี้ ครั้งนี้ จะมาขอเล่าถึง การเลือกใช้ วัตถุมงคล ที่เป็นการเลือกเฟ้น 5 พระเครื่อง พิธีดี พิธีอลังการ ราคาจับต้องได้ เพราะ หลายคน มีความฝันไปไกล ถึง พระเบญจภาคี แต่เราเอาความเป็นจริงมาคุยกัน  5 พระพิธี ที่จะนำมาเสนอนี้ ราคาจับต้องได้ ไม่ไกลเกินฝัน 

และจะมี พระเครื่อง พระพิธีอะไรบ้าง ที่เป็นสุดยอด น่าอารธนาคุ้มครอง ชีวิต ครอบครัว ของท่าน ก็ชวนมาทัศนากันได้ นับแต่บรรทัดนี้ไป 
 

1.พระพุทธ ฉลอง 25 ศตวรรษ 

พระ 25 ศตวรรษ
พระพิธี ฉลอง 25 ศตวรรษ หรือ พระฉลอง 25 พุทธศตวรรษ สร้างตามแบบรูป พระศรีศากยทศพลญาณ พระพุทธรูปประจำพุทธมณฑล ในวาระกึ่งพุทธกาล 2500 ปี จัดสวดมนต์พร้อมกัน ทุกวัด ออกอากาศทางโทรทัศน์ และ วิทยุ  มีพระพิธีสวด 25 รูป เกจิอาจารย์ 108 รูป อธิษฐานจิต ทั่วประเทศ เช่น หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก เป็นต้น จึงถือว่า พระเครื่อง องค์นี้ จึงเป็น สุดยอด วัตถุมงคล ด้วยพิธีการพุทธาภิเษก ที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ วัตถุประสงค์ รวมทั้ง การจัดสร้าง เจตนาที่ดี  

2.เหรียญพระแก้วมรกต ฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 150 ปี พ.ศ.2475 

พระฉลอง 150 ปี รัตนโกสินทร์

เป็นอีกหนึ่ง วัตถุมงคล ที่มีพิธีพุทธาภิเษกที่ยิง่ใหญ่ รวมพระเกจิจากทั่วประเทศเช่นกัน เป็นพิธีที่เรียกได้ว่า เป็นการทำบุญเมือง ทำบุญประเทศ กันเลยทีเดียว เกจิอาจารย์ที่ร่วมพุทธาภิเษกนั้น มีรายนาม อาทิเช่น หลวงพ่อไปล่ วัดกำแพง หลวงปู่พริ้ง วัดบางปะกอก หลวงพ่อพุ่ม วัดโคล่ หลวงปู่เปลี่ยน วัดใต้ เป็นต้น  เนื้อของเหรียญมีด้วยกัน ได้แก่ เนื้อทองคำ นิคเกิ้ล และ ทองแดง ลักษณะเป็นเหรียญปั๊ม กลมแบน พระแก้วมรกต ประทับนั่งบนฐานบัวคว่ำบัวหงาย ภายในซุ้มเรือนแก้ว 

3.พระพุทธราชอินโดจีน 2485

พระอินโดจีน
พระพิธีจัดสร้างเพื่อสร้างขวัญ กำลังใจ ในช่วงภาวะสงคราม ทั้ง สงครามอินโดจีน สงครามมมหาเอเชียบูรพา หรือ สงครามโลกครั้งที่ 2 รวมทั้งสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ปี 2485  สมัยนั้นมีการออกให้บูชาองค์ละ 1 บาท ถือว่าเป็นวัตถุมงคล ที่มีราคาสูงพอสมควร การใช้รูปลักษณะ พระพุทธชินราช เป็นความหมายของ ชัยชนะ เกจิที่ร่วมเสก เช่น หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ หลวงพ่ออ๋อย วัดไทร หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว เป็นต้น 

4.พระพิธี ของ พระผง วัดประสาทบุญญาวาส 2505-2506

พระวัดประสาทบุญญาวาส
พระดีในเมืองกรุง โดยมวลสารสำคัญ ได้มาจากพระสมเด็จกรุ วัดบางขุนพรหม เนื้อชิน กรุวัดราชบูรณะ แร่หลวงปู่ทวด ที่ผสมกับเนื้อหลวงปู่ทวด 2497 พระอาจารย์ทิมได้มอบมวลสารให้กับทางวัด เกจิอาจารย์ ที่มาร่วมอธิษฐานจิตนั้น ได้แก่ หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก  หลวงปู่สอน วัดเสิงสาง หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม หลวงปู่ดู่ วัดสะแก เป็นต้น  โดยมีการระบุจำนวนเกจิที่ร่วมพิธี 6 -9 มีนาคม 2506 ทั้งสิ้นจำนวน 234 รูป 
และมี 5 เกจิที่ร่วมพิธี จารแผ่นโลหะ ร่วมหลอมพระ แต่ แผ่นโลหะไม่หลอมละลาย ได้แก่ หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช หลวงพ่อแทน วัดธรรมเสน หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง และ หลวงปู่สอน วัดเสิงสาง 

5.พระพิธีจอมสุรินทร์ 

พระจอมสุรินทร์

พระพิธีสายบุญฤทธิ์ หลวงปู่ดูลย์ อตุโล วัดบูรพาราม เป็นประธานในพิธี หลวงปู่ฝั่น อาจาโร  รวมทั้งพระกรรมฐาน ที่เรียกได้ว่า เป็นกองทัพสายอีสาน มาร่วมกันอธิษฐานจิต ความหมายของบุญฤทธิ์ คือ การปลุกเสกด้วยจิต  วัตถุประสงค์ในการสร้างเพื่อสมนาคุณแก่ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคทุนสร้างพระพุทธ รูปขนาดใหญ่ประจำจังหวัด ประดิษฐาน ณ ภูเขาสวาย จ.สุรินทร์  ผู้จัดสร้างได้จัดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ ณ พระอุโบสถวัดบูรพาราม เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2513  พิธีในครั้งนั้นจัดได้ว่าเป็นพิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่สมบูรณ์น่าเลื่อมใส 

 

ที่มาข้อมูล รายการบาร์มหาผัน EP.11 ช่องยูทูป โทน บางแค FC.

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform https://awards.komchadluek.net/#

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ