พระเครื่อง

เปิดตำนาน ขูดผงพระ สองเกจิ ด้าน เมตตามหานิยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเรื่องเล่า ตำนาน ขูดผงพระ จากวัตถุมงคล ครูบาอาจารย์ สายเมตตามหานิยม หลวงพ่อสงวน วัดไผ่พันมือ สุพรรณบุรี และ หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข ย่าน หัวลำโพง กรุงเทพ ฯ

การขูดหลังพระ เป็นเรื่องราว ที่เล่าขานกันของ วัตถุมงคล ประเภท เสน่หา เมตตามหานิยม  เป็นเรื่องเล่าที่ นักเลงพระ รุ่นเก่า มักจะเล่าสืบต่อกันมา ซึ่งพระที่มีการจัดสร้างนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นพระผงพุทธคุณ ผงอิทธิเจ ที่มีความโดดเด่นในด้านเมตตา 
ในตำนานเรื่องเล่า มีตำนาน 2 พระเกจิ ที่มีเรื่องเล่า ได้แก่ หลวงพ่อสงวน วัดไผ่พันมือ จ.สุพรรณบุรี และ หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข หัวลำโพง กรุงเทพฯ 

หลวงพ่อสงวน ธมฺมานนฺโท หรือ หลวงพ่อสงวน วัดไผ่พันมือ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ยุคหลังปี 2500 ที่มีชื่อเสียงด้านเมตตามหานิยม  ท่านสร้างวัตถุมงคลแจกฟรี ไม่เคยให้เช่า-บูชา นอกจากงานสร้างศาลา ไม่ว่าจะเป็นพระเนื้อผง ดิน เหรียญรูปเหมือน ภาพถ่าย ปลัดขิกไม้-ผง 

พระเครื่อง หลวงพ่อสงวน วัดไผ่พันมือ สุพรรณบุรี
มีเรื่องราว เรื่องเล่าว่า มีคนเคยนำพระของท่านไปขูดเอาผงจากหลังพระ ซึ่งได้ผลตามปรารถนา จนกลายเป็นที่โจกย์จันท์กันไปทั่ว แม้เพียงนำวัตถุมงคลของท่านติดตัวไว้ ก็ยังมีพุทธคุณแรงกล้า และมีคำกล่าวที่พูดสืบต่อกันมาว่า แม้แต่คุณโสเภณีมีอายุนั้น มีวัตถุมงคลของท่านไว้ ยังมีคนเทียวมาหาไม่ได้ขาด 
หลวงพ่อสงวน นั้น ท่านมีความสนิทสนมกับ เสือมเหศวร อดีตขุนโจรภาคกลาง เพราะท่านมีชีวิตโลดโผนด้านนักเลงมาก่อนในสมัยฆราวาส 

หลวงพ่อสงวน วัดไผ่พันมือ สุพรรณบุรี
 

รวมทั้ง สมัยที่ท่านบวชเรียนมาแล้ว และเชี่ยวชาญพุทธาคม ท่านมาจำพรรษาวัดไผ่พันมือ ที่เป็นวัดร้าง และด้วยวิชาอาคมที่เป็นที่ประจักษ์ ท่านสามารถเปลี่ยนวัดไร้พระจำพรรษา แต่เพียงไม่กี่ปี ท่านก็สามารถสร้างวัดใหญ่มี กุฏิ ศาลาหลังใหญ่ได้ อันเกิดจากศรัทธาชาวบ้านมีภิกษุสามเณรมาจำพรรษาที่วัดมากขึ้น

หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กรุงเทพฯ

หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข  ผู้ที่มีความเชื่อกันว่า ท่านเป็นพระอภิญญาผู้ชำนาญกสิณน้ำ พระปิดตาทรงไก่รุ่นแรกของหลวงปู่นั้นมีประสบการณ์โด่งดังมาก เพราะมีชายคนหนึ่งแห่งหัวลำโพง ขูดผงพระปิดตาไปให้ผู้หญิงกิน ผลก็คือได้เมียนับสิบ จนเรื่องรู้ถึงหูหลวงปู่ ท่านเลยสั่งให้เอาพระปิดตาขี่ไก่รุ่นแรกไปบรรจุกรุ ไม่ยอมมอบให้ใครอีก

พระปิดตา รุ่น 2 วัดดวงแข


จนลูกศิษย์ต้องไปขอร้องว่า คนที่นำไปใช้ทางที่ดีก็มี จึงขอความเมตตาจัดสร้างพระปิดตาขี่ไก่รุ่นสองขึ้นมา เมื่อมีคนนำไปใช้แล้ว เรื่องเมตตามหานิยมและเสน่ห์ในตนนั้น แบบชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ ทั้งเรื่องราวความรัก ทั้งเรื่องโชคลาภและการค้า เพราะว่าไก่เป็นสัญลักษณ์แห่งการทำมาหากินหลวงปู่ท่านว่า "รุ่นแรกฉันยังไม่เก่ง รุ่นหลังๆ นี่ฉันเก่งแล้วนะ"


หลวงปู่ปลุกเสกเดี่ยวเป็นเวลา 3 เดือน ก่อนนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกใหญ่อีกครั้งในพระอุโบสถวัดดวง วันที่ 23 ตุลาคม 2536 เวลา 13.39 น. ถึงเวลา 18.59 น. มีครูบาอาจารย์ร่วมปลุกเสก ดังนี้ เช่น  หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จุดเทียนพระฤกษ์  หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จุดเทียนชัย  หลวงปู่ผล วัดเชิงหวาย  หลวงพ่อดี วัดพระรูป สุพรรณบุรี   หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก  หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ หลวงปู่โง่น วัดพระบาทเขาลูกช้าง  หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา เป็นต้น 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ