พระเครื่อง

ตำนาน วัตถุมงคล อาจารย์บุญเทียม วัดหนัง พ่อแก่ รุ่นแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จักตำนาน ขูดหลังต้องรับเลี้ยง อาจารย์บุญเทียม ซิวใจเอื้อ แห่ง วัดหนัง วัตถุมงคล ผงเมตตา พ่อแก่ เนื้อผงรุ่นแรก


อาจารย์บุญเทียม ซิวใจเอื้อ หรือ พ่อเทียม วัดศาลาครืน หรือ วัดหนัง เป็นอีกหนึ่งชื่อ อาจารย์ฆราวาสอาวุโส ที่ได้รับความเคารพนับถืออย่างกว้างขวาง ยิ่งในเวลานี้ การลงนะหน้าทอง ที่สำนักบ้าน พ่อเทียม คนไปรับการทำพิธีไม่ขาดสาย จนต้องมีการรับคิวแต่เช้า รวมทั้งการสักเสก อาจารย์ประพันธ์ กลิ่นเกษร หลานชายแท้ ๆ ที่รับหน้าที่ผู้สักยันต์ แทนพ่อเทียม มีผู้สนจำนวนไม่น้อย 

แต่ครั้งนี้ จะมาขอเล่า ถึงวัตถุมงคลบ้าน อาจารย์บุญเทียม ที่เคยจัดสร้างไว้นานแล้ว ปัจจุบัน คนที่มีต่างก็หวงแหน เก็บไว้บูชา 

อาจารย์บุญเทียม ซิวใจเอื้อ

นั่นคือ พ่อแก่รุ่นแรก  รุ่น ขูดหลังต้องรับเลี้ยง

ทั้งนี้ เป็นเรื่องราว เรื่องเล่า ตำนาน เกี่ยวกับ วัตถุมงคล ที่นำมาให้อ่าน เพื่อความรื่นรมย์ในผู้ที่สนใจในวัตถุมคล 

 

พ่อแก่รุ่นนี้ถือว่าเป็น พ่อแก่ รุ่นแรก ของ อาจารย์เทียม ที่จัดสร้างขึ้นช่วง ปี2520 แบบขนาดพกพา องค์ขนาดเท่าพระสมเด็จ เป็น พ่อแก่ เนื้อผง ผงมวลสาร พ่อแก่ รุ่นนี้ เป็นผงเมตตาพุทธคุณ ของหลวงปู่สาย ปภาโส วัดบางรักใหญ่ ทั้งหมด ซึ่งผงมวรสาร ของ หลวงปู่สาย นั้น จะเด่นด้านเมตตา เป็นอย่างมาก อาจารย์เทียม จึงได้นำมวลสารชุดนี้มาปั้ม เป็นพ่อแก่ให้ลูกศิษย์ได้บูชากัน 
โดยเปิดให้บูชา ในสมัยนั้นเพียง 36 บาทเท่านั้น 

พ่อแก่ รุ่นแรก ผงเมตตา หลวงปู่สาย ของ อารย์บุญเทียม ซิวใจเอื้อ

แต่ส่วนมาก จะแจกให้กับลูกศิษย์เป็นส่วนใหญ่  ซึ่งมีลูกศิษย์อยู่กลุ่มหนึ่ง ได้นำพ่อแก่ รุ่นนี้ไปขูดหลัง เผื่อนำผงไปผสมน้ำ แล้วให้คนอื่นกิน เมื่อรักใคร ชอบใครก็ขูดหลัง ให้กินหมด พอสมดั่งใจก็นำมาพูดคุยกันในกลุ่ม เมื่อ อาจารย์เทียม รู้เข้า ก็ได้ต่อว่าแล้วตักเตือน แล้วให้สัจจะใปว่า ขูดหลังต้องรับเลี้ยงเค้าด้วยนะ อย่าคิดแต่สนุก แล้วกำชับใว้อีกว่า พวกที่ผิดสัจจะ กับครูบาอาจารย์ จุดจบไม่เห็นดีกันสักคน เปรียบเสมือน เป็นคำพูด ขู่ลูกศิษย์ไปนัย ๆ 

พ่อแก่ รุ่นแรก ผงเมตตา หลวงปู่สาย ของ อารย์บุญเทียม ซิวใจเอื้อ
 

ทำให้ พ่อแก่ รุ่นนี้เลยเรียก ติดปากกันมา รุ่น ขูดหลังต้องรับเลี้ยง  จากนั้น ก็มีลูกศิษย์อยู่คนหนึ่ง  ทำงานอยู่โรงไม้ เป็นช่างไม้ เมื่อมาที่สำนักทีไร ก็ชอบมาบ่นให้ฟังอยู่เป็นประจำ ถึงเรื่องที่ทำงาน รู้สึกอึดอัดใจ ชอบโดนเถ้าแก่ กับลูกสาวเถ้าแก่ ด่าทอ แทบจะทุกวัน ทำงานอยู่เหนื่อยๆ ก็ชอบใช้ผมให้ไปซื้อของให้ เดินก็ไกล คนอื่นก็ไม่ใช้ ใช้แต่ผม ลูกศิษย์คนอื่นๆได้ยินก็ต่างพากันหัวเราะ เหมือนเป็นเรื่องตลก ก็มีลูกศิษย์อยู่คนหนึ่ง ในกลุ่มนั้น พูดขึ้นมาว่า พ่อแก่ ไง ขูดหลังให้ไปกินเลย พร้อมกับหัวเราะ จนทุกคนหันมามอง อาจารย์เทียม กลัวอาจารย์จะต่อว่า   อาจารย์ก็พยักหน้า แล้วพูดว่า อืม นั่นแหละ 

ภาพหมู่นับจากซ้าย อ.ทอง ตลาดพลู  หลวงปู่สาย วัดบางรักใหญ่  อ.บุญเทียม ซิวใจเอื้อ
ให้นึกถึง หลวงปู่ ครูบารอาจารย์ ขอความเมตตา จากท่านนะ เถ้าแก่ เค้าจะได้เมตตาเราบ้าง   แล้วลูกศิษย์คนนี้ ก็หายไปพักใหญ่เลย พอคราวนี้มา อาจารย์ก็ถามถึง สารทุกข์สุขดิบ ว่าเป็นยังไงบ้างหายหน้าไปนานเลย ลูกศิษย์คนนี้ก็บอกว่า ดีครับอาจารย์ ช่วงนี้ผมสบายขึ้นเยอะเลย ผมได้ลูกสาวเถ้าแก่มาเป็นแฟนครับ    เล่าให้ฟังว่า มีอยู่วันหนึ่ง ลูกสาวเถ้าแก่ ใช้ให้ผมไปซื้อโอเลี้ยงให้ ผมก็ไปซื้อและถือโอกาส ขูดหลัง พ่อแก่ ผสมไปในโอเลี้ยงเลย คิดในใจเพียงแค่ ไม่อยากให้มาด่ามากนัก ดีๆกับเราบ้างก็ได้ อยู่ๆไม่นานต่อมา ลูกเถ้าแก่ก็พูดดีกับผม ไม่ด่าเหมือนก่อน แล้วมาสนิทได้เป็นแฟนกับลูกเถ้าแก่ได้ไงผมก็ยังงงอยู่เลยครับ   เดี๋ยวนี้ผมเลยสบาย ไม่ต้องตัดไม้แล้ว มีหน้าที่เช็คไม้อย่างเดียวครับ พร้อมกับบอกอีกว่า  ผมไม่ต้องรับเลี้ยงเค้านะครับอาจารย์ แต่เค้าเลี้ยงผมแทน   อาจารย์ก็หัวเราะ แล้วบอกว่า อืมๆ ดีแล้ว

เป็นอีกหนึ่งเรื่องเล่าตำนานวัตถุมงคล ที่สนุกสนาน และน่าสนใจไปพร้อมกันในตัว  เรื่องราวเกี่ยวกับ ครูบาอาจารย์ ที่น้อยคน ถ้าไม่ใช่ศิษย์ จะไม่มีโอกาสได้รับรู้ 
 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 
https://awards.komchadluek.net/#

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ