พระเครื่อง

พระขุนแผน พรายกุมาร วัดควนนาแค เมืองตรัง รุ่น 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระขุนแผน ผงพรายกุมาร วัดควนนาแค รุ่น 2 ผสมมวลสารเข้มขลัง ผงพรายกุมารรุ่นแรก พลีจากร่างทารก ปี 2506 พระอาจารยืประสูติ หลวงพ่ออ๊อด วัดสายยไหม พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ ร่วมปลุกเสก

หากพูดถึง พระขุนแผนพรายกุมาร นั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่า ขุนแผนพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ จ.ระยอง คือ ยอดวัตถุมงคลอันดับต้นของสายนี้ ที่น้อยคนจะไม่รู้จัก หากเป็นผุ้ที่ชื่นชอบ พระเครื่อง วัตถุมงคล วัตถุอาคม 
อย่างไรก้ดี น้อยเหนือจาก พระขุนแผนผงพรายกุมาร ที่ หลวงปู่ทิม จัดสร้าง นั้น ยังมีของ ทางภาคใต้ ที่มีความเข้มขลัง ด้วยพลัง พรายกุมาร ไม่น้อยไปกว่ากัน 

นั่นคือ พระขุนแผนพรายกุมาร ของ วัดควนนาแค จ.ตรัง 

ที่มาที่ไป ที่เป็นตำนาน ของสายพรายเมืองตรังนั้น เริ่มต้น ปฐมบทหน้าประวัติ ในปี 2506 พ่อท่านแสง วัดคลองน้ำเจ็ด นิมิตอัศจรรย์ล่วงหน้าว่า อีก 7 วัน จะมีศพกุมารน้อยลอยน้ำมาที่วัด เพื่อจะอุทิศตัวช่วยเหลือ เพื่อนมนุษย์และพระศาสนาเมื่อครบ 7 วัน ปรากฏว่ามีศพเด็กทารกเพศชาย ลอยน้ำมาติดที่รากต้นไทรข้างวัดจริง ๆ พ่อท่านแสง จึงให้ พ่อท่านเชือน วัดควนนาแค ซึ่งมีวิชาแก่กล้าท่านหนึ่ง เป็นผู้ขอพลีแล้วจัดการทำผงพรายกุมารขึ้นตามตำราของ หลวงพ่อลบ ทวิสุวรรณ อาจารย์ของพ่อท่าน วัน มะนะโสและของท่านทุกประการ พ่อท่านแสง ได้ปลุกเสกผงนี้หลายเดือนและได้เรียกว่า ผงพรายกุมารเทพนิมิต


 

จากนั้น พ่อท่านแสง จึงทำการลบผง อิทธิเจ ปถมัง มหาราช พุทธคุณ ตรีนิสิงเห รวมกับผงพระเกจิอาจารย์ต่างๆที่ได้ให้ลูกศิษย์เดินทางไปขอมาเช่น อ.หมุน วัดเขาแดง อ.นำ วัดดอนศาลา หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม หลวงพ่อเต๋ คงทอง หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงปู่นาค วัดระฆังและว่านยากว่า 500 ชนิด จากเขาตาชี ดินกากยายักษ์ ดินจากอินเดีย 3 แห่ง

พระขุนแผนพรายกุมาร รุ่นแรก วัดควนนาแค ตรัง

ดินจากกรุพระดินดิบสมัยศรีวิชัยจาก ตรัง พัทลุง ไชยา เศษว่านของ วัดช้างให้ 2497 วัดตานีสโมสร ขี้ธูปจากพระธาตุนครฯ ไชยา ดอยสุเทพ หริภุญชัย ฯลฯ แล้วจึงกดพิมพ์พระ พิธีพุทธาภิเศกใหญ่ปี 2506 วัดควนนาแค เสกกัน 3 วัน 3 คืน โดยอ.ชุม ไชยคีรี เจ้าพิธี พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา อ.หมุน วัดเขาแดงฯ อ.ปาล วัดเขาอ้อ อ.คง วัดบ้านสวน พ่อท่านแสง วัดคลองน้ำเจ็ด พ่อท่านช้วน วัดต้นตอ พ่อท่านเชือน วัดควนนาแค พ่อท่านคลิ้ง วัดนาท่าม เป็นต้น.

นั่นคือ การสร้างเสก พลีกรรม ของ ขุนแผน รุ่นแรก 

พระขุนแผนพรายกุมาร รุ่น2 วัดควนนาแค ตรัง

ในขณะที่ รุ่นที่ 2 นั้น ได้ผสมผงพรายกุมารเก่าจากรุ่นแรกปี 2506 และมหาว่านจากป่าในเทือกเขาบรรทัดกว่า 200 ชนิดบดและผสมเนื้อในวัดทุกองค์ พิธีสุดยิ่งใหญ่ 3 วัน 3 คืน โดยพ่อท่านเอื้อม วัดบางเนียน พ่อท่านแก้ว สำเภาใต้ พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ (เมตตาอยู่ปลุกเสกให้ 2 วัน แทน หลวงปู่ทิม วัดพระขาว ที่อาพาธไม่อาจเดินทางไกล) พระอาจารย์ หวล วัดโคกหล่อ อ.ประสูติ ในเตา พระอาจารย์ อ๊อด วัดสายไหม เมตตามาแจกตะกรุดให้ 500 ดอก อ.ยุทธนันต์ ประวงศ์ ศิษย์เอกหลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี สุรินทร์ มาเป็นเจ้าพิธีตลอดงาน

พระขุนแผนพรายกุมาร รุ่น2 วัดควนนาแค ตรัง
ประสบการณ์ของพระขุนแผนนี้ เด่นในเรื่องด้านเมตตา มหานิยม การคุยเจรจาค้าขาย แคล้วคลาดคงกระพัน เด่นดังในเรื่อง เตือนภัย มีลางสังหรณ์ ให้รู้เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นล่วงหน้า 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform https://awards.komchadluek.net/#


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ